ปิดดีลรวม 2 พรรคตระกูลสร้าง นัดแถลงด่วนพรุ่งนี้

28 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแจ้งกำหนดกับสื่อมวลชนเพื่อขอเชิญไปร่วมทำข่าวการหารือระหว่างพรรคไทยสร้างไทยและพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ร้านอาหาร Corner สุขุมวิท 26 ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ธ.ค.เวลา 10.00 น.

โดยในการหารือดังกล่าว มีแกนนำคนสำคัญของทั้งสองพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาตลอดว่าทั้งสองพรรคมีการเจรจากันมาตลอดเพื่อควบรวมพรรค แต่ติดเงื่อนไขในรายละเอียดต่างๆจนยืดเยื้อ กระทั่งเจรจาลงตัวแล้ว 

นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการประชุมระหว่างพรรคไทยสร้างไทยกับพรรคสร้างอนาคตไทย ในวันที่ 29 ธ.ค. ว่า จะมีการประชุมกันจริงเวลา 10.00 น. ที่ร้านCorner ย่านสุขุมวิท เพื่อหาทางออกให้ประเทศ โดยจะพูดกันถึงอุดมการณ์ นโยบาย และความเสียสละของคนที่จะมาทำงานร่วมกัน เนื่องจากเราเห็นว่าประเทศตกต่ำอย่างถึงที่สุด ต้องเลือกระหว่างเส้นขนานไม่ขั้วหนึ่งก็อีกขั้ว บนพื้นฐานความหวาดระแวงและเกลียดชังซึ่งกันและกัน หากเป็นเช่นนี้ประเทศเดินหน้าไม่ได้ การสร้างอนาคตที่ดีกว่าเป็นไปไม่ได้

สิ่งที่เราต้องร่วมกับประชาชนทุกคนคือ ต้องหาทางออกร่วมกัน ต้องปล่อยวางจากวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ร่วมกันสร้างกติกาสูงสุดคือรัฐธรรมนูญ ต้องปลดปล่อยผู้คนจากพันธนาการกฎระเบียบต่างๆ สร้างพลังให้ประชาชนในการทำมาหากิน จะคุยกันว่าเห็นพ้องในอุดมการณ์ร่วมกันหรือไม่ แล้วค่อยดูว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร ถ้าเห็นพ้องก็มาดูเรื่องความร่วมมือสร้างทางออกของบ้านเมือง เพราะเป้าหมายสูงสุดคือให้คนไทยได้รับการดูแลสูงสุดตั้งแต่เกินจนแก่

เมื่อถามว่า วันที่ 29 ธ.ค. จะมีความชัดเจนถึงการรวมพรรคหรือไม่ นายโภคิน ตอบว่า ขอให้รอดูวันที่ 29 ธ.ค. ไม่อยากให้พูดถึงตำแหน่งหรือผลประโยชน์ต่างๆ แต่อยากให้มองว่าพวกเราจะเสียสละทำงานให้ประชาชนอย่างไร จึงต้องเริ่มที่อุดมการณ์และความเสียสละ ถ้าผ่านตรงนี้ได้อย่างอื่นจะตามมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

นายกฯ ถึงอุบลฯ ไหว้พระ เดินชมตลาด สส.ไทยสร้างไทยหน้าเดิม รอต้อนรับด้วย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กราบนมัสการพระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง โดยนายกฯได้ถวายขันหมากเบ็ง จากนั้นได้กราบนมัสการและสนทนาธรรมกับพระวชิรกิจโกศล (พระครูสารกิจโกศล) เจ้าอาวาสวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง รองเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานี

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว