อดีตบิ๊กศรภ. เปิด 3 ปัจจัยทำ 'บิ๊กตู่'​ ยังลุกขึ้นมาผงาดได้อีก

4 ก.พ.2566 -​พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก โดยมีรายละเอียดดังนี้ ทำไม “ลุงตู่” ยังลุกขึ้นมาผงาดได้อีก

ในห้วงเวลาที่ผ่านมา ตามปกติแล้วคะแนนนิยมลุงตู่ ก็ไม่ค่อยตกต่ำอะไรมากมายนัก เพียงแต่เซๆไปบ้างบางครั้งเท่านั้น

แต่ทุกครั้งก็จะได้คุณทักษิณ ออกมาช่วยเหลือคอยปลุกให้คนชั้นกลาง นึกขึ้นมาได้ทุกทีว่า "ถ้าไม่มีลุงตู่ ทักษิณจะกลับมาแน่"

ดังนั้นแม้คนจะเริ่มเบื่อลุงตู่ แต่ก็ทิ้งลุงตู่ไม่ได้ (ผมพูดเรื่องนี้มานับร้อยครั้งได้กระมัง ในทุกครั้งที่คุณทักษิณ ออกมากดดันต่อลุงตู่ คะแนนความนิยมลุงตู่ก็จะเพิ่มขึ้น แต่คุณทักษิณ ก็ดูเหมือนจะไม่เข็ด)

ปัจจุบันนี้ ลุงตู่โผล่ขึ้นมายืนเด่นอย่างท้าทายอีกครั้งหนึ่ง ด้วยปัจจัยหลายประการ ไม่ใช่แค่เรื่องคุณทักษิณ เรื่องเดียว เช่น

1.ข่าวเรื่องผู้กองจะกลับมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ

2.คุณทักษิณ ลดตัวลงมาโต้เถียงกับคุณจตุพร ทั้งที่รู้อยู่ว่า คุณจตุพร แกกุมความลับของคุณทักษิณ ไว้หลายสิบเรื่อง ผมว่าที่แกพูดออกมานี้ ยังไม่หมด ยังน่าจะเหลืออีกแยะครับ

3.เรื่องใหญ่ที่สุดที่ส่งให้ ลุงตู่ ผงาดขึ้นมาอีก คือ เรื่องการทำงานในตำแหน่ง ผู้ว่า ฯกทม.ของคุณชัชชาติ ซึ่งกลายมาเป็นประเด็นหลัก ที่ทำให้คนไทยโดยเฉพาะคนกรุงเทพฯเริ่มตื่นตัว ในการเตรียมเลือกตั้งมากขึ้น ไม่ใช่เลือกตามกระแสกันแบบประชดประชัน แบบคราวที่แล้ว จึงทำให้ลุงตู่ กลับมาเป็นตัวเลือกหลักอีกครั้งหนึ่งนอกจากนั้น เรื่องนี้ยังส่งผลต่อความตัดสินใจของ คนภาคอื่นๆอีกด้วย

ส่วนลุงตู่ ก็ต้องระวังตัวหน่อย เพราะ (1) โชคดีไม่อยู่กับใครนานนัก

(2) ตอนนี้เป็นนักการเมือง ที่เริ่มต้นอย่าง ทรงไม่ Bad แล้ว ก็ต้องหาคนที่ทรงไม่Bad มาอยู่ด้วยให้มากๆไว้ครับ และ ที่สำคัญ (3) ลุงตู่เองต้องตระหนักให้ได้ว่า ตัวเองไม่ใช่แค่ “เคยเป็นทหาร” เท่านั้น แต่ในปัจจุบัน เป็นนักการเมืองเต็มตัว

ดังนั้นขอเน้นครับ ..ไม่ใช่ทหาร ..ไม่ใช่ทหาร และไม่ใช่ทหารแล้วนะครับ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่