เปิดข้อมูล 86 พรรคการเมือง ตั้งสาขา-ตัวแทนพรรคประจำจังหวัด

แฟ้มภาพ

6 ก.พ.2566 - ​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากข้อมูลพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจการอยู่ ณ.วันที่ 3 ธ.ค. 2566 จำนวน 86 พรรคการเมือง พบว่าในระบบฐานข้อมูลสมาชิกพรรคการเมือง ยังไม่มีพรรคการเมืองใดที่สามารถส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งส.สได้ครบ 77 จังหวัด เนื่องจากยังไม่มีสาขาหรือตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดตามที่มาตรา 47 พ.ร.ป ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่2) 2566 กำหนด โดย 10 พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครได้มากที่สุดในขณะนี้คือ

1.พรรคภูมิใจไทย 73 จังหวัด
2.พรรคประชาธิปัตย์ 72 จังหวัด
3.พรรคเพื่อไทย 69 จังหวัด
4.พรรคเสรีรวมไทย 68 จังหวัด
5. พรรคพลังประชารัฐ 64 จังหวัด
6.พรรคเศรษฐกิจไทย 59 จังหวัด
7.พรรคคลองไทย 55 จังหวัด
8.พรรครวมไทยสร้างชาติ 50 จังหวัด
9.พรรคไทยสร้างไทย 48 จังหวัด
10. พรรคโอกาสไทย 46 จังหวัด

ส่วนพรรคไทยภักดี 42 จังหวัด พรรคชาติพัฒนากล้า 30 จังหวัดพรรคชาติไทยพัฒนา 12 จังหวัด พรรคประชาธิปไตยใหม่ 38 จังหวัด พรรคสร้างอนาคตไทย 22 จังหวัด

อย่างไรตามคาดว่าในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ทุกพรรคการเมืองกำลังเร่งจัดตั้งสาขาและตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดให้ครบทั้ง77จังหวัด รวมทั้งอาจอยู่ระหว่างการจัดทำข้อมูลเพื่อแจ้งต่อนายทะเบียนพรรคการเมืองตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องแจ้งภายใน 15 วันนับแต่วันจัดตั้งสาขาและแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หมอดูทั้งหลายพึงรู้ไว้ 'สว.วันชัย' เปิดดวง 'ทักษิณ' มากับอาญาสวรรค์ ใครจะมาปฏิวัติ?

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า ใครจะปฏิวัติ?! มีหมอดูบางคนบอกว่าดวงของคุณทักษิณในเดือนกันยายน67 อาจเกิดการรัฐประหารเหมือนที่เคยโดนมาแล้ว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ