ศักดิ์ศรีเท่ากัน 'ครูไทยเพื่อประชาชน' ยืนหยัด ไม่ควบรวมพรรค ส่งผู้สมัครสส.ครบทุกเขต


'ครูไทยเพื่อประชาชน' ยืนหยัด ไม่ควบรวมพรรค ชี้เล่นเกมทางการเมืองเพื่อเอาชนะ เป็นปชต.แค่ปากจบวังวนเดิม ยันจะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 400 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน

16 ธ.ค.2565 - ที่รัฐสภา นายปรีดา บุญเพลิง ส.ส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยเพื่อประชาชน(คพช.) แถลงถึงจุดยืนที่จะไม่ควบรวมพรรคกับพรรคการเมืองอื่น ว่า จากกติกาการเลือกตั้งที่เปลี่ยนไป ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อพรรคการเมืองขนาดเล็ก แต่พรรค คพช. ยืนหยัดที่จะลงสนามเลือกตั้งโดยไม่ควบรวมกับพรรคการเมืองอื่นหากมีการยุบสภาหรือครบกำหนดวาระสภา พรรคการเมืองทุกพรรคจะไม่มีส.ส. สักคน ดังนั้นศักดิ์ศรีจึงเท่ากัน โดยประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินเองว่าพรรคการเมืองต่างๆ จะเป็นพรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก ทั้งนี้ พรรค คพช. จะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 400 คน และส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ครบตามที่กำหนด พรรคเราจะเอาการศึกษานำการเมืองเพราะถ้าการศึกษาไม่ดีพอ ก็จะส่งผลต่อการมีคุณธรรมและจริยธรรมของประชาชน


นายปรีดา กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่มีส.ส.ลาออกจากพรรคการเมืองจำนวนมากนั้น การเร่ไปอยู่พรรคนั้นพรรคนี้ จะทำให้ประชาชนสับสน แต่จากนี้อยากจะขอให้ทำงานเมืองอย่างขาวสะอาด ทำตามกติกา อย่าเล่นเกมทางการเมืองเพื่อเอาชนะ ไม่เช่นนั้นการเมืองจะเป็นวังวนเดิม และจะทำให้ประชาชนเบื่อ เช่น ส.ส.นั่งอยู่ในห้องประชุม แต่ไม่แสดงตนจนองค์ประชุมล่ม จึงอยากจะบอกว่า ถ้าปากบอกว่า เป็นประชาธิปไตย ใจต้องเป็นประชาธิปไตยด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคเล็กเอาด้วย ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรม ใช้ชื่อร่าง ’พรบ.สมานฉันท์ฯ’

พรรคเล็กเอาด้วย เคลื่อน ดันร่างพรบ.นิรโทษกรรมฯ หลังเปิดสภาฯ12 ธ.ค. ใช้ชื่อ ร่างพรบ.สมานฉันท์ฯ ยึดพิมพ์เขียว ฉบับหมอระวี  ล่ารายชื่อส.ส.20 คน ‘ครูปรีดา’ มั่นใจทั้งรัฐบาล-ฝ่ายค้าน เอาด้วย  ย้ำไม่ล้างผิดคดี 112 ธ

'พรรคเล็ก' ลั่น หากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก

'พรรคเล็ก'ลั่นหากพรรคอันดับ1ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ต้องส่งไม่ให้อันดับอื่นๆไปเรื่อยๆจนถึงนายกฯคนนอก

'พรรคเล็ก' ชำแหละ 'กกต.' นับคะแนนมั่ว เตือนหากศาลระงับประกาศผลเลือกตั้ง เกิดสุญญากาศการเมือง

'พรรคเล็ก'ชำแหละกกต.นับคะแนนมั่ว เตือนหากศาลระงับประกาศผลเลือกตั้ง เกิดสุญญากาศการเมือง

3 พรรคเล็กขยับดักทาง กกต. รับรองผลเลือกตั้ง จ่อพ่วงคดีอาญาหลังฟ้องศาลปกครอง!

สืบเนื่องจากกรณี 3 พรรคเล็ก ประกอบด้วยพรรคเพื่อชาติไทย พรรคพลัง และพรรคแรงงานสร้างชาติ ได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ต่อศาลปกครอง เพื่อให้ผลการเลือกตั้งตกเป็นโมฆะ