สามมิตรแยกกันเดิน! อนุชาประกาศขอตาม 'บิ๊กตู่' เข้า รทสช.

'อนุชา' ลั่นตัดสินใจแล้ว ร่วมทาง 'บิ๊กตู่' เข้า รทสช. แต่ยังอุบวันสมัคร ชี้ชอบความจริงใจและการทํางาน ยํ้าสามมิตรไม่แตกแม้แยกกันเดิน ระบุกึ่งแจ้งบิ๊กป้อมแล้ว เพราะเกรงใจ

02 ก.พ.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ส.ส.ชัยนาท พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะสมาชิกกลุ่มสามมิตร ให้สัมภาษณ์ถึงอนาคตของกลุ่มสามมิตร ว่าน่าจะชัดเจนแล้ว เป็นไปตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและประธานยุทธศาสตร์พรรค พปชร. ได้พูดไว้ โดยตนเองทำงานกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถือว่ามีความสุข ซึ่งไม่ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นอย่างไร แต่เมื่อเห็นการทำงานแล้ว คิดว่ามีความจริงใจ

เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตรจะแยกย้ายกันไปอยู่คนละพรรคใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า สำหรับคนอื่นไม่ทราบว่าคิดอย่างไร อย่างนายสมศักดิ์ก็ยังอยู่พรรค พปชร. ซึ่งต่อไปคงไม่ได้มีการพูดคุยกันลึกแล้ว เพราะเป็นเรื่องบริบทการเมือง แต่ยังรักษาความเป็นพี่เป็นน้อง ยังรักมั่นคงเหมือนเดิม

ถามต่อว่า ในส่วนของนายอนุชาจะไปเขียนใบสมัครเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เมื่อไหร่ นายอนุชา กล่าวว่า ยังต้องทำงานในตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ยังไม่ได้กำหนดว่าจะไปเมื่อใด ตอนนี้พยายามทำงานในหน้าที่ให้ดีที่สุด ในฐานะรัฐมนตรีที่ต้องทํางานประสานกับรัฐสภา

เมื่อถามว่า ตอนนี้ถือว่ายังมีเวลาตัดสินใจใช่หรือไม่ นายอนุชาตอบว่า “ผมตัดสินใจแล้ว โดยจะลงสมัครรับเลือกตั้งแบบแบ่งเขต ไม่มีการดีลอะไรทั้งสิ้น ผมทํางานการเมืองมานาน กล้าพูดได้เลยว่า ไม่เคยดีลการเมืองหรือผลประโยชน์แม้แต่ครั้งเดียวในชีวิตการเมือง”

เมื่อถามว่า การที่เลือกไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะในพื้นที่ชื่นชอบการทํางานใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ส่วนตัวชอบความจริงใจของ พล.อ.ประยุทธ์ในการทํางาน พล.อ.ประยุทธ์รักและทําให้ทุกคน ทําให้รัฐนาวาที่เป็นพรรคร่วมรัฐบาลทํางานอยู่ด้วยกันถึงวันนี้ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ถ้าไม่มีความจริงใจ หรือไม่ได้เป็นผู้บริหารพอสมควร คงไม่ได้มาถึงจุดนี้ ที่ใกล้จะครบวาระ ฉะนั้นเป็นสิ่งที่ยืนยันให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความสามารถระดับหนึ่งทีเดียว ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ครบวาระก็อยู่ได้ แต่จะเลือกวิธีไหน ไม่ทราบ

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์ว่าเป็นการเดินเกมขั้นเซียนของกลุ่มสามมิตรที่แยกกันอยู่แต่ละพรรค นายอนุชา กล่าวว่า ไม่ใช่แบบนั้น คิดการเมืองแบบนั้นไม่สวย เพราะบางทีความเป็นพี่น้องก็มีเรื่องส่วนตัว และนายสมศักดิ์ในฐานะเป็นพี่จะเข้าใจอยู่แล้ว ถ้าน้องคิดอย่างไรก็ควรสนับสนุน ไม่เคยคิดแง่ลบแม้แต่นิดเดียว ยืนยันความเป็นพี่น้องยังเหมือนเดิม แต่ต้องยอมรับว่าการเมืองอยู่ที่การทํางานด้วย จนขณะนี้ก็ยังไม่รู้ว่านายสมศักดิ์จะตัดสินใจอย่างไร อาจจะมาอยู่กับตนเองก็ได้ หรืออาจจะอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค พปชร. ซึ่งยังไม่แน่ สำหรับตนเองอยากตัดสินใจเร็ว เพราะต้องการให้เกิดความชัดเจนในทิศทางการเมือง และจะได้คิดเรื่องอนาคต ว่าจะช่วยพรรคในส่วนได้อย่างไร

นายอนุชา กล่าวต่อว่า สำหรับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณที่เป็นสมาชิกอยู่ ถือว่าเป็นผู้ที่ให้ความเคารพไม่เปลี่ยนแปลง เป็นคนดี เป็นที่รักใคร่ของทุกคน

เมื่อถาม ว่าได้แจ้ง พล.อ.ประวิตร แล้วใช่หรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า กึ่งแจ้ง เพราะบางทีเกรงใจ พล.อ.ประวิตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร