'บิ๊กตู่' เคลมผลงานแก้น้ำ ส.ส.พปชร. โผล่รับพรึ่บ!

‘บิ๊กตู่’ เคลมผลงานแก้ปัญหาน้ำอนุมัติเองทั้งหมด แม้มอบหมาย ‘พี่ป้อม” กำกับดูแล ‘ส.ส.พปชร.’ ต้อนรับพรึ่บ ส่อย้ายซบรวมไทยสร้างชาติ

30 ม.ค. 2566 – เมื่อเวลา 11.45 น. ที่วัดดงแม่ศรีเมือง ต.ตาสัง อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ติดตามการขับเคลื่อนระบบบริหารจัดการข้อมูลการพัฒนาคนแบบชี้เป้าในระดับพื้นที่ โดยทันทีที่มาถึง พล.อ.ประยุทธ์ สักการะหลวงพ่อโต และนมัสการพระครูนิวาสบุญญากร (หลวงพ่อบรรจง ปริปุณโณ) เจ้าอาวาสวัดดงแม่ศรีเมือง ที่วิหารหลวงพ่อโต โดยเจ้าอาวาสได้มอบพระพุทธรูปจำลองพระกำแพงสามขาให้กับนายกรัฐมนตรี

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ รับฟังการบริหารจัดการน้ำเพื่อการเกษตร (บึงบอน) และโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำ “บึงบอน” อำเภอบรรพตพิสัย ก่อนกล่าวกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับตอนหนึ่งว่า วันนี้เดินทางมาแต่เช้า แต่เครื่องมีปัญหานิดหน่อย ถ้าบินมาด้วยเครื่องลำนั้นป่านนี้ไม่รู้ไปถึงไหน วันนี้พูดเยอะ เหนื่อย แต่ยอมรับว่าทำมันเหนื่อยกว่านี้อีก แต่ตนก็ทำมาโดยตลอด ทำให้กับทุกคนเพราะนี่คือประเทศไทย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้แนะนำทีมงานที่เดินทางมาด้วย ช่วงหนึ่งได้แนะนำ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า เลขาฯ มีหน้าที่ทำเรื่องของเอกสาร และแผนงานต่างๆ ที่อาจต้องมีการตรวจสอบให้นายกฯ ซึ่งนายพีระพันธุ์เป็นผู้พิพากษาเก่า ทำอย่างไรให้นายกฯ ปลอดภัยในเรื่องของกฎหมาย รวมทั้งได้แนะนำเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) และที่ตนตั้ง สทนช. มาก็เพื่อบริหารจัดการน้ำ บูรณาการน้ำ เพราะมีหลายหน่วยงานเรื่องน้ำ ซึ่งตนมอบหมายให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เป็นผู้กำกับดูแลตรงนี้ แต่ทั้งหมดต้องมาที่ตน เพราะตนเป็นผู้อนุมัติในฐานะนายกฯ และนำเข้าพิจารณาในคณะรัฐมนตรี ก็ต้องดูว่าที่ทำขึ้นมารับได้หรือไม่ มีงบประมาณเพียงพอหรือไม่ เราต้องบริหารตรงนี้ให้ได้ ตามความเร่งด่วน

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แนะนำ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกฯ ที่ตั้งขึ้นมา เพราะมีความใกล้ชิดประชาชน ก็เอามาช่วยงานกัน เขาอาสาสมัครเข้ามาไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว ทำงานกันไป

ช่วงหนึ่ง นายกฯ ได้แนะนำผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พร้อมระบุว่า เมื่อกี้สั่งย้ายให้ไปประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1 -2 คน ยืนยันต่อไปนี้ใครมีเรื่องต้องถูกย้ายทั้งหมด ถ้ามีการเกี่ยวพันมีหลักฐานก็ย้ายไปประจำไม่เช่นนั้นไม่เข็ด คนดีในองค์กรเยอะแยะเสียหายไปหมด องค์กรก็เสียด้วย

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้แนะนำบรรดา ส.ส.ที่มาให้การต้อนรับ โดยให้ยืนโชว์ตัว พร้อมกระเซ้า นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ที่ครั้งแรกไม่ได้ลุกขึ้นยืน โดยระบุว่าไม่ใช่ ส.ส. หรืออย่างไร “ผมไม่รู้หรอกพรรคไหน ผมก็ไม่รู้ แต่ ส.ส.เป็นผู้ที่จะต้องรับฟังความต้องการของประชาชนมาแล้วนำเสนอเข้ามาให้รัฐบาลทราบ ผมไม่ใช่ศัตรูของใคร สุดแล้วแต่ท่านจะเลือกกันอย่างไร แต่ทุกอย่างต้องมีหลักการในการทำงาน ทำไมผมจะเป็นคนที่ไม่รักพวกเรา ผมทำได้ทำไมผมถึงไม่ทำ ขอให้คิดอย่างนี้ มันจะได้เป็นกำลังใจให้กันและกัน ขัดแย้งกันไม่ได้อีกแล้ว เราไม่ต้องการให้ประเทศกลับไปสู่แบบเดิม ใครต้องการแบบเดิมบ้าง อย่าให้เกิดขึ้นอีกเลย ผมไม่พูดอะไรถึงใครหรอก แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพวกเราทั้งนั้น มันมีช่องทางทุกอย่างที่จะแก้ไขปัญหาไม่ใช่ว่าจะไม่ถูกวิธีแล้วจะวุ่นไปทั้งหมด” พล.อ.ประยุทธ์ ถอนหายใจพร้อมกับระบุว่า นี่พูดแบบขึ้นรถไฟไปโน้นแทบจะกลับไม่ถูก

ในช่วงท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ทุกคนต้องทำงานเชิงรุก ชุมชนต้องเข้มแข็ง ห่วงใยกัน มีจิตใจเอื้อเฟื้อถึงกันรักกันมากๆ อย่าให้อะไรต่างๆทำลายมิตรภาพของเรา เพราะฉะนั้นถ้าใครมีพฤติกรรมแบบนี้มา เราก็อย่าไปร่วมมือกับเขาเท่านั้นเอง เราก็อยู่ของเราเพื่อจะทำให้บ้านเมืองสงบสุข ขอขอบคุณอีกครั้ง ดีใจที่ได้พบกับพวกเรานำความปรารถนาดีมาให้ ถ้าเราต่างคนต่างมีจิตใจอันบริสุทธิ์ถึงกันมันก็จบแล้ว เขาเรียกว่าเป็นกุศล ขอให้คิดดีทำดี นั่นคือสิ่งที่จะทำให้เราเจริญไปข้างหน้าและมีความสุข

จากนั้น นายกฯ เดินทักทายประชาชนพร้อมกล่าวด้วยว่า รักทุกคน ไม่รักจะทนอยู่มาหลายปีได้ยังไง รักประชาชนจริงๆ พร้อมกล่าวช่วงหนึ่งด้วยว่า รักกันมากๆ อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อบจ. ก็ดูโดยรวมให้ด้วย กำนันผู้ใหญ่บ้านสำคัญ เป็นกลไกที่ใกล้ชิดประชาชนมากที่สุด ต้องทำในสิ่งที่ดีถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ดังกล่าวมี นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ นายสุรชาติ ศรีบุศกร ส.ส.พิจิตร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งมีกระแสข่าวเตรียมจะย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มาให้การต้อนรับด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

'ในหลวง' ทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟ-สนามจักรยาน 'สราญจิตมงคลสุข'

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดโครงการพัฒนาบึงสีไฟเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้