'แรมโบ้' เคลียร์ปมร้อนรถบรรทุก อัด 'ชลน่าน' แกว่งปากยุปชช.เข้าใจผิดนายกฯ

'แรมโบ้' ซัด 'หมอชลน่าน' อย่าตีกินทางการเมืองหยุดใช้ปากและน้ำลายสกปรกยุยงประชาชนเข้าใจนายกฯผิดๆ ยืนยัน นายกฯมีความตั้งใจใช้รถทหารช่วยขนส่งมีเจตนาดีช่วยประชาชน ไม่ได้ประชด หรือยั่วยุใคร พร้อมขอผู้ประกอบการขนส่งเข้าใจรัฐบาลช่วยเหลือเต็มที่

19 พ.ย.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์แนวคิดนายกฯกรณีให้นำรถทหารมาใช้ขนส่งทดแทน เหมือนเป็นการยั่วยุให้เพิ่มมาตรการกดดัน โดยยืนยันว่าที่นายกฯพูดนั้น เพราะเป็นความหวังดีที่อยากจะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในเรื่องของการขนส่งต่างๆ หากรถบรรทุกประท้วงหยุดงาน ไม่ได้คิดเป็นอย่างอื่น ไม่ได้พูดประชดใคร หรือยั่วยุอย่างแน่นอน

นอกจากนี้นายกฯยังมองเห็นถึงศักยภาพของกองทัพที่สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งขณะนี้กองทัพได้หารือถึงกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และแนวทางปฎิบัติในการนำรถยนต์บรรทุกขนาดต่าง ๆ พร้อมกำลังพล เตรียมพร้อมเข้าให้ความช่วยเหลือแล้ว เตรียมรถยนต์ทหารที่เหมาะกับด้านการขนส่งทางถนนประมาณ 3,700 คัน

นายเสกสกล ยังขอให้หมอชลน่านอย่าตีความเจตนาของนายกฯผิด ที่ผ่านมารัฐบาลได้มีความพยายามที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการขนส่งมาโดยตลอด ล่าสุด ครม.ยังได้อนุมัติการกู้เงินจำนวน 2 หมื่นล้านบาท สำหรับกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อใช้ในการพยุงราคาน้ำมันดีเซลไว้ที่ระดับ 30 บาทต่อลิตรแล้ว

นายกฯเข้าใจถึงความเดือดร้อนของประชาชนทุกกลุ่มอาชีพ และขอให้ผู้ประกอบการขนส่งได้เข้าใจนายกฯ ด้วยเช่นกันว่ามีความพยายามที่จะช่วยเหลือให้ดีที่สุด ซึ่งตนเองเชื่อว่าอีกไม่นานสถานการณ์ราคาน้ำมันจะคลี่คลายลงได้

"หมอชลน่านก็เข้าใจดีว่าสถานการณ์น้ำมันในตลาดโลกขณะนี้สูงขึ้นมาก นายกฯจะต้องแก้ไขปัญหาในภาวะวิกฤตน้ำมันขึ้นสูงเพื่อช่วยให้ประชาชนทุกกลุ่มอาชีพในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่มีความเดือดร้อนเช่นกัน หมอชลน่านอย่ามาใช้โอกาสนี้กล่าวหา โจมตีนายกฯ และรัฐบาล เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองและพรรคการเมืองของตัวเอง เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว อย่ามาบิดเบือนเล่นการเมืองแบบแกล้งโง่ตีกินทางการเมืองอีกเลย ประชาชนเข้าใจในตัวนายกฯดีว่า มีความตั้งใจช่วยเหลือความเดือดร้อนประชาชนอย่างเต็มที่และจริงใจแก้ปัญหาโดยลงมือปฎิบัติ นายกฯไม่เคยหยุดคิดช่วยเหลือประชาชนแม้แต่วินาทีเดียว

หมอชลน่านควรหยุดใช้ปากและน้ำลายอันสกปรกแก้ปัญหาจะดีกว่า อย่าทำตัวเป็นลิ่วล้อสมุนนายใหญ่ ออกมาโจมตีรายวัน จะเสียภาพพจน์ความเป็นผู้นำของพรรคเพื่อไทย ระวังจะสิ้นศรัทธาจากประชาชน จากภาพพจน์ที่เคยดูดี แต่จะกลับกลายจากเสียหมอเป็นเสียหมาไปในที่สุด" นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ