'สมศักดิ์' ยัน 'สามมิตร' ไม่ทิ้ง พปชร. บอกทำงานร่วมกับ 'ธรรมนัส' ได้ไม่มีปัญหา

"สมศักดิ์" ตอบสื่อสามมิตรลุยเลือกตั้งกับพปชร. "ทํานองนั้น" ชี้ "ธรรมนัส" หวนกลับรัง ไม่มีผลต่อการตัดสินใจ วอนอย่าถามให้ทะเลาะกัน ยันทํางานร่วมกันได้ อย่าเลือกที่รักมักที่ชัง

17 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 12.50 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะมนตรี (ครม.) ถึงความชัดเจนทางการเมือง ว่า วันนี้ยังอยู่ พปชร. เมื่อถามย้ำว่า วันนี้สามมิตรยังอยู่กับ พปชร.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็ทำนองนั้น

เมื่อถามว่า นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะ คณะกรรมการบริหารพรรค พปชร. จะยังอยู่ พปชร. หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวว่า ตอบแทนนายอนุชาไม่ได้

เมื่อถามถึงแนวโน้มการกลับมายังพรรค พปชร.ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.เศรษฐกิจไทย จะทำให้พรรคเข้มแข็งหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นอีกข้อมูลหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ถึงขั้นเป็นข้อมูลในการตัดสินใจว่าตนจะอยู่หรือไม่อยู่กับพรรค พปชร. ถึงบอกแล้วว่ารัฐบาลจะอยู่ถึงเดือนมีนาคม ก็เป็นปัจจัยที่เพิ่มเติมขึ้นมา และเมื่อเราได้พิจารณาดีๆ ก็จะไม่มีโอกาสผิดพลาดในการทำงานให้กับประชาชน อะไรที่ค้างอยู่จะได้ทำได้ ถ้าเราไม่ละเอียดรอบคอบ มันจะเป็นความผิดพลาด เพราะบ้านเมืองเรากำลังพัฒนาและเปลี่ยนแปลง จะแหกไปตรงโน้นตรงนี้ไม่ได้ ซึ่งตนไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น อยากดูว่าอะไรเป็นของดีสำหรับประเทศชาติ ก็ควรจะไปอย่างนั้น ดังนั้นถ้าถามตนวันนี้ก็จะไม่รู้เรื่องอะไร

เมื่อถามว่า สามารถทำงานร่วมกับ ร.อ. ธรรมนัส ได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนดูเรื่องรัฐบาล ระหว่างตัวบุคคลอย่าไปคิด ไม่มีปัญหาเรื่องงาน ทำได้ทุกคน เขาจะเลือกใครมาทำงานด้วย ตนไม่มีสิทธิ์เลือก ซึ่งตนสามารถทำงานได้หลากหลาย เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม อย่าไปเลือกที่รักมักที่ชัง อะไรไม่ดีก็ทิ้งไป อะไรที่ดีหรือพอเดินได้ก็ต้องเดินไป เพื่อให้คนที่รอความหวังจากเราไม่ผิดหวัง

เมื่อถามว่า แสดงว่าการกลับมาของ ร.อ.ธรรมนัส ไม่มีผลในการตัดสินใจที่จะอยู่หรือไป ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า อย่าไปพูดถึงเขา แม้สื่อมวลชนจะให้ความสนใจกับเขามาก แต่ก็อย่าเอาไปเปรียบเทียบกันอีก ไม่ดีหรอก เดี๋ยวจะทะเลาะกันอีก ตนขอไม่พูด

เมื่อถามว่า พรรค พปชร.จะดันให้ พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ทางกลุ่มสามมิตรพร้อมจะเห็นด้วยกับแนวทางนี้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่เข้าใจกันอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ว. จากแก้ธรรมนูญเรื่องวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของนายกฯ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “เขาพูดเล่นกันไปมั้ง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'สมศักดิ์' เปิดบ้านสุโขทัยรดน้ำสงกรานต์ ขอพรให้ 'โคแสนล้าน' เดินหน้าได้

“สมศักดิ์-อนงค์วรรณ” เปิดบ้านสุโขทัย รดน้ำสงกรานต์ อวยพรให้ปีใหม่ไทย รัฐบาล ทำงานให้ประชาชนสำเร็จ พร้อมขอพรให้”โคแสนล้าน”เดินหน้าได้ ย้ำ ข่าวปรับครม. ไม่สามารถคาดเดาได้ มองเป็นเพียงข่าวลือ ยัน เร่งทำงานในฐานะรองนายกฯอย่างเต็มที่