'รมว.ดีอีเอส' ป้องนายกฯ ปมปรี๊ดสื่อถาม!

'ชัยวุฒิ' ป้องนายกฯ หลังฉุนเฉียว ขอสื่อถามแบบให้เกียรติกัน อย่าเสียดสีเพิ่มเติมความขัดแย้ง

26 ม.ค.2566 - นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวถึงท่าทีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมมีท่าทีฉุนเฉียวในการตอบคำถามสื่อมวลชนในช่วงนี้ ว่าอยากให้สื่อมวลชนถามอะไรก็เกรงใจท่านนายกฯ หน่อย คำถามบางครั้งเป็นลักษณะเสียดสีหรือทำให้ท่านรู้สึกไม่ดี เราก็ควรจะถามในสิ่งที่ให้เกียรติกัน หรือถามในข้อเท็จจริง ซึ่งก็เข้าใจว่าบางเรื่องก็ตอบยาก ขอเป็นเรื่องที่มีความขัดแย้งหรือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่จะพูดด้วย

เมื่อถามว่า นายกฯ ควรตอบทุกคำถามหรือไม่ นายชัยวุฒิกล่าวว่า คิดว่าไม่ควรจะตอบทุกคำถามหากเป็นเรื่องที่ไม่จำเป็น หรืออะไรที่ไม่ควรพูดก็ไม่ควรพูด แต่ก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว

"ผมก็มองว่าบางทีคำถาม หากมาถามในเรื่องที่ผมไม่สบายใจ เสียดสีหรือคำถามที่ไม่เหมาะสม ก็อาจจะทำให้เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีก็ได้ ฉะนั้นก็อยากจะขอความร่วมมือกับทุกฝ่ายก็ควรคุยกันดีๆ เพื่อก้าวความขัดแย้งให้ได้ อย่าไปสร้างความขัดแย้งให้คนทะเลาะกัน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

'ไทย-นิวซีแลนด์' หารือชื่นมื่นดันปี 2569 เป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์!

ไทย-นิวซีแลนด์ ลงนามความตกลง 2 ฉบับ ยกระดับความร่วมมือรอบด้าน โดยเฉพาะความมั่นคง เศรษฐกิจ และความสัมพันธ์ในระดับประชาชน เดินหน้าสู่การเป็น “หุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์” ในปี 2569

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี