'ไทยสร้างไทย' ลุย ภูเก็ต ชูนโยบาย เขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อคนใต้

'ไทยสร้างไทย' ลุย ภูเก็ต ชูนโยบาย เขตเศรษฐกิจพิเศษ เพื่อคนใต้ 'สุดารัตน์'ย้ำ ขอ เป็นทางออกประเทศ ยุติความขัดแย้ง

21ธ.ค.2565 - ที่จ.ภูเก็ต พรรคไทยสร้างไทย จัดสัมมนาว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภาคใต้ “คนใต้ต้องกินดีอยู่ดี สร้างรายได้ ปลดหนี้ มีบำนาญ” โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมอย่างคับคั่ง อาทิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ นายจิระเดช วรเพียรกุล รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ประธานบริหารพื้นที่ภาคใต้และกรรมการบริหารพรรค นายวิจักร อากัปกิริยา ร่วมอบรมผู้สมัครจาก 14 จังหวัดภาคใต้ ถึงอุดมการณ์พรรค นโยบาย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นภายในพรรค

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย จะเดินหน้าสร้างนโยบายเขตเศรษฐกิจพิเศษ ตามที่ได้ประกาศไว้ 1.เขตเศรษฐกิจพิเศษอันดามัน 5 จังหวัด จะเป็นกลุ่มจังหวัดเพื่อการท่องเที่ยว ทั้งกระบี่ ภูเก็ต พังงา ระนอง ตรัง 2.เขตเศรษฐกิจพิเศษ สามจังหวัดชายแดนใต้ เพื่อยกระดับจังหวัดเหล่านี้ให้เป็นศูนย์กลางการผลิตอาหารฮาลาล ส่งออกไปยังภูมิภาคต่างๆทั่วโลก ทั้งยังเป็นการยกระดับราคาสินค้าเกษตร เพิ่มราคาและสามารถแปรรูปได้ 3. เขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวไทย ซึ่งจะสามารถยกระดับให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว และอุตสาหกรรมแปรรูปยางพารารวมทั้งสินค้าเกษตรอื่นๆ

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า กำชับให้ผู้สมัครลงพื้นที่อย่างหนัก อาสายกทัพไทยสร้างไทยลุยภาคใต้ ขอให้ผู้สมัครทุกคนมีความมุ่งมั่นตั้งใจ เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศ เพื่อทำให้ภูมิภาคแห่งนี้ซึ่งมีความพร้อม มีบุคลากรที่มีคุณภาพ มีคนเก่ง มีทรัพยากร มากมาย แต่ยังขาดโอกาสที่ยังมาไม่ถึงคนภาคใต้จริงๆ ทั้งที่ภาคใต้สามารถสร้างโอกาสให้ประชาชน และสร้างรายได้ให้กับประเทศอย่างมากมาย พรรคไทยสร้างไทย จึงอาสาเป็นทางออกของประเทศ พรรคยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่สนับสนุนเผด็จการ มุ่งหาทางออกให้กับประเทศ จะเป็นพรรคที่มุ่งยุติความขัดแย้ง ร่วมสร้างเศรษฐกิจไทยให้ดีขึ้นโดยเฉพาะภาคใต้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด

‘ทสท.’ เต้น! 3 สส.แหกโผ ‘อนุดิษฐ์’ ชี้พฤติกรรมชัด ‘งูเห่า’ นัดลงดาบ 9 ม.ค.นี้

คณะกรรมการบริหารพรรคได้นัดประชุมในวันอังคารที่ 9 ม.ค.นี้ช่วงบ่าย  โดยจะมีวาระสำคัญคือการพิจารณากรณี 3 ส.ส.ของพรรคไทยสร้างไทย ที่แหกมติวิปฝ่ายค้านด้วยการไปลงมติเห็นชอบร่างพรบ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567