'พปชร.' พร้อมให้ตรวจสอบปม 'บิ๊กป้อม' ลงราชบุรีคุยไม่ตายน้ำตื้นแบบนี้แน่

'ไพบูลย์' แจง 'บิ๊กป้อม' ลาราชการไปราชบุรีแล้ว พร้อมให้ตรวจสอบ โวเรื่องแบบนี้ไม่พลาดแน่นอน

02 ก.พ.2566 - นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคการเมืองพรรคหนึ่งเตรียมร้องคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตรวจสอบการลงพื้นที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ที่ จ.ราชบุรีที่มีการขึ้นเวทีแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเวลาราชการว่า พล.อ.ประวิตรได้ลาราชการแล้วในช่วงบ่ายวันที่ 1 ก.พ.จึงถือเป็นการพูดแนะนำในช่วงลาราชการแล้ว เหมือนกับตอนที่ พล.อ.ประวิตร มาประชุมพรรคก็ลาราชการมา ไม่ได้มีปัญหาอะไร และไม่ได้เข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง แต่ถ้าไม่ได้ลามีปัญหาแน่นอน ได้มีการวางแผนลาไว้แล้ว ส่วนใครจะยื่นตรวจสอบถือเป็นสิทธิดำเนินการได้ เป็นเรื่องปกติ พรรคไม่ได้กังวล มั่นใจไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่านายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ระบุว่าพล.อ.ประวิตร ไม่ทำงานในฐานะรองนายกฯแล้ว มุ่งหน้าลงพื้นที่หาเสียงอย่างเดียว นายไพบูลย์ กล่าวว่า เป็นความเห็นของนายรังสิมันต์ที่ไปทางลบตลอดเวลา แต่ข้อเท็จจริงแล้ว พล.อ.ประวิตรทำงานเต็มที่มากกว่าคนอื่นเยอะเยอะ ไม่ใช่แค่ลงพื้นที่ แม้แต่อยู่ใน กทม.ได้ประชุมติดตามเรื่องต่างๆ ท่านทำตามหน้าที่รับผิดชอบ และความเห็นตนเอง พล.อ.ประวิตร ทำมากกว่ารัฐมนตรีหลายๆ ท่านก็แล้วกัน ทั้งนี้ พรรคไม่มีปัญหา ถ้าจะมีการตรวจสอบ พร้อมอยู่แล้ว เรื่องแบบนี้ไม่พลาดแน่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชัย' จับตา 'ซุปเปอร์แอป' ถ้าใช้งบทำแล้ว หาแหล่งเงินไม่ได้ จะรับผิดชอบอย่างไร

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. และอดีต รองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊ก หัวข้อ ซุปเปอร์ แอ๊ป นับหนึ่งหรือยัง ว่า

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา