คนสุราษฎร์ฯคึกคัก! รอรับ ‘บิ๊กตู่’ ลงพื้นที่ตรวจราชการ 13 ก.พ.นี้

แฟ้มภาพ

‘ชุมพล กาญจนะ’เผยคนสุราษฎร์ฯเตรียมต้อนรับนายกฯลุงตู่เนืองแน่นพรุ่งนี้ มั่นใจคนภาคใต้จะให้โอกาส ‘ลุงตู่’กลับมาเป็นนายกฯอีกสมัย หลังได้รับความชื่นชมใจเป็นผู้นำที่ซื่อสัตย์

12 ก.พ.2566- นายชุมพล กาญจนะ คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานีหลายสมัยรับผิดชอบในภาคใต้ ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะเดินทางลงพื้นที่จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อไปตรวจราชการติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล เพราะภาคใต้ยังมีปัญหาหลายเรื่อง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องที่ดินทำกิน นายกฯได้ใส่ใจจึงลงไปรับฟังปัญหาด้วยตัวเองเพื่อนำมาแก้ไข รวมถึงปัญหาอื่น ๆ แม้นายกฯจะมีงานมาก แต่ก็ยังให้ความสนใจภาคใต้จึงลงมารับฟังปัญหาด้วยตัวเอง คนสุราษฎร์ฯที่รักนายกฯลุงตู่ดีใจมากเมื่อทราบว่าท่านจะเดินทางมาด้วยตนเอง แสดงความจำนงต้องการไปให้กำลังใจกันจำนวนมากอยากมาเห็นด้วยตัวเองแบบตัวเป็นๆ

นายชุมพล กล่าวว่า คนภาคใต้ชื่นชมนายกฯลุงตู่มาก หลังจากเดินทางมาจ.ชุมพรเพื่อปราศรัยใหญ่ชาวบ้านในจังหวัดอื่นๆ ก็อยากให้เดินทางไปพบบ้าง คนภาคใต้มองว่าพวกเขาได้รับโอกาสจากรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์อย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณที่นำมาพัฒนาจังหวัดต่างๆ ในสมัยรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์มีงบประมาณลงมาหลายหมื่นล้านหลายโครงการกระจายไปทุกจังหวัด มากกว่าสมัยรัฐบาลในอดีต สัมผัสได้ว่างบลงมาเป็นกลุ่มก้อนประชาชนจับต้องได้ ไม่รวมถึงเรื่องบัตรลุงตู่ และสวัสดิการอื่นๆ ที่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ให้กับประชาชน

ทั้งนี้ คนภาคใต้มองเรื่องความซื่อสัตย์เป็นเรื่องใหญ่ ถ้าผู้นำรัฐบาลมีความซื่อสัตย์เงินงบประมาณแผ่นดินที่จะนำมาพัฒนาประเทศก็จะย้อนกลับมาถึงมือประชาชนอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่ตกหล่นระหว่างทาง นำมาใช้ประกันราคาพืชผลทางการเกษตร นำมาพัฒนาถนนหนทาง และแหล่งน้ำ สิ่งเหล่านี้นายกฯลุงตู่ทำมาแล้ว กลายเป็นจุดแข็งของนายกฯลุงตู่ ที่ประชนชนรับรู้กันดี คนใต้พูดกันว่าเมื่อผู้นำซื่อสัตย์ก็อยากจะให้โอกาสลุงตู่ได้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับจ.สุราษฎร์ธานีพรรคมีผู้สมัครที่เชื่อถือได้สังคมยอมรับ ถ้าประชาชนให้โอกาสตนมองว่าส.ส.ทั้ง 7 เขตเลือกตั้งมีสิทธิ์เข้ามาทั้งหมด แต่ไม่อยากดูถูกประชาชนแต่เชื่อว่าคนสุราษฎร์จะให้โอกาสพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนได้เห็นเพื่อนนักการเมืองที่มีศักยภาพเข้ามาอยู่ในพรรครวมไทยสร้างชาติจำนวนมาก และอีกไม่กี่วันนี้จะมีเข้ามากันอีกหลายคน จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา กระบี่ และ ชุมพร จังหวัดเหล่านี้ประชาชนเริ่มพูดกันมากว่า เขาจะเลือกส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อสนับสนุนลุงตู่ให้กลับมาเป็นนายกฯอีกสมัย

“ผมไม่อยากพูดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติในภาคใต้จะแลนด์สไสด์เหมือนบางพรรคที่ประกาศ เพราะเขาพูดในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ พรรคเพื่อไทยประกาศจะยึดภาคอีสาน แต่อย่าลืมว่านายกฯลุงตู่เป็นลูกเกิดอีสาน แต่ทำงานให้คนทั้งประเทศไม่ใช่ทำให้เฉพาะภาคอีสาน ตอนนี้คนเริ่มพูดถึงนายกฯลุงตู่ลูกอีสานกันมากขึ้น แล้วจะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร”

สำหรับ การเลือกตั้งครั้งต่อไปถ้าพูดตามเนื้อผ้าในภาคใต้พรรครวมไทยสร้างชาติจะสู้กับพรรคประชาธิปัตย์เป็นหลัก ตามด้วยพรรคภูมิใจไทยแต่ไม่ดูถูกใคร แต่ดูจากความจริงใจที่นายกฯลุงตู่ให้กับคนใต้และงบประมาณที่ลงมาพัฒนาจังหวัดภาคใต้เชื่อว่าจะสู้พรรคประชาธิปัตย์และพรรคอื่นๆได้แน่นอน พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ประมาทพรรคใดทั้งสิ้น แต่ท้ายที่สุดเชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาสลุงตู่กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทนายนิพิฎฐ์' ชี้ทางออก เคสแหม่มฆ่าตัวตายยกมรดกให้ 'ป้าติ๋ม'

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ทนายความ และอดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กในหัวข้อ "แหม่มต่างชาติฆ่าตัวตาย ยกทรัพย์ให้ป้าติ๋มแม่บ้าน" โดยระบุว่า

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

ข่าวดีสนามบินสมุย นายกฯ แย้มขยายรันเวย์เสร็จต้นปีหน้า รับเครื่องบินขนาดใหญ่

นายกฯ ตรวจเยี่ยมสนามบินสมุย บอกข่าวดีเตรียมขยายรันเวย์ คาดเสร็จในต้นปีหน้า สามารถรองรับเครื่องบินขนาดใหญ่ ทั้ง Airbus 320 และ Boeing 737 และพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น

นายกฯ ถกหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ฯ ดันท่องเที่ยวสมุย เอกชนร้องช่วยผู้ประกอบการ

นายกฯ ประชุมหัวหน้าส่วนราชการสุราษฎร์ธานี ดันท่องเที่ยวสมุย ขณะ ’เอกชน‘ เสนอปัญหาระบบคมนาคม -ลดอัตราดอกเบี้ยแบ่งเบาผู้ประกอบการ ลั่น ปลายปีนี้กลับมาติดตามความคืบหน้าอีก ชาวสมุยชูป้าย ‘โหม๋เรา.. ชาวสมุย Welcome นายกฯ’ โชว์กวนกาละแมของดี

นายกฯฟุ้งวางแผนส่งออกทุเรียนสร้างรายได้ 1 ล้านล้านบาท

นายกฯ รับฟังปัญหาเกษตรกรสวนทุเรียนสมุย ตั้งเป้าผลผลิตส่งออกไปไกลกว่า 5 หมื่นล้านบาท ยันมาช่วยแก้ปัญหาไม่ได้หาเสียงเลือกตั้ง เพราะมันจบไปแล้ว