บิ๊กตู่ไม่โดดเดี่ยวกลางสภา! 'เอกนัฏ' ยัน 'รทสช.' กางปีกปกป้อง พร้อมองครักษ์ตัวฉกาจดูแล

“เอกนัฏ” ยัน “บิ๊กตู่”ไม่โดดเดี่ยวกลางวงอภิปราย 152 ในสภา ชี้รวมไทยสร้างชาติจะอยู่ทำหน้าที่ปกป้อง  พร้อมมีองครักษ์ตัวฉกาจดูแล  

12 ก.พ.2566 – นายเอกนัฏ พร้อมพันธ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกระแสวิจารณ์ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะโดดเดี่ยวในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์​นี้ ว่า ท่านนายกฯไม่โดดเดี่ยวแน่นอน ตอนนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มี ส.ส.ในสภาแล้ว 1 คน และก็ยังมี ส.ส. ปัจจุบัน ไม่ต่ำกว่า 30-40 ท่าน ที่เตรียมจะย้ายมาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังปิดสมัยประชุมสภาฯ  เพราะฉะนั้นคนเหล่านี้ก็จะอยู่คอยทำหน้าที่ปกป้องพลเอกประยุทธ์

“แต่ส่วนตัวก็เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์ และเท่าที่คุยกับท่าน ท่านตอบได้ทุกคำถาม เพราะลงมือทำเองกับมือ และหากมองอีกมุมหนึ่งเป็นโอกาสที่ดี อยากให้พี่น้องประชาชนได้ติดตาม เพราะเมื่อมีการกล่าวหา ก็เป็นโอกาสที่ดี ที่พลเอกประยุทธ์ จะได้ตอบคำถามและชี้แจงให้คลายข้อสงสัย” นายเอกนัฏ ระบุ

เมื่อถามว่า จำเป็นจะต้องตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องตั้ง แต่มีหลายคนที่เตรียมพร้อมอยู่แล้ว หนึ่งในนั้นกำลังทาบทามนางสาวรังสิมา รอดรัศมี ส.ส. สมุทรสงคราม เพื่อเป็นสีสันมากกว่า แต่ความสำคัญมันอยู่ที่ มันเป็นโอกาสดีที่จะได้ชี้แจง ก่อนการเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'โรม' เขย่ารัฐบาล ทำประชามติ 2 ครั้ง ไม่เปลืองงบฯ ปชช.แบกรับความสูญเสีย

“รังสิมันต์’ มอง ทำประชามติ 2 ครั้งเพียงพอแล้ว เหตุทำ 3 ครั้ง เปลืองงบ-เสียเวลา เตือน หากทุกฝ่ายกลัวการตีความกฎหมาย คนแบกรับความสูญเสียคือ ปชช.  เรียกร้อง ‘วันนอร์’ รีบบรรจุวาระแก้รธน. เข้าสภาฯ

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ