บทเรียนพรรคเก่าแก่! ดร.เสรี เตือนพรรคที่ไม่เอาทักษิณ แล้วประกาศไม่เอาลุงตู่ด้วย

เสรี วงษ์มณฑา

แฟ้มภาพ

1 ก.พ.2566 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า พรรคที่ไม่เอาทักษิณ ถ้ากล้าประกาศไม่เอาลุงตู่ด้วย อย่าหาว่าเราไม่เตือนว่าระวังจะไม่ได้คะแนน ขนาดพรรคเก่าแก่เป็นสถาบันการเมือง เมื่อหัวหน้าพรรคประกาศไม่เอาลุงตู่ ผลเป็นไงล่ะ

เชื่อเราสิ กระแสลุงตู่อยู่ต่อจะมาแจงด้วย 3 ปัจจัย 1) ลุงตู่เป็นนายกฯที่ซื่อสัตย์และมีผลงานชัดเจน 2) พรรค รทสช. มีนโยบายมุ่งแก้ปัญหาให้ประชาชน 3) คนที่มาร่วมงานกับ รทสช. เป็นคนภูมิหลังดีและเก่ง

กระแสลุงตู่อยู่ต่อจะต้องแรง เพราะประชาชนอยากให้งานต่างๆที่ลุงตู่ทำไว้สำเร็จลุล่วง ไม่มีการยกเลิก ถ้ามีฝ่ายตรงกันข้ามได้เป็นใหญ่ อาจมีการยกเลิกโครงการดีๆ

เลือกตั้งครั้งนี้ เราต้องคิดว่าเราไม่ได้เลือกให้ใครได้เป็น สส. เท่านั้น

แต่เราเลือกนายกฯ ลองเอา candidate นายกฯของทุกพรรคมาเปรียบเทียบดู แล้วพิจารณาให้ดีว่าเราอยากให้ใครเป็นนายกฯ

อุ๊งอิ๊ง พิธา จุรินทร์ อนุทิน คือคู่แข่งของลุงตู่ ท่านลองเปรียบเทียบดูนะคะว่าท่านอยากให้ใครเป็นนายกฯ ดูทั้งผลงาน บุคลิก ความซื่อสัตย์ ความเป็นผู้นำ ความไว้วางใจได้ ความจงรักภักดี

แล้วเลือก สส. ของพรรคที่ทำให้ท่านได้นายกฯคนที่ต้องการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง