‘สุดารัตน์’ เปิดตัว 2 อดีตส.ส.เชียงราย ย้ายซบ ‘ไทยสร้างไทย’

อดีตส.ส.บัวสอน ประชามอญและอดีตส.ส. สฤษดิ์ อึ้งอภินันท์ อดีตส.ส. เชียงราย 4สมัย ย้ายซบ’สุดารัตน์’  ไทยสร้างไทย พร้อมลุยเปิดศูนย์ประสานงานและมอบบัตรเครือข่ายประชาชน กว่า1 ล้านราย

25 ธ.ค.2565-ที่อำเภอเวียงเชียงรุ้ง อำเภอดอยหลวง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดตัวนายบัวสอน ประชามอญ นายสฤษดิ์ อึ้งอภินันท์ อดีตส.ส. เชียงรายหลายสมัย รวมทั้งยังเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย อีก 3 คน คือนายอภิชิต ศิริชัย นายรชฎ อึ้งอภินันท์ นายอุดมเดช ดวงแก้ว  นอกจากนี้ นายบัวสอน ยังเปิดศูนย์ประสานงาน พรรคไทยสร้างไทยเขต 8 และ ร่วมลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน มีพี่น้องชาติพันธ์ม้ง อิวเมี่ยน อาข่า ไทล้านนา ไทอีสาน เข้าร่วมงานกว่า 6,000 คน

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ภาคเหนือโดยเฉพาะจังหวัดเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นด้านการเกษตร การท่องเที่ยว การค้าชายแดน สามารถระบายสินค้าทางการเกษตรออกไปยังภูมิภาคต่างๆที่สำคัญได้ ที่ผ่านมาผู้มีอำนาจไม่เคยวางเป้าหมายในการสร้างรายได้เพิ่มให้กับภาคเหนือ หรือจังหวัดเชียงราย ไม่สนับสนุนอย่างเต็มศักยภาพ แต่พรรคไทยสร้างไทยมองเห็นศักยภาพของภาคเหนือ อย่างเชียงราย เป็นจังหวัดที่มีศักยภาพในการสร้างรายได้ให้กับประเทศ สามารถเพิ่มรายได้เพิ่มคุณภาพชีวิตในมิติต่างๆผ่านนโยบาย 3 สร้างของพรรค

1.การสร้างพลังอำนาจให้กับประชาชน เช่นการผลักดันเขตเศรษฐกิจพิเศษให้เกิดที่จังหวัดเชียงราย ที่ผ่านมาไม่สามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากติดขัดปัญหาอุปสรรคด้านกฎหมายที่กดทับ พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายในการพักหรือแขวนกฎหมายที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินไว้ กว่า 1,300 ฉบับไว้ 3-5ปี ดังนั้น เขตเศรษฐกิจพิเศษ ที่เคยมีข้อจำกัดในด้านกฎหมายจะสามารถเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน  พรรคไทยสร้างไทยยังมีกองทุนต่างๆ โดยเฉพาะการพักหนี้ ไว้3ปีและชำระดอกเบี้ยให้เกษตรกร 2ปี ให้เกษตรกร คนตัวเล็ก SMEsลุกขึ้นมาสู้ได้และจะมีการเติมทุนด้วยกองทุนคนตัวเล็กที่ดอกเบี้ยเพียงร้อยละ 1 ต่อเดือนเท่านั้น เพื่อให้พี่น้องในชนบทตั้งตัวได้ด้วยแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยถูก

2.การสร้างรายได้ เช่นที่เชียงรายจะเน้น 3เรื่อง 1.เรื่องการท่องเที่ยว 2.เรื่องสินค้าเกษตร ที่เชียงรายจะเป็นศูนย์ใหญ่ ในการแปรรูปและขนส่งสินค้าทางการเกษตร ส่งไปยังประเทศจีน 3.การพัฒนาเชียงรายให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษ ซึ่งจะช่วยให้พี่น้องชาวเชียงรายและจังหวัดเชียงรายมีรายได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30%-50% และ 3. สร้างความสุขด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาทและการลงทุนสร้างอนาคตให้ลูกหลานด้วยนโยบายเรียนฟรีจนจบปริญญาตรี

“พรรคไทยสร้างไทย มองเห็นปัญหาและมีนโยบายที่มีความพร้อมในการพัฒนาจังหวัดเชียงราย โดยมีเป้าหมายการดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ให้พี่น้องประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีอยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าปชป. โวเลือดเก่าเตรียมไหลกลับ ยืนยันความขัดแย้งในพรรคจบแล้ว

นายเฉลิมชัย​ ศรี​อ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมสัมมนาสส. พรรคประชาธิปัตย์ว่า การสัมมนาวันนี้นอกจากจะมาคุยเรื่องอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 แล้ว ก็ต้องการให้คณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.)

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว

'ตรีรัตน์' เปิดใจลาออกพรรคไทยสร้างไทยด้วยเหตุผลส่วนตัว ยันไม่มีปัญหาในพรรค ลั่นอุดมการณ์ไม่เปลี่ยนแปลง แม้ไม่สังกัดพรรคใด