ปิดดีลรวม 2 พรรคตระกูลสร้าง นัดแถลงด่วนพรุ่งนี้

28 ธ.ค.2565 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการแจ้งกำหนดกับสื่อมวลชนเพื่อขอเชิญไปร่วมทำข่าวการหารือระหว่างพรรคไทยสร้างไทยและพรรคสร้างอนาคตไทย ที่ร้านอาหาร Corner สุขุมวิท 26 ในวันพฤหัสบดีที่ 29 ธ.ค.เวลา 10.00 น.

โดยในการหารือดังกล่าว มีแกนนำคนสำคัญของทั้งสองพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพียง ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวมาตลอดว่าทั้งสองพรรคมีการเจรจากันมาตลอดเพื่อควบรวมพรรค แต่ติดเงื่อนไขในรายละเอียดต่างๆจนยืดเยื้อ กระทั่งเจรจาลงตัวแล้ว 

นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการประชุมระหว่างพรรคไทยสร้างไทยกับพรรคสร้างอนาคตไทย ในวันที่ 29 ธ.ค. ว่า จะมีการประชุมกันจริงเวลา 10.00 น. ที่ร้านCorner ย่านสุขุมวิท เพื่อหาทางออกให้ประเทศ โดยจะพูดกันถึงอุดมการณ์ นโยบาย และความเสียสละของคนที่จะมาทำงานร่วมกัน เนื่องจากเราเห็นว่าประเทศตกต่ำอย่างถึงที่สุด ต้องเลือกระหว่างเส้นขนานไม่ขั้วหนึ่งก็อีกขั้ว บนพื้นฐานความหวาดระแวงและเกลียดชังซึ่งกันและกัน หากเป็นเช่นนี้ประเทศเดินหน้าไม่ได้ การสร้างอนาคตที่ดีกว่าเป็นไปไม่ได้

สิ่งที่เราต้องร่วมกับประชาชนทุกคนคือ ต้องหาทางออกร่วมกัน ต้องปล่อยวางจากวาทกรรมสร้างความเกลียดชัง ร่วมกันสร้างกติกาสูงสุดคือรัฐธรรมนูญ ต้องปลดปล่อยผู้คนจากพันธนาการกฎระเบียบต่างๆ สร้างพลังให้ประชาชนในการทำมาหากิน จะคุยกันว่าเห็นพ้องในอุดมการณ์ร่วมกันหรือไม่ แล้วค่อยดูว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร ถ้าเห็นพ้องก็มาดูเรื่องความร่วมมือสร้างทางออกของบ้านเมือง เพราะเป้าหมายสูงสุดคือให้คนไทยได้รับการดูแลสูงสุดตั้งแต่เกินจนแก่

เมื่อถามว่า วันที่ 29 ธ.ค. จะมีความชัดเจนถึงการรวมพรรคหรือไม่ นายโภคิน ตอบว่า ขอให้รอดูวันที่ 29 ธ.ค. ไม่อยากให้พูดถึงตำแหน่งหรือผลประโยชน์ต่างๆ แต่อยากให้มองว่าพวกเราจะเสียสละทำงานให้ประชาชนอย่างไร จึงต้องเริ่มที่อุดมการณ์และความเสียสละ ถ้าผ่านตรงนี้ได้อย่างอื่นจะตามมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152