โฆษกปชป.แจง 'เอกชัย มาเก๊า888' ผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ปี 62 ลาออกระยะหนึ่งแล้ว


โฆษกปชป. ดิ้น แจง 'เอกชัย มาเก๊า888' ผู้สมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ปี62 เผย ล่าสุดลาออกระยะหนึ่งแล้ว เสียงแข็งพรรคปลอดทุนสีดำ-เทา ทำการเมืองด้วยหลักสุจริต

10 ก.พ.2566 -นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายเอกชัย ขจรบุญถาวร หรือบอส หนึ่งใน 4 พี่น้อง บ. ใบไม้ เกี่ยวพันธ์กับคดีพนันออนไลน์ มาเก๊า888 เป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 48 ว่า จากการตรวจสอบสถานะล่าสุดพบว่า นายเอกชัย ลาออกจากพรรคไประยะหนึ่งแล้ว ส่วนที่ปรากฏชื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อในปี 2562 หลักการของพรรคในเรื่องผู้สมัครเป็นไปตามกระบวนการขั้นตอนที่กฎหมายกำหนดทุกประการ กล่าวคือ ในขณะนั้นมีการตรวจสอบคุณสมบัติของการเป็นสมาชิกพรรคและผู้สมัครทุกคน ตามที่รัฐธรรมนูญและกฎหมายกำหนด และไม่ปรากฎว่าบุคคลดังกล่าวมีคดีความที่มีลักษณะต้องห้ามแต่อย่างใด จึงดำเนินการไปตามขั้นตอนปกติที่กฎหมายกำหนดไว้ ส่วนปัจจุบันเมื่อเขาได้ลาออกไปแล้ว หากมีการกระทำใดที่เป็นความผิดตามกฎหมายก็เป็นเรื่องที่ต้องไปว่ากล่าวกันตามกระบวนการยุติธรรม

"เรื่องผิดกฎหมายทางออนไลน์ทุกชนิด พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายชัดเจนไม่สนับสนุนให้มีการกระทำความผิดดังกล่าว และขอให้ตำรวจดำเนินการกับเรื่องดังกล่าวอย่างเด็ดขาด โดยพรรคจะไม่ไปก้าวก่ายแทรกแซง และให้ว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม ผิดว่าไปตามผิด ถูกว่าไปตามถูก และยืนยันว่าการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคยึดหลักความสุจริต หลักกฎหมายเป็นที่ตั้ง ไม่มีกรณีการใช้เงินสีเทา สีดำมาดำเนินกิจกรรมทางการเมืองแต่อย่างใด" โฆษกปชป. กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เฉลิมชัย’ จัดทัพ ปชป. ลุยทำงานเชิงรุกทุกพื้นที่ เปิดกว้างดึงปชช.มีส่วนร่วม

มีการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ชุดใหม่ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งที่หนึ่ง โดยในที่ประชุมได้มีการพูดคุยในหลายประเด็น