ปชป.ยุคใหม่ ติวเข้ม 58 ผู้สมัคร ส.ส.ใต้ ปรับตัวใช้โซเชียลแนะนำตัวเสนอนโยบายพรรค

“ปชป.” จัดอบรม 58ผู้สมัครส.ส.ใต้ “จิตภัสร์” แนะใช้โซเชียลเป็นอาวุธสื่อสารการเมือง-แนะนำตัวกับปชช. ด้าน “ชัยชนะ” ระบุผลงานพรรค 5 ฟรี พร้อมเผย “ดร.เอ้” เล็งทำมหาลัยครบวงจรในพื้นที่อันดามัน

11 ก.พ.2566 - เวลา 14.00 น. ที่โรงแรมทวินโลตัส จ.นครศรีธรรมราช ภายหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เปิดตัวผู้สมัครส.ส. ภาคใต้ครบทั้ง 58 เขตเลือกตั้งแล้ว ยังจัดเสวนา เรื่อง “Social Media กับการเมือง” โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคปชป. นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ปชป. นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคปชป. ภาคใต้ นำทีมให้ความรู้กับผู้สมัคร เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้ง

น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในฐานะรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ร่วมบรรยายภายใต้หัวข้อ “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่ โอกาสใต้บ้านเรา” ว่า ปัจจุบันโซเชียลมีเดียยังคงเป็นหนึ่งในอาวุธในการสื่อสารที่สำคัญ เพราะจากสถิติล่าสุดในปี 2566 คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ตแล้วถึง 85.3% และใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือเป็นอันดับ 4 ของโลก โดยคนไทยเข้าสู่โลกออนไลน์โดยเฉลี่ยสูงถึงวันละ 8 ชั่วโมง เหตุผลส่วนใหญ่คือการเข้าไปหาข้อมูลถึง 57.8% อีกทั้งปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคในการรับฟังข้อมูลข่าวสาร มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยคอนเทนต์วิดีโอแบบสั้น เช่น ติ๊กต๊อก (TikToks) และ รีล (Reels) กำลังได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนี้ จึงจำเป็นต้องมีการอบรม สร้างความรู้ความเข้าใจให้กับว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. เพื่อให้มีการปรับตัว มุ่งเน้นการสื่อสารทางการเมืองของพรรค ทั้งการแนะนำตัวของว่าที่ผู้สมัครส.ส. ให้เข้าถึงประชาชนได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น พร้อมทั้งนำเสนอนโยบายของพรรคไปสู่ประชาชนได้โดยตรงและทั่วถึง อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด โดยการอบรมในภาคใต้วันนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และจะขยายผลต่อไปในทุกภาคของประเทศ เพื่อเตรียมตัวเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง

ขณะที่นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราชและรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ภาพรวมการเสวนาวันนี้เป็นการประชุมสัมมนาของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ มีการอบรมสัมมนาสร้างความรู้ความเข้าใจเรื่องประวัติศาสตร์ของพรรค ผลงานที่สร้างความภาคภูมิใจในช่วงที่ผ่านมา และนโยบายที่จะนำไปขอเสียงสนับสนุนของประชาชน โดยเฉพาะนโยบายทางด้านการศึกษา ซึ่งนอกจากได้นำร่องนโยบาย 5 ฟรี เช่น เรียนฟรี รักษาฟรี นมโรงเรียนฟรี 365 วัน อาหารกลางวันฟรี และการสนับสนุนเงินอุดหนุนมารดาสำหรับเด็กแรกเกิดจนถึง 6 ขวบ เดือนละ 600 บาท นอกจากนี้ ในการสัมมนานายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หัวหน้าทีมการศึกษาทันสมัยของพรรคฯ พูดถึง 3 นโยบายที่สำคัญ เช่น การผลักดันให้เกิดมหาวิทยาลัยครบวงจรเต็มรูปแบบในพื้นที่จังหวัดอันดามัน นโยบายเรียนปริญญาตรีมีรายได้ 2 เท่า และนโยบายสนับสนุนให้ผู้ประกอบการรับเด็กฝึกงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขวางแก้ 'พรบ.ธปท.' ลดอิสระแบงก์ชาติ สนองนายหญิง

ปชป. ย้ำจุดยืน ไม่เห็นด้วยแก้กฎหมายลดอิสระแบงก์ชาติ ยัน พ.ร.บ.ธปท. ฉบับปัจจุบันดีอยู่แล้ว ชี้ผู้ว่าการแสดงความเห็นสุจริตเพื่อบ้านเมือง ท้ารัฐบาลไม่พอใจปลดเลย

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'ชัยชนะ' ฟาดเต็มหน้า 'เพื่อไทย' ดิจิทัลวอลเล็ตคืบหน้าในการหาแพะรับบาป  

“ชัยชนะ” ฟาด โครงการดิจิทัลวอลเล็ต’ มีความคืบหน้าในการหา ‘แพะรับบาป’  ชี้ ‘เพื่อไทย’ เผชิญพายุหมุนที่ไม่สามารถเดินหน้าทำโครงการได้ – แนะเอาโครงการคนละครึ่ง มาปรับปรุงแก้ไข

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567