'แรมโบ้' ยกผลงานนายกฯบิ๊กตู่เพียบ ลั่นบริหารชาติขาวสะอาดไม่มีรอยแปดเปื้อน


“แรมโบ้” ยืนยัน นายกฯประยุทธ์ บริหารประเทศมีแต่ขาวสะอาด ไม่มีรอยแปดเปื้อน โต้ผลงานมากมายกว่าทุกยุค พัฒนาหลายด้าน GDP มีมูลค่าราว 16 ล้านล้านบาท เติบโตอันดับ 24 ของโลก เม็ดเงินในคลัง 9 ล้านล้านบาท ถูกจัดอันดับแก้โควิด- 19 ดีเป็นอันดับต้นๆของโลก ขอประชาชนมั่นใจนายกฯไม่ทอดทิ้งประชาชน

26 ธ.ค. 2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของนายกฯและรัฐบาลที่ผ่านมาจนขณะนี้จะเข้าสู่ปลายเทอมในปี 2566 ว่าช่วงเกิดสถานการณ์โควิด-19 และสถานการณ์สงครามในต่างประเทศ ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของไทยและทั่วโลกเป็นอย่างมาก แต่นายกฯประยุทธ์ ยังสามารถแก้ไขปัญหา และคับประคองจนประเทศสามารถเดินหน้าไปได้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศ ประชาชนมีรายได้ โดยเชื่อว่าจากนี้ไปเศรษฐกิจไทยจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งปัจจุบันพบว่าสภาวะทางเศรษฐกิจของประเทศไทยในยุคการบริหารนายกฯประยุทธ์ GDP ปัจจุบันมีมูลค่าราว 16 ล้านล้านบาท และเติบโตอันดับ 24 ของโลก และเม็ดเงินในคลัง 9 ล้านล้านบาทเติบโตเป็นอันดับ 12 ของโลก จากที่ช่วงก่อนทำรัฐประหารแทบไม่มีเม็ดเงินเหลือเลยเหตุจากนโยบายเกี่ยวกับการจำนำข้าว

ขณะเดียวกันรัฐบาลปัจจุบันยังได้ทำการซื้อทองคำเพื่อเป็นหลักทรัพย์ของประเทศ และเป็นการลดความผันผวนของค่าเงินบาท รวม 90 ตัน โดยในปี 2564 ที่ผ่านมาประเทศไทยยังเป็นอันดับ 1 ของโลกที่ซื้อทองคำเป็นค้ำประกันค่าเงินมากที่สุด

นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาอีกหลายโครงการ ทั้งถนน โครงข่ายรถไฟฟ้า ขึ้นในอีกเป็นจำนวนมากในประเทศ ถูกจัดอันดับต้นๆของโลกที่ได้รับรางวัลเนลสันฯ ด้านการสาธารณสุขที่ดีที่สุด

มีการกระจายความเจริญไปยังภูมิภาค เซาท์เทิร์นซีบอร์ด โครงการ EEC โครงการเชื่อมโยงรถไฟความเร็วสูงจากประเทศจีนที่ภาคเหนือ ส่วนภาคอีสานดำเนินนโยบายพัฒนาร่วมกับประเทศลุ่มน้ำโขง และมีงบพัฒนาด้านการเกษตร จนภาคอีสานของไทยเป็นภาคที่อุดมสมบูรณ์ติดลำดับในภูมิภาคอาเซียนในปัจจุบัน

“ขอยืนยันว่านายกฯประยุทธ์ ไม่มีรอยแปดเปื้อน มีแต่ผลงานที่ใสสะอาด ที่สร้างผลงานมากมายกว่าทุกยุค ไม่มีประวัติด่างพร้อยเหมือนผู้นำบางคนที่หนีคดีโกงไปเร่ร่อนอยู่ต่างประเทศ

ขณะเดียวกันนายกฯจะยังไม่หยุดแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศ ไปจนกว่าจะไม่สามารถทำงานได้ ดังนั้นตนเองขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวของนายกฯประยุทธ์ ว่าจะไม่มีวันทำให้เสียชื่อเสียงหรือมีตำหนิในตัวเอง จะยึดมั่น ทุ่มเทและตั้งใจแก้ไขปัญหา และไม่มีวันทอดทิ้งประชาชนอย่างแน่นอน” นายเสกสกล กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป

กุนซือใหญ่ ลั่น! แก้ กม.กลาโหม ให้ฝ่ายการเมืองโยกย้ายทหารได้ กำเริบมากไป

การมองทหาร เป็นภัยของฝ่ายการเมือง ถึงขั้นจะแก้กฎหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารยึดอำนาจ เป็นการวอนหาเรื่อง ที่อาจเกิดเรื่องเมื่อใดก็ได้