'อุ๊งอิ๊ง' ขอมุ่งแลนด์สไลด์ ไม่คิดจับมือพรรคไหน หลัง 'อนุทิน' บอกไม่เคยคิดร้ายทักษิณ

"เพื่อไทย" ลงปทุมธานี "ชลน่าน" ย้ำพรรคคัดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ใช่ "แพทองธาร" ยันไม่จับมือพรรคใด มุ่งหน้าแลนด์สไลด์

7 ก.พ.2566 - เวลา 17:30 น. พรรคเพื่อไทย นำโดย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส. และผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย ทั้ง 7 เขต ได้แก่ นายสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล นายศุภชัย นพขำ นายยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ นายสุทิน นพขำ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ น.ส.ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย นายชนภัทร นันทกาวงศ์ นายยงยุทธ มั่นบุปผชาติ ลงพื้นที่ตลาดสะพานแดง (รังสิตคลอง 1) และตลาดนัดธรรมะสุขใจอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอให้กำลังใจ พร้อมนำดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้และขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ประชาชนบางส่วนตะโกนส่งเสียงเชียร์ “สู้ๆ” และบางส่วนยังบอกว่าคิดถึง ดร.ทักษิณ ชินวัตร

นอกจากนี้ ยังได้พบปะพี่น้องประชาชนที่เป็นพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดสะพานแดง เพื่อสอบถามปัญหาราคาสินค้า การค้าขาย และระบบขนส่งมวลชนสาธารณะในพื้นที่ รวมทั้งตลาดนัดวัดธรรมะสุขใจ

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่านและ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีผู้ซึ่งประสงค์สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ย้ายไปร่วมงานพรรคอื่น หรือมีการแสดงออก เช่น การเผาเสื้อพรรคเพื่อไทย โดยระบุว่า ส.ส.ปัจจุบัน อยู่กับเพื่อไทยทุกเขต และมีผู้สมัครที่คัดเลือกเพิ่มเติม ส่วนใหญ่เป็นนักการเมืองในพื้นที่ เป็น ส.จ. เป็นนายก อบจ. ถือเป็นข้อเด่นของผู้ซึ่งประสงค์สมัคร รับเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยช่วงแรกของการสรรหาผู้ซึ่งประสงค์สมัคร ส.ส. มีมากกว่าจำนวนเขต ซึ่งพรรคมีระบบคัดสรรจากพื้นที่เข้าสู่ส่วนกลาง แล้วส่งให้พี่น้องประชาชนให้ความเห็น ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจอาสาเป็นผู้ซึ่งประสงค์สมัคร ส.ส.ถึง 4-5 คน ต่อเขต จึงจำเป็นต้องหาคำตอบที่ใช่ที่สุด อาจทำให้บางส่วนผิดหวัง เมื่อยังไม่มีการประกาศตัว ก็ให้อิสระในการทำงาน ผู้เสนอตัวบางส่วนอาจจะดูว่าเขตทับซ้อนกันจึงตัดสินใจไป ซึ่งขอขอบคุณทุกคนที่มีเจตจำนง รวมถึงการแสดงออกก็เป็นเสรีภาพ ส่วนคนที่คงอยู่เป็นคนที่มั่นคงและมีความเชื่อมั่นในฐานคะแนนเสียงในพื้นที่ และมั่นใจว่าพี่น้องยังเห็นเพื่อไทยเป็นโอกาส

ส่วนการมีฐานเสียงจากคนที่เคยทำงานการเมืองท้องถิ่น เช่น นายก อบจ. คำรณวิทย์ จะมีส่วนช่วยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน เชื่อมั่นว่าประชาชนชื่นชอบนโยบายพรรคเพื่อไทย ต้องการออกจากวิกฤต และตัวผู้ซึ่งประสงค์สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ที่พรรคคัดสรร เป็นคนที่พี่น้องประชาชนให้ความเห็นมา ทุกพื้นที่ให้การตอบรับดี อย่างภาคใต้ ที่พรรคเคยได้รับความนิยมร้อยละ 13-15 หลังจากลงพื้นที่นครศรีธรรมราชตอนนี้ ขึ้นไปร้อยละ 20 ยังไม่รวมกับที่ลงพื้นที่ไปภูเก็ตและพังงาที่ผ่านมาด้วย

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยเลือกคนคุณภาพให้พี่น้องประชาชนเสมอ ตอนนี้มีผู้ที่สนใจจำนวนมาก เป็นกำลังใจดีๆ เรื่องอื่นไม่มีผลกระทบ หากพื้นที่ใดเป็นคนใหม่ ต้องแนะนำให้ประชาชนรู้จัก รวมถึงชูนโยบายที่เข้มแข็งเหมือนเดิม และเน้นย้ำให้ผู้สมัครลงพื้นที่ทำงานหนักเพื่อให้ชนะใจประชาชน

กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุว่า 80% ของคนภูมิใจไทยมาจากพรรคไทยรักไทย และไม่เคยคิดร้ายกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการส่งสัญญาณร่วมพรรคหรือไม่นั้น นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องดูต่อไป พรรคเพื่อไทยยังยืนยันการมุ่งหาเสียงแลนด์สไลด์ ไม่จับมือพรรคใด อยากให้คนเลือกเพื่อไทยมากๆ จะได้นำนโยบายที่พูดแล้วไปทำให้เกิดขึ้นจริง การลงไปในหลายพื้นที่ไปกับความมั่นใจ เพราะเราทำนโยบายที่แสดงให้เห็นว่าเราพร้อม และมีแผนรองรับ ทุกพื้นที่จึงได้กระแสตอบรับดี เพราะประชาชนมองเห็นถึงความตั้งใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

'ชลน่าน' โวยเสียหายมาก! ข้อมูลประชาชนหลุด ไม่ใช่ของสธ. ยอมรับ 'แฮกเกอร์' เก่งกว่า

ที่มหาวิทยาลัยพะเยา จ.พะเยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชมรมแพทย์ชนบท โพ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

'นพดล' อัด 'อมรัตน์' ล้ำเส้น ด่า 'ทักษิณ' มักใหญ่ใฝ่สูง อยากเป็นสมเด็จแบบฮุนเซน

นายนพดล ปัทมะ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร ให้สัมภาษณ์ว่าคนไม่ชอบหน้าให้ต่างคนต่างอยู่นั้น