รทสช.ขนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ ดูงาน Bangkok Design ก่อนลงสนามเลือกตั้ง

เลขาฯ รทสช. นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ดูงาน Bangkok Design Week 2023 นำไอเดียปรับใช้กับคนกรุงเทพฯ เผยมีความพร้อมทั้ง 33 เขตและจะมีส.ส.ก้าวไกลมาด้วย ย้ำอุดมการณ์ตรงกัน ไม่แบ่งสีร่วมงานกันได้

10 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 17.00 น. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วยผู้บริหารพรรค นำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ของพรรคร่วมงานเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ 2566 (Bangkok Design Week 2023) ที่อาคารไปรษณีย์กลาง เขตบางรัก

ทั้งนี้ นายเอกนัฎ พร้อมคณะได้พบกับนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่มาร่วมชมนิทรรศการดังกล่าวด้วย โดย นายสุพัฒนพงษ์ ได้กล่าวทักทายนายเอกนัฏและคณะ ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินชมนิทรรศการต่างๆ ภายในอาคารร่วมกัน

นายเอกนัฏ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเสร็จสิ้นการชมนิทรรศการว่า วันนี้ตนนำว่าที่ ผู้สมัครส.ส.กทม.มาดูงานเรื่องของความสร้างสรรค์ ซึ่งเชื่อว่าจะสร้างแรงบันดาลใจและอาจจะทำให้เกิดไอเดียในการนำไปทำงานให้กับคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะการใช้ Soft Power มาส่งเสริมทั้งการพัฒนาเมืองและส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายพรรคด้วย วันนี้ทีมผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคมีความพร้อมเต็มที่ โดยมีผู้สมัครเกิน 33 คน และวันนี้แม้ว่าคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ยังไม่ประกาศเขตเลือกตั้ง ซึ่งถือว่ามีความสำคัญมากในการกำหนดตัวผู้สมัคร แต่ว่าที่ผู้สมัครของพรรคทราบแล้วว่าตัวเองจะเป็นตัวแทนของพรรคในเขตไหน ต่างลงทำหน้าที่ในพื้นที่กันทุกวัน เพราะทุกคนทำงานเป็นทีม

นายเอกนัฏ กล่าวว่า ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.ของพรรคไม่ได้เน้นที่การเป็นนักเลือกตั้งอาชีพ แต่เน้นที่มีความรู้ความสามารถ มีอุดมการณ์และจิตวิญญาณ การเป็นผู้แทนราษฎร หลายคนประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานและอยากมาทำงานให้กับสังคมและประชาชนตนก็ได้เชิญชวนมา โดยในส่วนของผู้สมัครส.ส.กทม.ส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นคนรุ่นใหม่ ที่มีประสบการณ์ในกทม. เช่น นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายสามารถ มะลูลีม เป็นต้น ล้วนเป็นผู้มีประสบการณ์มีอาวุโสมาช่วยเป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้สมัครรุ่นใหม่เหล่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีส.ส.ก้าวไกลจะมาร่วมงานกับพรรคด้วยใช่หรือไม่ นายเอกณัฐ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดกว้างให้ผู้อุดมการณ์และยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศ ซึ่งส.ส.จากพรรคก้าวไกลที่ย้ายพรรคมาก็มีความรู้ความสามารถและมีประสบการณ์ที่เขาเห็นว่าตรงกับสิ่งที่เขาอยากจะทำงานการเมืองแบบนี้ ประกอบกับเขาได้ทราบความเปลี่ยนแปลงในพรรคเดิม จึงตัดสินใจมาทำงานร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมทำงาน เวลานี้ไม่ใช่เวลาแตกแยกแต่เป็นเวลาที่ทุกคนต้องร่วมกันทำงานพัฒนาบ้านเมืองเหมือนกับชื่อของพรรคคือ รวมไทยสร้างชาติ รวมทุกคนมาพัฒนาประเทศร่วมกัน

เลขาธิการรทสช. กล่าวถึงกรณีนายสมหวัง อัสราษี และนายยศวริศ ชูกล่อม อดีตนปช.เข้ามาร่วมงานกับพรรคว่า อย่าแบ่งแยกว่าเป็นบุคคลจากฝั่งประชาธิปไตยมาเป็นวาทกรรมเพื่อแบ่งแยก เพราะเชื่อว่าทุกคน ที่เข้ามาทำงานไม่มีใครต้องการจะมาทำการเมืองและอยู่ตรงข้ามกับฝ่ายประชาธิปไตย แต่ถ้าพูดถึงกลุ่มมวลชนที่มีหลายกลุ่มไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนปช.หรือพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เชื่อว่าวันนี้ต่างก็อยากจะสละทิ้งความแตกแยกต่างๆ และต้องการเห็นบ้านเมืองเดินไปข้างหน้า ภายใต้สถาบันหลักคือ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ดังนั้นไม่ว่าใครก็ตามอดีตจะมาจากไหน แต่หากมีความตั้งใจและอุดมการณ์ในการเดินไปข้างหน้าเพื่อพัฒนาประเทศด้วยกัน ไม่แบ่งสีเพราะตอนนี้ทุกคนมี 3 สีอยู่ในใจ คือแดงขาวน้ำเงิน ถ้าหากคิดตรงกันแบบนี้ ตนก็อยากเชิญชวนมาร่วมกันทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ คอนเฟิร์ม 'กฤษฎา' พ้น รมช.คลัง รอคุย 'รทสช.' ที่เพชรบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ว่า ถือว่ามีผลเรียบร้อยแล้ว

“อนุทิน” เซ็นประกาศคืนชายหาดเลพัง ปิดตำนานกว่า20ปี หลังกรมที่ดินต่อสู้ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก พร้อมคืนพื้นที่สาธารณะให้ชาวภูเก็ต

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ที่บริเวณชายหาดเลพัง ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย เปิดกิจกรรม “มหาดไทย มอบความสุข คืนชายหาดเลพัง ให้ชาวภูเก็ต”

'เอกนัฏ' นำทีมรทสช. ยินดี 'สุชาติ' นั่งเก้าอี้รมช.พาณิชย์ ยืนยันพรรคเหนียวแน่น

ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง รวมทั้งกรณีที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 22: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานวันที่ 30 พฤศจิกายน ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

ระงับไม่ได้! 'เศรษฐา' ยังไม่เห็นใบลาออก 'กฤษฎา' พ้นรมช.คลัง แต่ถ้าถึงสำนักเลขานายกฯแล้วก็คือจบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ยื่นใบออกจากตำแหน่งรมช.คลัง สามารถยับยั้งได้หรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.)

หัวหน้ารทสช. มั่นใจพรรคไม่สะเทือน ไร้คลื่นใต้น้ำ ปม 'กฤษฎา-สุพัฒนพงษ์' ลาออก

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ออกจากตำแหน่งรมช.คลัง ว่า คงเป็นกระแสข่าว ตนยังไม่ทราบ ตนเพิ่งประชุมเสร็จเดี๋ยวนี้