'วราวุธ' เรียกประชุมขรก.ทส.ขันน็อต รับเหตุจับอธิบดีอุทยานฯทำให้จนท.เสียขวัญ

'วราวุธ' เรียกประชุมข้าราชการ ทส. 4 มค.66 ขันน็อต นโยบายรัฐบาล โปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต รับเหตุจับ อธิบดีอุทยานฯทำให้จนท.ในทส.เสียขวัญกำลังใจ โต้เป็นเรื่องง่ายที่จะอ้างโยงมาถึงฝ่ายการเมือง

28 ธ.ค.2565 -นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และ กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เข้าควบคุมตัวอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กรณีใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่เรียกรับเงินจากผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อแลกกับการไม่ถูกโยกย้ายตำแหน่ง ว่า ตั้งแต่วันแรกที่ตนเข้ามาทำงานในกระทรวง ได้กำชับทุกกรม ทุกหน่วยงานปฏิบัติหน้าที่ด้วยความโปร่งใส ซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งถือเป็นนโยบายของรัฐบาล และในวันที่ 4 ม.ค.66 ตนได้เชิญหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารของกระทรวง ตั้งแต่ปลัดกระทรวง อธิบดี รองอธิบดี ทั้งหมดมาที่กระทรวงเพื่อร่วมประชุมย้ำเตือนนโยบาย การทำงานที่เคยมอบไว้อีกครั้งหนึ่ง

"ผมเชิญทุกหน่วยงาน มาร่วมประชุมเพื่อย้ำนโยบายของรัฐบาล และนโยบายปฏิบัติหน้าที่ในกระทรวง ตั้งแต่วันที่เข้ามารับตำแหน่ง รมว.ทส.ปี 62 และได้ทำงานตามนโยบายเช่นนี้เรื่อยมา เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และจะขันน็อตในกระทรวงให้ดำเนินการตามนโยบายอย่างเคร่งครัด"นายวราวุธ กล่าว

นายวราวุธ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่อยากให้ข้าราชการเจ้าหน้าที่ในกระทรวงเสียขวัญเสียกำลังใจ เพราะตลอดระยะเวลา3 ปีที่ผ่านมา การทำงานในหลายมิติประสบความสำเร็จได้ เกิดจากความมุ่งมั่นตั้งใจปฎิบัติหน้าที่ตามนโยบายเป็นอย่างดี และขอฝากถึงเพื่อนๆ ข้าราชการในกระทรวงว่าหากใครได้รับความไม่เป็นธรรมหรือ ต้องการแจ้งเบาะแสใดให้แจ้งมาที่รัฐมนตรี ผ่านโซเชียลมีเดีย หรือจะส่งมาเป็นจดหมายมาที่กระทรวงก็ยินดี ทั้งนี้ ปลัดกระทรวง ทส.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งภายใน 7 วันหากทราบข้อเท็จจริงแล้วก็อาจมีการดำเนินการทางวินัยตามระเบียบของทางราชการต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า พฤติกรรมการกระทำผิดเช่นนี้มีอยู่ในวงราชการ และอาจโยงถึงฝ่ายการเมือง โดยเฉพาะช่วงใกล้การเลือกตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า เรื่องแบบนี้เรามักได้ยินกันอยู่เสมอ เพราะเป็นเรื่องง่ายที่จะอ้างโยงมาถึงภาคการเมือง ใครก็พูดได้ แต่ต้องเอาข้อเท็จจริงมาว่ากัน เพราะการกล่าวหา และการดำเนินการของ ป.ป.ช. กับ บก.ปปป.นั้น ต้องดำเนินการหาข้อเท็จจริงที่ชัดเจนต่อไป และขณะเดียวกัน ในส่วนของทางราชการ ปลัดกระทรวงทส.ก็ได้ดำเนินการแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน

สองหัวดีกว่าหัวเดียว! ‘วราวุธ’ หนุนนายกฯดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่

‘วราวุธ’ มอง ’เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ร่วมลงพื้นที่เป็นเรื่องดี-เป็นประโยชน์ต่อรบ. ชี้ทำงานสองหัวดีกว่าหัวเดียว รับ เป็นเรื่องปกติฝ่ายโจมตีมองแง่ลบ

'วราวุธ' กำชับ สส.ชทพ. เฝ้าสภาฯฟังฝ่ายค้านอภิปราย มองเป็นโอกาสดีรัฐบาลได้ชี้แจง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยื่นประธานสภาเพื่อขอเปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 กล่าวหารัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี

“วราวุธ ศิลปอาชา” รมว.พม. Kick off กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” เสริมสัมพันธภาพ - ทำกิจกรรมร่วมกัน เติมเต็มพลังให้ครอบครัว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรม “วันอาทิตย์เป็นวันครอบครัว” ณ ศูนย์ชุมชน โครงการบ้านเอื้ออาทรรัตนาธิเบศร์ (ท่าอิฐ) จังหวัดนนทบุรี พร้อมด้วย นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ