พท. เปิดตัว 21 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 'เมียแกนนำแดง-เด็ก พปชร.' มาครบ

‘เพื่อไทย’ เปิดเพิ่มอีกล็อต 21 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เมียแกนนำแดง-ส.ส.พปชร. มากันครบ ตั้งเป้ากวาดมากกว่า 250 เสียง จัดตั้งรัฐบาลประชาชน ขอบคุณโพลหนุน ‘อุ๊งอิ๊ง’ นั่งนายกฯ

26 ธ.ค. 2565 – ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส. นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวผู้ประสงค์ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคเพื่อไทย ในภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอีสาน ภาคใต้ เพิ่มเติมอีก 21 คน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมทำงานรับใช้ประชาชน ในฐานะพรรคการเมือง เป็นพรรคของประชาชน มีว่าที่ผู้สมัครที่จะประกาศรอบนี้ 21คน เป็นการประกาศเพิ่มเติมมาจากทุกภาค จากที่ได้ประกาศไปแล้ว มั่นใจว่าที่ผู้สมัครของพรรค มีคุณสมบัติพร้อม มีความรู้ความสามารถ เข้าใจพื้นที่ เข้าหาเข้าถึง เข้าใจประชาชน พร้อมเป็นสื่อกลางนำพานโยบายไปสู่ประชาชน ว่าที่ผู้สมัครของจะทำงาน เพื่อนำพาพรรคเพื่อไทยไปสู่เป้าหมาย แลนด์สไลด์ 250 ที่นั่งขึ้นไป เป็นเป้าหมายของพรรคที่วางไว้ร่วมกับประชาชน หากได้ถึงจำนวนเสียงดังกล่าว จะได้จัดตั้งรัฐบาลของประชาชนอย่างแท้จริง ผู้สมัครก็เป็นกลไกลที่สำคัญในการนำไปสู่เป้าหมายของเรา

ส่วนเรื่องว่าที่แคนดิเดตนายกฯของพรรค ต้องขอบคุณนิด้าโพล พรรคเพื่อไทยแม้ยังไม่ประกาศบุคคลเป็นแคนดิเดตนายกฯ แต่ผลสำรวจออกมา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับความนิยมร้อยละ 34 ส่วนจะประกาศเมื่อไหร่ จะเป็น น.ส.แพทองธาร หรือไม่ อยู่ที่ทางพรรค ขณะที่ความนิยมของพรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ 42 ก็ต้องขอขอบคุณ จากนี้จะนำมาพรรคไปสู่เป้าหมายของเรา

ด้านนายประเสริฐ กล่าวว่า ช่วงใกล้ปีใหม่ พรรคเพื่อไทยมีสิ่งดีๆ มาให้พี่น้องประชาชน และขอเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.เพิ่มเติม ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ เพื่อมาร่วมอุดมการณ์ พรรคเพื่อไทยพร้อมทั้งคนและนโยบาย สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 21 คน ประกอบด้วย

ภาคเหนือ 4 คน ได้แก่ 1.นายเทอดชาติ ชัยพงษ์ จ.เชียงราย 2.นายสมภพ คงความซื่อ จ.แม่ฮ่องสอน 3.นายกิตติวัฒน์ วิเศษขัน จ.แม่ฮ่องสอน และ 4.นายโสภณ ใจลังกา จ.ตาก

ภาคอีสาน 7 คน ได้แก่ 1.นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ จ.ชัยภูมิ 2.นายทินพล ศรีธเรศ จ.กาฬสินธุ์ 3.นายสถาพร ว่องสัธนพงษ์ จ.ร้อยเอ็ด 4.น.ส.ชญาภา สินธุไพร จ.ร้อยเอ็ด 5.นายพีรภัทร ทองธีรสกุล จ.บุรีรัมย์ 6.นายอนันต์ ปาลีคุปต์ จ.สุรินทร์ และ 7.นายอนุชา วัชรศีขร จ.สุรินทร์

ภาคกลาง 7 คน ได้แก่ 1.น.ส.พลอย ธนิกุล จ.กาญจนบุรี 2.นายปัญญา ชาติปัญญาวุฒิ จ.สระแก้ว 3.นายชัยณาม ว่องไว จ.เพชรบุรี 4.นายจีราวัฒน์ กำบัง จ.ประจวบคีรีขันธ์ 5.น.ส.สัมฤทธิ์ เหมะ จ.สมุทรปราการ 6.น.ส.นิชดา ปั้นเกตุ ตันติรักษ์ จ.สิงห์บุรี และ 7.นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ จ.ปทุมธานี

ภาคใต้ 3 คน ได้แก่ 1.นายอดิศักดิ์ สาหลำ จ.ปัตตานี 2.นายรุสดี แวบือซา จ.ปัตตานี และ 3.นายแวหะมะ แวและ จ.ยะลา

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยต้องการชนะทุกเขต เพื่อต้องการมือมายกในสภาฯ ให้เราเป็นรัฐบาล โดยพรรคจะปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อปฏิบัติจากกกต.ทุกอย่าง ขอฝากผู้สมัครทุกคนไว้ในอ้อมอกของพี่น้องประชาชนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพิ่มเติม 21 คน ในครั้งนี้ แม้จะยังไม่ครบทุกเขต ทุกพื้นที่ที่ยังไม่ลงตัวด้านผู้สมัคร แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่า นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ ส.ส.เขต 2 ชัยภูมิ พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเปิดตัวเป็น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิ ในนามพรรคเพื่อไทย รวมทั้ง น.ส.สัมฤทธิ์ เหมะ ภรรรยานายวรชัย เหมะ อดีต ส.ส. และแกนนำคนเสื้อแดง มาเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส.สมุทรปราการ ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.ดีอี ปั้นผลิตผลชุมชน ขึ้นแท่นซอฟต์พาวเวอร์กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

รมว.ดีอี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผลการดําเนินโครงการระบบควบคุมความชื้นในโรงเรือนเห็ดอัจฉริยะของวิสาหกิจชุมชนสวนเห็ดกรรณิกา จ.เชียงราย หวังปั้นผลิตผลชุมชน ขึ้นแท่นซอฟต์พาวเวอร์กระตุ้นท่องเที่ยวไทย

'นพดล' อัด 'อมรัตน์' ล้ำเส้น ด่า 'ทักษิณ' มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซน

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น

อดีตสส.เชียงใหม่ ร่ายกลอนฟาดกลับอดิศร เห็นฟ้าแลบฟ้าผ่าซ้ำพรรคเพื่อไทย!

นางสาวทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ หรือ "กุ้ง" อดีต สส.เชียงใหม่ ซึ่งลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย หลังจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว ได้โพสต์บทกลอนตอบ