ราชกิจจาฯ ประกาศรายชื่อ ผู้ได้รับเลื่อนลำดับขึ้นเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อจำนวน 3 ราย

24 ม.ค.2566 - เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎรจำนวน 3 ฉบับ เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมืองเลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

โดย นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลัง ได้มีหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรครวมพลัง ตั้งแต่วันที่ 17 มกราคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายเขตรัฐ สิ้นสุดลง ทำให้ นางสาวเบญญา นันทขว้าง ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรครวมพลัง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

และนายนิยม วิวรรธนดิฐกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้มีหนังสือขอลาออกจากสมาชิกพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายนิยม สิ้นสุดลง ทำให้นายพิชัย ขจรเรืองโรจน์ ซึ่งเป็นผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคเศรษฐกิจใหม่ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

ประกาศสภาผู้แทนราษฎร อีกฉบับ กรณี นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ได้มีหนังสือขอลาออกจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2566 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ นายธนกร สิ้นสุดลง ทำให้ นายโกมินทร์ ทีฆธนานนท์ ซึ่งเป็นผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ

ทร.ออกกฎอาณัติสัญญาณเตือน 'เรือ-อากาศยาน' ต้องสงสัย กำหนดขั้นตอนการใช้อาวุธบังคับ แต่ต้องไม่ให้เกิดความเสียหาย

โปรดเกล้าฯ พระราชทานยศ ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร 3 ราย

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระบรมราชโองการ ประกาศพระราชทานยศข้าราชการในพระองค์ฝ่ายทหารชั้นสัญญาบัตร มีใจความว่า