'สุชาติ' หนักแน่น มุ่งหน้าไปกับ 'บิ๊กตู่' อุบฤกษ์เปิดตัวเข้า รทสช. ยันไม่เคยคุยพรรคอื่น

20 ธ.ค.2565 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงาน​ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกระแสข่าวไปร่วมงานกับพรรคอื่นที่ไม่ใช่พรรครวมไทยสร้างชาติ​ (รทสช.) ว่า​ ไม่เคยไปคุยกับใคร​ และที่ผ่านมาตนก็ป่วย​

"ผมขอตำหนิคนที่ปล่อยข่าวดังกล่าวออกมา​ ถ้าหากคนของคุณไปพูดมั่วๆ​ ก็ต้องละอายใจตัวเอง​ และขอตำหนิสื่อบางช่อง ที่ไม่รู้เรื่องและมาตำหนิผม ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นกบในกะลา หรือมัวแต่ไปรับงานใครมาหรือไม่ ที่มาพูดด้อยค่าคนอื่น​แบบนี้ ไม่มีจรรยาบรรณ​ของสื่อ แบบนี้ไม่ได้​ ขอให้ผู้บริหารช่องลงโทษสื่อของตัวเองด้วย"นายสุชาติ กล่าว

นาย​สุชาติ ยังกล่าวถึงทิศทาง​การเมือง​ว่า​ มีพลัง​ มีกำลัง​ ก็เดินหน้าการเมืองต่อ​ ​แต่หากถึงวันเลือกตั้งจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล​ ไม่สามารถตัดสินใจได้​ ขึ้นอยู่กับประชาชน​

"ผมขอยืนหยัด​กับ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ส่วนสถานการณ์ของนายกฯ ผมพูดแทนไม่ได้ แต่สำหรับผมขอยืนยันไปกับ​ พล.อ.ประยุทธ์​ วันดีเดย์สมัครเป็นสมาชิกพรรค รทสช. จะเป็นเมื่อไหร่ขอให้รอถึงวันนั้นก่อน ตอนนี้ผมไม่สามารถพูดอะไรได้​ แต่เป้าหมายหลักทางการเมือง​คือ​ ติดตามพล.อ.ประยุทธ์​ ไม่ได้ติดตามพรรคการเมือง​ การทำงานของผมยึดที่ตัวบุคคล ไม่ได้ยึดพรรค​ เพราะหากจะช่วยงานใครต้องมองที่ประเทศชาติจริงๆ​ ซึ่งใครไม่มีเรื่องทุจริต​ ไม่ได้ทำให้ประเทศเสียหาย​ ก็ทำงานให้คนนั้น"

เมื่อถามว่า การเปิดตัว พล.อ.ประยุทธ์​ ช้าจะส่งผลต่อเสียงสนับสนุนหรือไม่​ นายสุชาติ​ กล่าวว่า​ รอถึงวันนั้น​ ไม่สามารถพูดแทนคนอื่นได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' งดออกเสียงญัตติส่งศาลวินิจฉัยอำนาจรัฐสภา 'ชัยธวัช' ด่าศาลรธน.

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เป็นประธานการประชุม มีวาระพิจารณาญัตติ เรื่องขอให้

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.