'ทิพานัน' สวมเสื้อ รทสช. ช่วยงานสื่อสารเชื่อมคนรุ่นใหม่ มั่นใจชนะถ้าได้ลง ส.ส.กทม.

1 ก.พ.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายมินทร์ ลักษิตานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ก. เขตจอมทอง และนายศุข ศักดิ์ณรงค์เดช อดีตผู้สมัคร ส.ก.ยานนาวา สมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยมีนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค รับใบสมัครสมาชิกพรรคตลอดชีพ และมอบเสื้อพรรคให้ น.ส.ทิพานัน ขณะที่มีกองเชียร์จากเขตจอมทองสวมเสื้อสีเหลืองมาให้กำลังใจ

นายเอกนัฏ กล่าวว่า เป็นข่าวดีของพรรคที่มีโอกาสต้อนรับสมาชิกคนใหม่ น.ส.ทิพานัน เป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ที่ทำงานเต็มที่ 100% ทั้งในพื้นที่และในฐานะรองโฆษกรัฐบาลทำหน้าที่ได้ดีสม่ำเสมอ เป็นโอกาสดีของพรรคที่จะได้ผู้ร่วมภารกิจรวบรวมคนทุกสี ทุกรุ่นทุกวัย ตามอุดมการณ์ของพรรคและเจตนารมณ์ของผู้ใหญ่ในพรรคตัวเองทาบทาม น.ส.ทิพานัน ให้มาช่วยงานสื่อสารของพรรค โดยเฉพาะการเชื่อมโยงกับคนรุ่นใหม่ทั้งในและนอกแวดวงการเมืองด้วย เช่น หอการค้า หรือกลุ่มนักธุรกิจรุ่นใหม่ แต่ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงว่าจะให้มาเป็นทีมโฆษกพรรคหรือไม่ ตอนนี้มองแค่เรื่องงานสื่อสารก่อน

ส่วนการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. เขต ต้องคุยกันต่อว่าแบบไหนดี ตอนนี้ผู้บริหารพรรคตัดสินใจยาก เพราะว่า น.ส.ทิพานันว่าทำหน้าที่ได้ดีทั้งสองด้าน และถ้าลงเขตก็มั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะ เพราะไม่เคยทิ้งพื้นที่ แต่ถ้าลงบัญชีรายชื่อก็จะหาคนทำงานในพื้นที่ที่มีคุณสมบัติไม่แพ้ น.ส.ทิพานัน มาลง

อย่างไรก็ตาม พรรคเตรียมความพร้อมในภาค กทม. ไว้เกือบ 100% แล้ว แม้ว่าการแบ่งผู้สมัครเขตยังไม่เรียบร้อย เพราะทุกเขตมีคนแสดงความจำนงที่จะลงสมัครมากกว่า 1 คน เป็นความยากของคณะกรรมการบริหารพรรคต้องตัดสินใจ แต่ยังเชื่อว่าโอกาสในการชิงชัยในพื้นที่ กทม. ของพรรคยังมี เพราะการเลือกตั้งปี 2562 ก็เห็นแล้วว่าคนเก่าก็ต้องหลีกทางให้คนใหม่พรรคใหม่ที่มีความสามารถ และทำงานในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

ด้าน น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า หลังจากนี้ยังทำหน้าที่รองโฆษกรัฐบาลต่อ เพื่อสื่อสารผลงานของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าจะไม่มีความขัดแย้งเนื่องจากเคลมผลงานกัน เพราะชัดเจอยู่แล้วว่าทุกผลงานที่เกิดขึ้นก็มาจากการนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่ตัวเองก็แบ่งแยกหน้าที่ได้ ไม่เกิดความขัดแย้ง

ส่วนในพื้นที่จอมทองเอง หลังจากที่ทราบว่า น.ส.ทิพานัน จะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติก็ให้กำลังใจและผลักดัน สนับสนุนเธอให้มาสมัครสมาชิกพรรคในวันนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567