'บิ๊กตู่' ชู 2 นิ้วชมสื่อน่ารักไม่จี้ถามเรื่องการเมือง!

'บิ๊กตู่' ถก กนย.อารมณ์ดีหลังสื่อมวลชนไม่ถามจี้เรื่องการเมือง พร้อมชู 2 นิ้วชมน่ารัก ขอบคุณที่เข้าใจ

01 ก.พ.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ (กนย.) ครั้งที่ 1/2566 ว่า วันนี้สำคัญในการประชุมหลายเรื่องเป็นแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องยางทั้งหมดของเรา ซึ่งมีหลายอย่างที่ยังเป็นปัญหาอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผลิต การแปรรูป และการจำหน่าย การใช้ยางในประเทศ การส่งออกยางไปต่างประเทศ มาตรการทางการค้าของโลกใบใหญ่เราในวันนี้ที่มีหลายอย่างเกิดขึ้น จึงจำเป็นต้องปรับมาตรการหลายอย่างเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบเกษตรกรชาวสวนยางมากนัก แต่หลายอย่างเป็นกติกาเรื่องการเงินการคลัง ค่าเงินบาทอ่อน แข็ง ซึ่งเป็นเรื่องที่เราควบคุมได้ยาก เพราะมีปัจจัยภายนอกเข้ามาเสริมเกี่ยวข้องด้วย สิ่งสำคัญทำอย่างไรให้ประเทศไทยได้รับความเชื่อมั่นในเรื่องเหล่านี้

“แน่นอนต้องมีคนเดือดร้อน โลกทุกวันมันเป็นอย่างนี้อยู่ แต่ทำอย่างไรจะให้เราอยู่รอดปลอดภัยไปสู่ความยั่งยืนในอนาคต ต้องมีแผนการพัฒนาในเรื่องเหล่านี้ โดยเฉพาะพืชหลัก 6 ชนิดของเราต้องหาวิธีการแก้ปัญหาที่เหมาะสม เป็นไปตามสถานการณ์ โดยคำนึงถึงปัจจัยภายในและภายนอกด้วย พร้อมคำนึงถึงเกษตรกรและประชาชนทุกภาคส่วน โดยรายละเอียดต้องไปว่ากันอีกทีหนึ่ง” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้นนายกฯ ได้ถามผู้สื่อข่าวว่ามีอะไรอยากจะถามหรือไม่ ขณะที่ผู้สื่อข่าวไม่ได้มีคำถามแต่อย่างใด นายกฯจึงกล่าวว่า ไม่มี ขอบคุณ จากนั้นได้เดินออกจากจุดให้สัมภาษณ์พร้อมกล่าวกับสื่อฯว่า “ขอบคุณนะจ๊ะที่เข้าใจ นายกฯ ทำอย่างเต็มที่อยู่แล้ว ปัญหาก็ต้องแก้ไปเรื่อยๆ” ทั้งนี้ก่อนนายกฯ จะเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้า ได้หันมามองสื่อฯ พร้อมชู 2 นิ้วแสดงสัญลักษณ์สู้ๆ พร้อมกับกล่าวว่า “น่ารัก” อย่างอารมณ์ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ขายฝัน 'IGNITE THAILAND' ให้ 'UN- ESCAP'

นายกฯ หารือรองเลขาธิการสหประชาชาติ และเลขาธิการบริหาร ESCAP ย้ำศักยภาพไทย ในการขับเคลื่อน SDGs อย่างเป็นรูปธรรม เสริมสร้างความร่วมมือและการพัฒนาที่ยั่งยืนให้แก่ประชาชนในภูมิภาค