รทสช.สุดคึก 'ลูกหมี' ลั่นสู้ทุกเขตในชุมพร จับตา 'ส.ส.ตาร์ท' ทบทวนท่าที

แฟ้มภาพ อิสรพงษ์ มากอำไพ

26 ม.ค.2566 - รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แจ้งว่า สำหรับงานต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งจะลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงจังหวัดชุมพรแห่งแรกของภาคใต้ ในวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. ขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้านแล้ว พร้อมทั้งมีประชาชนแจ้งความจำนงมาร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก และหากมากันจนล้นลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร อาจจะประสานขอใช้พื้นที่บริเวณถนน ซึ่งจะทำทางเบี่ยงเอาไว้เพื่อการจราจร

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ในพื้นที่ จ.ชุมพร ที่เปิดตัว ประกอบด้วย นายวิชัย สุดสวาทดิ์ ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย จะลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 นายสันต์ แซ่ตั้ง ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย จะลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 และนายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลัง จะลงสมัครเขต 3

อย่างไรก็ตามมีความเคลื่อนไหวจาก ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคใต้หลายคน ที่ติดต่อมาขอเข้าสังกัดพรรค รทสช. จะมาร่วมเวทีปราศรัยด้วย เพื่อแสดงตัวย้ายมาร่วมงานกับพรรค รทสช. โดยให้จับตา นายอิสรพงษ์ มากอำไพ หรือ “ตาร์ท” ส.ส. ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อช่วงต้นปี 2565 ได้รับการสนับสนุนจากนายชุมพล จุลใส ทำให้ชนะการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ในระยะหลังนายอิสรพงษ์ เชื่อว่านายชุมพล จะไม่ส่งผู้สมัครจากพรรค รทสช. มาสู้ในเขต 1 จังหวัดชุมพร ทำให้นายอิสรพงษ์อ ยู่ปักหลักอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อ แต่เมื่อนายชุมพล พร้อมสู้ทุกเขตในจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นที่รับรู้ของประชาชนจังหวัดชุมพรอย่างดีว่า นายชุมพลเมื่อประกาศสู้แล้วจะเดินหน้าไม่มีการถอยมาเจรจากับคู่แข่ง ซึ่งอาจจะทำให้นายอิสรพงษ์ ทบทวนการลงชิง ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567