พรรคก้าวไกล ขึ้นเหนือ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.น่าน-แพร่-ลำปาง

พรรคก้าวไกล4 ก.พ.2566 - นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล (ก.ก.) พร้อมด้วยแกนนำพรรค ประกอบด้วย นพ.วาโย อัศวรุ่งเรือง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายนิติพล ผิวเหมาะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอภิชาติ ศิริสุนทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. ร่วมเวทีปราศรัยเมื่อ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา บริเวณ ห้าแยกหอนาฬิกาลำปาง เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขตของ 3 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย จังหวัดน่าน แพร่ และลำปาง พร้อมปราศรัยนโยบายและวิสัยทัศน์ของพรรค ก.ก.

นายพิธา ปราศรัยว่า การปราศรัยในวันนี้ที่ห้าแยกหอนาฬิกา เป็นการบ่งบอกว่าทุกคนเท่าเทียมกันต่อหน้าเวลา เวลาเป็นสิ่งมีค่า เวลาเดินไปข้างหน้าโดยไม่รอใคร 4 ปีที่ผ่านมาเราเดินทางมาไกลเกินกว่าจะแพ้อีกต่อไป ในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา การเดินทางของเราตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่จนมาเป็นพรรคก.ก. วันนี้เราเดินทางเข้าใกล้ชัยชนะมากขึ้นทุกวัน ทั้งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับจังหวัดแพร่โดยตรงอย่างสุราก้าวหน้า ที่จะเปลี่ยนโภคภัณฑ์เป็นผลิตภัณฑ์ เปลี่ยนสินค้าเกษตรเป็นโอกาสของเกษตรกร แม้จะเป็นเรื่องน่าเสียดายที่เราแพ้ไปแค่ 2 คะแนนในสภาฯ แต่เราก็เข้าใกล้ความสำเร็จเข้าไปทุกที และนี่คือเรื่องที่จะทำได้สำเร็จแน่นอนหลังการเลือกตั้งครั้งหน้าหากพรรคก.ก.เป็นรัฐบาล

นายพิธา กล่าวว่า สำหรับจังหวัดลำปาง 25% ของชาวลำปางเป็นผู้สูงอายุ เป็นจังหวัดที่มีสัดส่วนประชากรสูงอายุมากที่สุดในประเทศไทย คุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุคือสิ่งที่เราพยายามผลักดันตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่ โดยเฉพาะบำนาญประชาชน 3,000 บาท เราก็เกือบทำได้แล้วเหมือนกัน หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ใช้อำนาจปัดตก ไม่ให้แม้แต่โอกาสนำเข้าสู่การพิจารณาในสภาฯ

นายพิธา กล่าวว่า ส่วนชาวน่าน เป็นจังหวัดที่มีพี่น้องชาติพันธุ์หลายเผ่าอยู่อาศัย ที่ผ่านมาต้องประสบปัญหากับการถูกบังคับใช้กฎหมายอย่างไม่เป็นธรรม ในรอบสภาฯ ที่กำลังจะหมดลงนี้ เราได้เห็นการขับเคลื่อนของพวกเขาในการยื่นกฎหมายถึง 6 ฉบับ แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะปัดตกไปถึง 4 ฉบับ แต่นี่คือเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนและขอเพียงมีการผลักดันโดยผู้แทนในสภาฯ อีกเพียงเล็กน้อย เราก็จะมีเขตวัฒนธรรมพิเศษให้พี่น้องชาติพันธุ์อยู่ร่วมกับป่าได้แล้ว

นายพิธา กล่าวว่า ย้อนไป 4 ปีที่แล้ว เรื่องเหล่านี้ที่ตนพูดถึง อาจไม่มีใครจินตนาการมาก่อนว่าจะเกิดการผลักดันขึ้นในประเทศไทยที่เต็มไปด้วยความสิ้นหวัง เรามาไกลมากเกินกว่าจะแพ้แล้ว อีกนิดเดียวจะถึงเส้นชัยแล้ว เราจะปล่อยทิ้งตรงนี้ไม่ได้ ต้องขอแรงพี่น้องประชาชนช่วยกันผลักดันให้เราพรรคก้าวไกลได้เข้าสภาอีกครั้ง แก้ไขปัญหาให้ประชาชนให้ได้ ในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา บวกกับอีก 2 ปีข้างหน้าที่กลุ่มการเมืองทหารจำแลงพยายามจะต่อยอดให้ประเทศไทยเข้าสู่ทศวรรษแห่งความสูญหายอีกครั้ง เราสูญเสียทั้งขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ที่เพิ่มขึ้นมีเพียงการทุจริตและยาเสพติด สภาพการเมืองวันนี้ไม่ต่างอะไรกับสภาพที่เกิดขึ้นย้อนหลังไป 42 ปี ในวันที่ตนเกิด รัฐธรรมนูญที่เขียนปีนี้กับ 42 ปีที่แล้วมาจากคนเขียนคนเดียวกัน ยังเป็นการต่อสู้กันระหว่างการเมืองแบบลากตั้งหรือแบบเลือกตั้ง ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีวันนี้ ก็เป็นแนวคิดเดียวกันกับยุทธศาสตร์ชาติ 12 ปีในยุคนั้น หรือจะย้อนไป 130 ปีที่แล้วที่เป็นจุดกำเนิดของรัฐราชการสยาม ทุกวันนี้ประเทศไทยก็ยังคงบริหารราชการด้วยโครงสร้างแบบเดิมของเมื่อ 130 ปีที่แล้ว

นายพิธา กล่าวว่า นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับการเมืองไทยวันนี้ คือการพาทุกคนย้อนหลังกลับไปสู่อดีต การเลือกตั้งครั้งนี้จึงเป็นจุดหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญมากของการเมืองไทย ทางเลือกให้แก่อนาคตของประเทศไทยอยู่ในประชาชนทุกคนแล้ว จะเอาการย้อนอดีตทวนเข็มนาฬิกา หรือกาก้าวไกลเพื่อให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม ให้ประชาชนทุกคนได้มีการเมืองดี ปากท้องดี มีอนาคต

“ความเสี่ยงของการเลือกตั้งครั้งนี้ คือการเลือกแบบเดิมแล้วคาดหวังจะได้สิ่งใหม่ การเลือกแบบเดิมไม่มีวันที่จะนำไปสู่สิ่งใหม่ได้ ความเสี่ยงที่น้อยที่สุดคือการเลือกพรรคก้าวไกล ไปนำทหารออกจากการเมือง กระจายอำนาจ หยุดทุนผูกขาด เพื่อให้ประเทศไทยดีกว่านี้ ทางเลือกอยู่ในมือของพี่น้องประชาชนแล้ว” นายพิธา กล่าว

สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคก้าวไกลในทั้ง 3 จังหวัดภาคเหนือที่มีการเปิดตัววันนี้ ประกอบด้วย จ.น่าน เขต 1 นายเชาว์วิชญ์ อินน้อย ผู้ประกอบธุรกิจเสื้อผ้ามือสอง เขต 2 นายอภิชาต จ่าแสน สมาชิกสมาคมกู้ชีพสายฟ้าวัดห้วยหลอด เขต 3 นายเจริญ อภิภัทรโกศล ทนายความอิสระ อดีตคนทำงานด้านการแก้ไขปัญหาสถานภาพบุคคล และปัญหากรรมสิทธิที่ดิน

จ.แพร่ เขต 1 นายติรานนท์ เวียงธรรม ทนายความอิสระ เขต 2 น.ส.รฐรส เกิดสรรค์ ผู้ประกอบธุรกิจร้านค้าตลาดนัด เขต 3 นางภาวัช จันทร์ใส อดีตรองนายกเทศมนตรี ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่

จ.ลำปาง เขต 1 น.ส.ทิพา ปวีณาเสถียร อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ และผู้ประกอบธุรกิจโรงน้ำแข็ง เขต 2 นายกฤตภพ สติดีนิติวงศ์ อดีตเกษตรกร และผู้ประกอบธุรกิจโรงงานผลิตเสื้อ เขต 3 นายชลธานี เชื้อน้อย อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ จ.ลำปาง เขต 4 น.ส.รภัสสรณ์ นิยะโมสถ ผู้ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง