'ไตรรงค์' เปิดตัว 3 นักการเมืองชื่อดัง สวมเสื้อ 'รทสช.' ลงเลือกตั้งส.ส.

30 ม.ค.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ และนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค แถลงข่าวเปิดตัว 3 นักการเมือง ที่จะเป็นตัวแทนของพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งต่อไป ประกอบด้วย นางบุญญาพร นาตะธนภัทร อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมแผ่นดิน นางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท อดีต ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย จะลงรับสมัครในเขต 5 จ.มหาสารคาม และนายพิพิธ รัตนรักษ์ นายกเทศมนตรี อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี และยังเป็นอดีต สจ.จ.สุราษฎร์ธานี จะลงสมัครในเขต 7 จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งนี้เขตการเลือกตั้งที่ชัดเจนจะต้องรอ กกต.แบ่งเขตให้เรียบร้อยอีกครั้ง แต่หลักๆ คือพื้นที่เดิมที่ทั้งหมดคุ้นเคยดีอยู่แล้ว

นายไตรรงค์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังมีนักเคลื่อนไหวทางสังคมสำคัญอีกหลายคนที่กำลังจะเข้ามาเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เช่น ประธานมูลนิธิการต่อต้านการกดขี่ทางเพศ ซึ่งเป็นสมาชิกขององค์กรที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ทั้งหมดนี้จะทยอยเปิดตัวต่อสาธารณชนในฐานะสมาชิกของพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป

“ตอนนี้เราได้กำลังหลักจากคนเก่งหลายๆ ด้านที่จะมาทำงานตามนโยบายสำคัญของพรรค โดยเฉพาะเรื่องการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ผมได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ แล้วว่านโยบายอันดับหนึ่งของเราคือการปราบปรามการทุจริต คอร์รัปชัน และความไม่ถูกต้องทั้งปวง ที่ต้องมีการสังคยานาเรื่องกฎหมาย และระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินอยู่เยอะ ตอนนี้มีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค ซึ่งเป็นหนึ่งผู้ที่ช่วยแก้ไขกฎหมายเหล่านี้อยู่ ดังนั้นบ้านเมืองจะดีขึ้นถ้าเราได้เป็นรัฐบาลครั้งต่อไป” นายไตรรงค์กล่าว

ด้านนางบุญญาพร กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจและยินดีมากที่ ได้รับความไว้วางใจจากพรรครวมไทยสร้างชาติให้ตนทำหน้าที่ ส.ส.ในสภาฯ ในฐานะตัวแทนของพรรค และสัญญาว่าจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อไม่ทำให้พรรคและประชาชนผิดหวังอย่างแน่นอน

ขณะที่ นางกุสุมาลวตี กล่าวว่าวันนี้รู้สึกอบอุ่นและมั่นใจว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นความหวังของคนไทยในอนาคต โดยเฉพาะนโยบายหลักข้อหนึ่งคือการปราบทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งเป็นพยาธิร้ายทำลายประเทศไทย ที่ผ่านมาตนก็เคยทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรมาแล้วถึง 4 ครั้ง ได้พยายามผลักดันให้เกิดการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้สำเร็จอย่างเต็มที่ แต่ขณะนี้ได้ลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่บอกว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้ง ปัญหาของพวกเขาจะได้รับการแก้ไข เพราะที่ผ่านมาในรัฐบาลนี้เมื่อชาวบ้านร้องของบประมาณในการพัฒนาโครงการต่างๆ ก็ได้รับการดูแลอย่างดี ดังนั้นจึงคิดว่าหากตนมีโอกาสได้เป็นผู้แทนและอยู่ในรัฐบาลก็จะสามารถทำงานแก้ไขความเดือดร้อนให้กับประชาชนได้ดีกว่า

ด้านนายพิพิธ กล่าวว่า การที่ตนตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติเพราะเห็นว่าพรรคมีแนวคิดและหลักการตรงกับที่ตนตั้งเป้าหมายไว้ในการเข้ามาพัฒนาชาติบ้านเมือง ที่ผ่านมาตนทำงานเพื่อบ้านเกิดของตัวเองมาตลอด ปัจจุบันเป็นนายกเทศมนตรี อ.เกาะพะงันและ อดีตก็เคยเป็น สจ.สุราษฎร์ธานี วันนี้อยากกลับมาทำงานตอบแทนประเทศชาติอีกครั้ง โดยสิ่งที่ตั้งใจคือการทำงานดูแลประชาชนเรื่องชีวิต ปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ รวมถึงการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในเขตที่จะลงสมัครคือ พื้นที่ที่ประกอบด้วย อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน. อ.เกาะเต่า และบางส่วนของ อ.กาญจนดิษฐ์.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ