รทสช.สุดคึก 'ลูกหมี' ลั่นสู้ทุกเขตในชุมพร จับตา 'ส.ส.ตาร์ท' ทบทวนท่าที

แฟ้มภาพ อิสรพงษ์ มากอำไพ

26 ม.ค.2566 - รายงานข่าวจากพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แจ้งว่า สำหรับงานต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ซึ่งจะลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงจังหวัดชุมพรแห่งแรกของภาคใต้ ในวันเสาร์ที่ 28 ม.ค. ขณะนี้มีความพร้อมในทุกด้านแล้ว พร้อมทั้งมีประชาชนแจ้งความจำนงมาร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก และหากมากันจนล้นลานหน้าเทศบาลเมืองชุมพร อาจจะประสานขอใช้พื้นที่บริเวณถนน ซึ่งจะทำทางเบี่ยงเอาไว้เพื่อการจราจร

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค รทสช.ในพื้นที่ จ.ชุมพร ที่เปิดตัว ประกอบด้วย นายวิชัย สุดสวาทดิ์ ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย จะลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 นายสันต์ แซ่ตั้ง ส.อบจ.ชุมพร หลายสมัย จะลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 และนายสุพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลัง จะลงสมัครเขต 3

อย่างไรก็ตามมีความเคลื่อนไหวจาก ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคประชาธิปัตย์ ในพื้นที่ภาคใต้หลายคน ที่ติดต่อมาขอเข้าสังกัดพรรค รทสช. จะมาร่วมเวทีปราศรัยด้วย เพื่อแสดงตัวย้ายมาร่วมงานกับพรรค รทสช. โดยให้จับตา นายอิสรพงษ์ มากอำไพ หรือ “ตาร์ท” ส.ส. ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในการเลือกตั้งซ่อมเมื่อช่วงต้นปี 2565 ได้รับการสนับสนุนจากนายชุมพล จุลใส ทำให้ชนะการเลือกตั้ง

ทั้งนี้ในระยะหลังนายอิสรพงษ์ เชื่อว่านายชุมพล จะไม่ส่งผู้สมัครจากพรรค รทสช. มาสู้ในเขต 1 จังหวัดชุมพร ทำให้นายอิสรพงษ์อ ยู่ปักหลักอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ต่อ แต่เมื่อนายชุมพล พร้อมสู้ทุกเขตในจังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นที่รับรู้ของประชาชนจังหวัดชุมพรอย่างดีว่า นายชุมพลเมื่อประกาศสู้แล้วจะเดินหน้าไม่มีการถอยมาเจรจากับคู่แข่ง ซึ่งอาจจะทำให้นายอิสรพงษ์ ทบทวนการลงชิง ส.ส. ในนามพรรคประชาธิปัตย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' ฉะ 'ทักษิณ' แก้ปัญหาตนเอง-เฉลิม ให้ได้ก่อนคุยโวแก้ปัญหาบ้านเมือง

“อนาคตไกล” ฉะ “ทักษิณ ชินวัตร” จะแก้ปัญหาบ้านเมือง แก้ปัญหาตนเองและกรณีของ“เฉลิม อยู่บำรุง” ให้ได้ก่อน แค่ราคาคุยโว โชว์เหนือ ลมปาก เพียงวาทกรรมทางการเมือง

ดร.เสรี ซัด 3 นักการเมือง บ้าอำนาจ หลงตัวเอง ดูถูกคนอื่น

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้ นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า นักการเมืองประเภท หนึ่งที่น่ากล้ว คือนักการเมืองประเภท Machiavellian ซึ่งมีลักษณะดังต่อไปนี้

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก