'บิ๊กป้อม' สั่งเร่งตั้งสาขา ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ส่งสัญญาณใกล้ยุบสภา

31 ม.ค.2566 - เมื่อเวลา 15.15 น. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเป็นประธานประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยมีวาระการพิจารณาคัดเลือกบุคคล เสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งรายงานผลการจัดกิจกรรมระดมทุนของพรรคพปชร.เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา และพิจารณาเตรียมการเลือกตั้งทั่วไปตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมใหม่ มีกรรมการบริหารพรรคบางส่วน เข้าร่วม อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายนายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช นายสกลธี  ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค นายสัมพันธ์ มะยูโซะ ส.ส.นราธิวาส  นายอรรถกร  ศิริลัทธยากร  ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นต้น โดยใช้เวลานาน กว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นเวลา 16.30น.  พล.อ.ประวิตร   หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางกลับ
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  บรรยากาศในที่ประชุมเป็นไปด้วยดี โดยก่อนเริ่มเข้าสู่วาระการประชุม พล.อ.ประวิตร  ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้ร่วมจัดงานระดมทุนของพรรค เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา  พร้อมถามถึงกระแสตอบรับหลังจัดงาน โดยกรรมการบริหารบางคน ระบุถึงเรื่องการะดมทุนว่า ต้องจัดทำรายละเอียดให้รอบคอบ  อย่ารีบร้อน เพราะต้องชี้แจงต่อ กกต.  ทั้งเรื่องของจำนวนโต๊ะจีน  รายชื่อผู้สนับสนุน  เพราะอาจจะมีผลต่อผู้สนับสนุนพรรคได้
 
จากนั้นได้เข้าสู่วาระ ซึ่งเป็นการพูดคุยเรื่องข้อกฎหมายลูก 2 ฉบับที่มีผลบังคับใช้แล้ว โดยนายไพบูลย์  ได้ชี้แจงถึงรายละเอียดที่พรรคจะต้องเร่งดำเนินการ แก้ไขข้อบังคับพรรคให้สอดคล้องกับกฎหมายลูกที่ประกาศออกมา ดังนั้นตอนนี้จึงยังไม่สามารถประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้อย่างชัดเจน เพราะรอกฎหมายอื่นๆ  ที่จะออกมาก่อน
โดยพล.อ.ประวิตร ระบุตอนหนึ่งในการประชุมว่า “จะทำอะไรที่เกี่ยวกับกฎหมาย ทั้งเรื่องตัวแทนสมาชิกประจำจังหวัด  การตั้งสาขา ก็ขอให้รีบทำและให้สอดคล้องกับกฎหมาย เพราะจะยุบสภากันแล้ว”
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร