อุดรฯคึกคัก 'สุดารัตน์' ปราศรัยปลุกจับปากกาฆ่าเผด็จการ หนุนร่างแก้ไขรธน.

'ทสท.' ลุยเมืองหลวงประชาธิปไตย 'สุดารัตน์' ปราศรัยปลุก ชาวอุดรฯ จับปากกาฆ่าเผด็จการ หนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับทสท.วอนเลือกทั้งคนและพรรคให้สุดารัตน์ไปช่วยไล่เผด็จการเหมือนเคยไล่'สุจินดา'

8 ก.พ.2566 - ที่ต.หนองหาน อ.หนองหาน จ.อุดรธานี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย(ทสท.) นายสุพันธุ์ มงคลสุธี นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ นายประวัฒน์ อุตตะโมช รองหัวหน้าพรรคฯ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคฯ นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ผอ.สำนักปราบโกง พรรคไทยสร้างไทย และนายการุณ โหสกุล นายชวลิต วิชยสุทธิ์ แกนนำพรรคฯ ขึ้นเวทีปราศรัย ร่วมกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.อุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย พร้อมเปิดตัวนายโอภาส พรหมโคตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต5 อุดรธานี พรรคไทยสร้างไทย ซึ่งมีพี่น้องประชาชน ผู้รักประชาธิปไตย พี่น้องคนเสื้อแดง แกนนำคนเสื้อแดง จังหวัดอุดรธานีและพื้นที่ใกล้เคียง ให้ความสนใจเข้ารับฟังกว่า 5,000 คน

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จังหวัดอุดรธานี เป็นเมืองหลวงประชาธิปไตย พี่น้องเป็นคนที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ในการต่อสู้กับเผด็จการ ซึ่งตรงกับหลักการ ของพรรคไทยสร้างไทย ที่ประกาศอย่างชัดเจนว่าขอยืนอยู่บนหลัก ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ไม่เป็นที่เหยียบยืนให้เผด็จการทุกรูปแบบ ที่ยึดอำนาจไปจากมือประชาชนด้วยปลายกระบอกปืน

"พรรคไทยสร้างไทย ขอประกาศเชิญชวนประชาชนมาร่วมกันสร้างประชาธิปไตยที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริงด้วยการเริ่มต้น แก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับคสช. ให้เป็นประชาธิปไตยด้วยปากกาของประชาชนไม่ใช่ปลายกระบอกปืน โดยรัฐธรรมนูญฉบับนี้ จะมีส.ส.ร. ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน เข้าไปทำหน้าที่ในการร่างรัฐธรรมนูญ ขณะนี้ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคไทยสร้างไทยได้ส่งเข้าสู่การพิจารณาของสภาแล้ว แม้พรรคยังไม่มีส.ส.แม้แต่คนเดียว เพราะยังไม่ได้ลงเลือกตั้งก็ตาม เปรียบเสมือนพรรคไทยสร้างไทย ได้นำรถไปจอดที่สภาแล้ว รอเพียงคนขับคือส.ส. ของพรรค ที่จะเข้าไปขับเคลื่อนให้กฎหมายผ่านสภาให้สำเร็จ"

หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนใช้ปากกาด้ามเดียวกันนี้ เลือกพรรคไทยสร้างไทย ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงทั้งคนและพรรค เพื่อเอาสุดารัตน์ และผู้สมัครที่มีอุดมการณ์ เข้าไปช่วยไล่เผด็จการ เหมือนครั้งหนึ่งที่คุณหญิงสุดารัตน์ ได้ลุกขึ้นมา จับไมโครโฟนยืนพูดกลางฝูงชน ที่มาออกชุมนุมขับไล่ พล.อ.สุจินดา คราประยูร ผู้นำรัฐประหารที่ไม่รักษาสัจจะว่าจะไม่สืบทอดอำนาจ เมื่อปี 2535

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในงานมีบูธของพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเปิดให้ลงชื่อสนับสนุน ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่อยู่ในการพิจารณาของรัฐสภาแล้ว จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมกันลงชื่อสนับสนุนให้ได้ 50,000 รายชื่อเพื่อดำเนินการ ตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

แบงค็อก ชน อุดร, ดีพีกาญฯ ดวล สมุทรสาคร รอบรองฯ'ช้าง เอฟเอ คัพ'

น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง ร่วมกับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ระเบิดศึกฟุตบอลถ้วยประวัติศาสตร์ ที่ไม่มีที่ว่างสำหรับผู้แพ้ รายการ ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ซึ่งได้มีพิธีจับสลากประกบคู่การแข่งขันฟุตบอลช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 รอบรองชนะเลิศ ในวันที่ 11 เมษายน 2567 ณ ห้องเมต้า 1 สโมสรราชพฤกษ์ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ , คุณทรงวิทย์ ศรีธรรม ผู้บริหารสูงสุดผลิตภัณฑ์น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง, คุณนิตรา ปิยะชัยสวัสดิ์ Sponsorship Manager บริษัท วอริกซ์สปอร์ต จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพิธีจับสลากในครั้งนี้

ดีดปาก 'พิธา' มั่วข้อมูลหนองวัวซอโมเดล รัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

"สุทิน"ติง"พิธา"ลงพื้นที่หนองวัวซอโมเดล ให้ข้อมูลชาวบ้านคาดเคลื่อน สร้างค่านิยมที่ผิด พร้อมแจงยิบปัญหา เผยรัฐบาลทำดีชมบ้างก็ได้

โถ! อ้างเลื่อนแจกเงินดิจิทัล เหตุมีคนดักตีหัวรัฐบาล

'จุลพันธ์' แจงชาวอุดรฯ ยังเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล ขออดทนรอ อ้อนให้เห็นใจต้องเลื่อน อ้างโดนสกัด เปรียบรัฐบาลเปิดประตูบ้านแล้วมีคนดักตีหัว

‘เศรษฐา’ เยี่ยมบ้านพักทหาร ค่ายทหารประจักษ์ศิลปาคม ลั่นจะดูแลคุณภาพชีวิตเต็มที่

มาเยี่ยมที่อยู่อาศัยในค่ายทหารประจักษ์ศิลปาคม จ.อุดรธานี เพราะตั้งใจที่จะช่วยปรับปรุงสวัสดิการและคุณภาพชีวิตของทหาร

นายกฯ อ้อนชาวสกลนคร ขอกำลังใจให้รัฐบาลทำงาน 19 ก.พ.ลุย อุดรธานี

นายกฯ เทคอนกรีตเสาอาคารผู้ป่วย โรงพยาบาลพระอาจารย์มั่นฯ ก่อนจ้อชาววานรนิวาส ชี้เป็นเสาร์ อาทิตย์ที่มีค่า พร้อมขอกำลังใจให้รัฐบาลทำงาน ขณะชาวบ้านมอบพระสมเด็จทำจากไม้พยุง ขอให้นายกฯอยู่ไปนานๆ