'บิ๊กตู่' ห่วง 'บิ๊กป้อม' ลาครม. บอกเคยเตือนแล้วให้ระวังเรื่องสุขภาพ

“บิ๊กตู่” ปูดเอง “บิ๊กป้อม” ลาครม.ไปราชบุรี หลังถูกถามลุงป้อมลาป่วยหรือไม่ บอกเคยเตือนแล้วเรื่องสุขภาพเป็นห่วง ให้ระมัดระวัง

17 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตรงนี้เป็นการลาป่วยหรือไม่ ว่าวันนี้ท่านไปราชบุรีไม่ใช่หรอ ซึ่งจังหวะนี้นายกฯได้หันหน้าไปถาม นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ยืนอยู่ด้านหลัง ว่าไปหรือเปล่า หรือไม่ไป

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อวานไปแล้ว วันนี้เมื่อเช้าไปหรือเปล่าไม่รู้ ผู้สื่อข่าวถามว่ามีรายงานว่าพล.อ.ประวิตร ลาครม.เพราะอ่อนเพลียจากการลงพื้นที่ จ.ลำปางและพะเยา เมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา นายกฯกล่าวว่า “อ๋อ ผมก็เป็นห่วงท่านอยู่แล้วล่ะ ผมเคยเตือนท่านอยู่แล้ว บอกระมัดระวังหน่อยแล้วกันเรื่องสุขภาพ เป็นห่วงท่านแค่นั้นเอง แต่เดี๋ยวท่านก็หาย ท่านแข็งแรงอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่าไม่ใช่ลาป่วยการเมืองหรือเปล่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบ พร้อมกับหันหน้าออกจากการให้สัมภาษณ์เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เมื่อผู้สื่อข่าวถามอีกว่า หลังจาก พล.อ.ประวิตรมีจดหมายเปิดใจ ได้พูดคุยกันหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายหน้าพร้อมร้อง “อึ้ย”

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามว่าเห็นภาพ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย คุกเข่าไหว้ พล.อ.ประวิตรหรือไม่ และรอ.ธรรมนัส จะกลับมาอยู่กับพรรคพปชร.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบพร้อมกับเดินเข้าตึกไทยคู่ฟ้าทันที

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง