'ชัช' เตรียมซบ 'รวมไทยสร้างชาติ' ตาม 'บิ๊กตู่'


23 ธ.ค. 2565 - นายชัชวาลล์ คงอุดม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังท้องถิ่นไท ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกฯ และรมว.กลาโหม ประกาศความชัดเจนต่อการเข้าร่วมงานพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เมื่อนายกฯ ประกาศความชัดเจน วันนี้จึงพูดได้ว่า จะไปร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยจะเข้าไปเป็นทีมงานยุทธศาสตร์ของพรรค

อย่างไรก็ดีขณะนี้ยังไม่ได้ลาออกจากพรรคพลังท้องถิ่นไท ส่วนจะลาออกหลังจากที่สภาฯ หมดสมัยประชุมหรือเมื่อใดนั้นขอพิจารณาอีกครั้ง เพราะการสังกัดพรรคนั้นมีผลผูกพันต่อตำแหน่ง ส.ส. การเข้าร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อเข้าไปช่วยงานด้านยุทธศาสตร์ และหวังว่าฐานเสียงในพื้นที่กทม.​ที่มีพรรคพวกอยู่จะทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติได้คะแนนเสียงในการเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงแนวทางของพรรคพลังท้องถิ่นไท นายชัชวาลล์ กล่าวว่า นายโกวิทย์ พวงงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค ยังคงทำหน้าที่นำพรรคเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง เน้นในด้านท้องถิ่น และคาดว่าพรรคพลังท้องถิ่นไท มีศักยภาพที่จะสู้เลือกตั้งและได้ส.ส.เข้าสภาฯ ส่วนนายประนอม โพธิ์คำ ที่เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรค ทราบว่าจะเข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ