'บิ๊กโป๊บ' ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรครวมแผ่นดินแทน 'บิ๊กน้อย'

พรรครวมแผ่นดินจัดประชุมใหญ่ เคาะชื่อ 'บิ๊กโป๊บ' นั่งหัวหน้าพรรค 'มาดามหยก' เร่งขับเคลื่อนนโยบาย สอดรับสถานการณ์บ้านเมือง ยกระดับมาตรฐานทหารเทียบเท่าต่างประเทศ

08 ก.พ.2566 - พรรครวมแผ่นดินจัดประชุมใหญ่ครั้งที่ 2 หลังจาก พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หรือบิ๊กน้อยยื่นลาออกจากหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ไปรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ และก่อนหน้านี้ ดร.คมสัน พันธุ์วิชาติกุล โฆษก และคณะกรรมการบริการพรรครวมแผ่นดิน ยื่นใบลาออก และไปเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตบางพลัด-บางกอกน้อย นามพรรคพลังประชารัฐ

โดย น.ส.กชพร เวโรจน์ หรือมาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรค และหัวหน้าภาคเหนือพรรครวมแผ่นดิน กล่าวว่า การประชุมวันนี้มีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ทั้งหมด โดยในที่ประชุมมีมติเลือก พล.อ.ชัชชัย ภัทรนาวิก หรือบิ๊กโป๊บ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และมีการปรับเปลี่ยนกฏกติกา ข้อบังคับพรรค ด้านนโยบายให้มีความเข้มข้นขึ้น สอดรับกับสถานการณ์ของบ้านเมืองที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น ยกเลิกเกณฑ์ทหาร เป็นทหารสมัครใจจะมีเงินเดือน เบี้ยเลี้ยง ยกระดับมาตรฐานทหารให้สูงขึ้นเทียบต่างประเทศ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคในขณะนี้ไม่ใช่พรรครวมแผ่นดินเหมือนพรรครวมดารามากกว่า น.ส.กชพร กล่าวว่า เนื่องจากมีคนในวงการบันเทิงทั้งนักแสดง นักร้อง ได้เข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และสมาชิกกลุ่ม Change together Team เชื่อว่าด้วยแนวทาง นโยบายเปลี่ยน...ไปด้วยกัน ที่อยากจะเปลี่ยนแปลงสังคมไปสู่ความปรองดอง ก้าวข้ามความขัดแย้ง ดูได้จากโลโก้พรรค ที่มีทุกสีที่บ่งบอกว่าถึงเวลาแล้วที่ประเทศไทยต้องยุติความขัดแย้ง หันหน้าร่วมมือกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับประเทศชาติ ตอบแทนคุณแผ่นดิน เพื่อให้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่มาตรฐานให้เทียบเท่ากับประเทศที่พัฒนาแล้ว จึงทำให้มีคนหลากหลาย ทุกเพศทุกวัย ทุกระดับชั้น ทุกวงการอยากเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งเพื่อช่วยกันผลักดันให้บรรลุไปถึงเป้าหมายที่วางไว้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …