'เสี่ยแฮงค์' กังวลความไม่แน่นอนทางการเมือง ตอนนี้อยู่พปชร. อนาคตว่ากันอีกครั้ง

'เสี่ยแฮงค์' รับกังวลความไม่นอนทางการเมือว ตอนนี้อยู่พปชร. อนาคตว่ากันอีกครั้งนึง ลั่นตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็น ‘สามมิตร’ ต้องไปหมด ยันไม่มีอะไรมาบีบ แจง ‘ประยุทธ์’ ยังไม่ได้ชวนไปรวมไทยสร้างชาติ

28 ธ.ค.2565 - นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) และแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงจุดยืนทางการเมืองส่วนตัวและกลุ่มสามมิตร ว่า เราเห็นในส่วนการเมืองได้เดินมาเรื่อยๆ ส่วนรัฐบาลหากอยู่ครบวาระก็คือเดือน มี.ค.66 ฉะนั้นเรื่องการเมืองตนในฐานะอยู่พรรคพลังประชารัฐ ณ ปัจจุบันนี้ก็ยังเป็นห่วง กังวลของความไม่แน่นอนทางการเมืองของหลายฝ่าย และจากที่ได้ทำงานการเมืองมาเป็นเวลานานมีเพื่อน พี่น้อง ไปในหลายส่วนก็ต้องคำนึงถึงหลายอย่าง ไม่ใช่คำนึงถึงตัวเองเท่านั้น พร้อมเผยว่าการตัดสินใจทางการเมืองต้องมีไทม์ไลน์ โดยส่วนตัวไม่ได้เน้นอะไรเลย เพียงแค่เน้นบริบทความเหมาะสมทางการเมือง ช่วงปลายวาระรัฐบาล

ส่วนสาเหตุเพราะต้องรอให้สถานการณ์สงบก่อนใช่หรือไม่ นายอนุชา มองว่า ให้มันเดินไปเรื่อยๆ เพราะตนมีคนที่เคารพรักอยู่ ซึ่งเป็นสาเหตุการตัดสินใจ จึงต้องคิดพอสมควรเลยทีเดียว พร้อมมั่นใจว่า การตัดสินใจจะไม่กระทบต่อการลงพื้นที่หาเสียงของตน เพราะจากที่ตนลงเขตมาตลอด จึงคิดว่าประชาชนเข้าใจในสิ่งที่เราเลือกและตัดสินใจ โดยจะไม่คำนึงถึงตัวเองเป็นหลัก

เมื่อถามว่าจะไม่มีการพลิกขั้วทางการเมืองไปอยู่กับฝ่ายค้านหรือพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายอนุชา ระบุว่า ตอนนี้มีแต่ฝั่งนี้ ส่วนในอนาคตก็ว่ากันอีกครั้งนึง ซึ่งอนาคตตนยังไม่รู้เลยว่าใครจะเป็นอย่างไร และตอนนี้พวกเรายังไม่รู้เลยว่าอะไรคือ 100% ยังไม่มีอะไรที่ 100% เลย

ส่วนการตัดสินใจจะคิดคนเดียวหรือคิดร่วมกับกลุ่มสามมิตรคือ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นั้น นายอนุชา กล่าวว่า ตนสามารถตัดสินใจได้ด้วยตัวเอง พร้อมรับว่าไม่จำเป็นต้องเป็นเงื่อนไขว่าไปด้วยกันทั้งหมด รวมถึงไม่จำเป็นว่าการตัดสินใจต้องก่อนวันที่ 7 ก.พ.66 ซึ่งตนไม่จำเป็นเพราะเข้าใจบริบททางการเมือง ทุกอย่างตนพร้อมทุกสถานการณ์ ไม่มีอะไรมาบีบผม พร้อมยอมรับว่าการตัดสินใจยากจริงๆ

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ชักชวนให้ไปอยู่พรรครวมไทย สร้างชาติหรือยังนั้น นายอนุชา ระบุว่า ยัง และท่านยังไม่เคยพูดคุย รวมถึงไม่มีการพูดเล่น แซว หรือหยอกกับตน เพราะท่านให้ เกียรติ

เมื่อถามย้ำว่านายอนุชามีกระแสข่าวจะไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอนุชา ถามกลับสื่อว่า "กระแสเป็นอย่างนั้นหรือ"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'สมศักดิ์' บอกให้เกียรตินายกฯ ตัดสินใจเรื่องเก้าอี้!

'สมศักดิ์' ไม่หลุดปากมีชื่อนั่ง รมว.สาธารณสุข วอนให้เกียรตินายกฯเป็นคนตัดสินใจ ระบุ รมต.เก่าไม่ต้องกรอกประวัติใหม่ ไม่ขอตอบพร้อมไป สธ.หรือไม่ แต่นั่งมาแล้ว 2 ครั้ง เผย 'อนุชา' สบายดี แม้มีข่าวถูกปรับออก

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ข่าวดี! สมาชิกกองทุนหมู่บ้านได้สิทธิ์ประกันอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ฟรี

'สมศักดิ์' แจ้งข่าวดี 'กองทุนหมู่บ้าน' จับมือ 'ทิพยประกันภัย' แจกประกันภัยอุบัติเหตุฟรีช่วงสงกรานต์ ให้สมาชิกกองทุนหมู่บ้านทั่วประเทศ คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท นาน 30 วัน นับจากวันที่กดรับสิทธิ์