'ณพจน์ศกร' ลั่นมีประสบการณ์เพราะเดินตามก้นพี่ชายที่เป็น ส.ส.มา 7 สมัย!

'ณพจน์ศกร' เปิดใจ หลังเพื่อไทยเคาะชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 เผยพรรครอบคอบในการวางตัว ยกมีประสบการณ์เพราะตามก้นพี่ชายที่เป็น ส.ส.มา 7 สมัยแล้ว

08 ก.พ.2566 - ที่สำนักงานกฎหมายอรรถสิทธิ์ ทรัพยสิทธิ์ ถนนมัธยมจันทร์ (ทางหลวงแผ่นดิน 223) อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเปิดเป็นที่ทำการพรรคเพื่อไทย เขต 4 ประกอบด้วย อ.นาแก อ.วังยาง อ.ปลาปาก และ ต.กรุคุ ต.บ้านผึ้ง ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม มีประชาชนสวมใส่เสื้อสีแดงเพื่อมาให้กำลังใจ นายณพจน์สกร ทรัพยสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 พรรคเพื่อไทย (พท.) หลังกรรมการบริหารพรรคมีมติให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เมื่อวันที่ 16 ม.ค. แต่ปรากฏว่าหลัง กก.บห.มีมติออกมาแล้ว ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดงส่วนหนึ่งที่สนับสนุน ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีตนายก อบจ.นครพนม และ นายชาญชัย คำจำปา นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลพระซอง อ.นาแก ออกมาเคลื่อนไหวแถลงการณ์ไม่ยอมรับ ทำให้เขตเลือกตั้งที่ 4 ถูกจับตามองว่าขัดแย้งกันเอง อาจเป็นช่องว่างให้พรรคคู่แข่งคว้าตั๋วเดินเข้าสภาผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งที่จะถึงเร็วๆ นี้

ล่าสุด นายณพจน์สกรต้องออกมาแถลงในฐานะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนมเขต 4 ว่าหลังได้รับความไว้วางใจจากพรรค มีมติให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 ก็พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด จะไม่ทำให้ประชาชนผิดหวังแน่นอน โดยมีบางคนกล่าวหาว่าไม่มีประสบการณ์ทางการเมือง ขอชี้แจงว่าพี่ชายคือนายอรรถสิทธิ์ คันคาย ทรัพยสิทธิ์ เป็น ส.ส.ในพื้นที่นี้ถึง 7 สมัย เพิ่งว่างเว้นหลังถูกเพิกถอนสิทธิ์ 5 ปี ในกรณียุบพรรคไทยรักไทย

”ระหว่างพี่ชายเป็น ส.ส. ผมทำหน้าที่เลขาฯ ลงพบปะพี่น้องประชาชนทุกหมู่บ้าน ทุกตำบลแทนพี่ชายในช่วงประชุมสภา จึงมีความคุ้นเคยกับชาวบ้านเป็นอย่างดี อีกอย่างประชาชนในพื้นที่เขต 4 ส่วนใหญ่รู้เรื่องประชาธิปไตยมายาวนาน แยกแยะได้ว่าอะไรใช่อะไรไม่ใช่ เมื่อพรรคมีมติเลือกผมอย่างเป็นทางการเป็นว่าที่ผู้สมัคร ยืนยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องการแตกความสามัคคีของผู้สนับสนุนพรรคอย่างที่เป็นข่าว ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่พรรคเพื่อไทย ที่ให้ความเชื่อมั่นกับครอบครัวทรัพยสิทธิ์ ขอทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพรรค และจะไม่ทำให้พรรคผิดหวัง”

นายณพจน์สกรกล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองที่มุ่งแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชน โดยเฉพาะภาคอีสานเป็นเกษตรกร 98% สิ่งที่เป็นความปรารถนาของประชาชน คือให้ราคาสินค้าการเกษตรมีราคาสูง สามารถเลี้ยงครอบครัวได้ พรรคเพื่อไทยมีความชัดเจนในเรื่องนี้ ถ้าได้เข้ามาเป็นรัฐบาล ปัญหาเศรษฐกิจจะเป็นปัญหาหลักที่ต้องเร่งแก้ไข ต่อด้วยปัญหาปากท้อง และสินค้าทางการเกษตร ฯลฯ”

นายณพจน์ศกรกล่าวต่อว่า ในหลักการพรรคก่อนจะประกาศตัวผู้สมัคร ต้องมีกระบวนการสรรหาโดยกฎหมายว่าด้วยพรรคการเมือง ต้องมีความรอบคอบในการวางตัวผู้สมัคร เมื่อพรรคไว้วางใจให้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนมเขต ก็จะเดินหน้าขอคะแนนเสียงจากประชาชนแลนด์สไลด์กันทั้งจังหวัดและทั้งภาคอีสาน

“ผมไม่กังวลเรื่องเสียงแตกในสื่อโซเชียล เคารพความคิดเห็นของทุกคน ถือเป็นเรื่องปกติของนักการเมืองทุกคน ต้องมีผู้สนับสนุนเป็นของตัวเอง ว่าที่ผู้สมัครบางคนไม่สมความตั้งใจ ก็มีความรู้สึกบ้างเป็นเรื่องธรรมดา ควรหันหน้าเข้าหากัน จะทำอย่างไรที่ทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นต่อพรรค ร่วมกันสนับสนุนให้ได้อย่างน้อย 300 เสียงขึ้นไป เพื่อให้ประชาชนพ้นจากความยากจน สิ่งที่อยากจะฝากทุกคนถ้ายังรักพรรคเพื่อไทย”นายณพจน์ศกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค

กมธ.นิรโทษกรรม ขอขยายเวลาศึกษาเพิ่มเติม 60 วัน เหตุปิดสมัยประชุมรัฐสภา

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรม กล่าวถึงความคืบหน้าในกมธ. ว่า อีกไม่นานจะปิดสมัยประชุมแล้ว

ป้อง 'พิธา' สวนรัฐบาลมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ เหน็บ 'ทักษิณ' ผิดศีลข้อ 4

'โรม' ข้องใจ 'ทักษิณ' ลงพื้นที่ดูแข็งแรง ไม่เหมือนป่วยจริง ถามสังคมยอมรับนักการเมืองมุสาได้แค่ไหน สวนคนวิจารณ์ 'พิธา' ดับไฟป่าเชียงใหม่ มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

จดหมาย 'บุ้ง ทะลุวัง' จากเรือนจำ ถึง 'ทักษิณ'

เพจเฟซบุ๊ก 'ทะลุวัง' ได้โพสต์ข้อความจากจดหมายของ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง แกนนำกลุ่มทะลุวัง ที่ส่งจากเรือนจำ โดยระบุถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย

เปิดทาง‘ทักษิณ’กู้กระแส‘เพื่อไทย’ ปิดประตูรีเทิร์น‘ก้าวไกล’บริบูรณ์

น่าสนใจกับความเคลื่อนไหวของ "ทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ค่อนข้างขยับเร็ว หลังเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา