พรึ่บแห่ฟังปราศรัย 'บิ๊กป้อม' คัดเกรดเอ 'พปชร.' ขอเหมา 5+1 ส.ส.กาญจนบุรี

พปชร.จัดปราศรัยใหญ่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดกาญจนบุรี ประชาชนแน่นลาน 2 หมื่นคน 'บิ๊กป้อม' คัดเกรดเอมาให้แล้ว ย้ำ ถ้าขัดแย้งแก้ปัญหาไม่ได้ 'ซ้อเจน' ลั่น ขอเหมา 6 ที่นั่ง ลุงป้อมการันตีเป็นรัฐบาลแน่นอน

13 ก.พ. 2566 - ที่เกาะรัตนกาญจน์ ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กาญจนบุรี ได้แก่ นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายจีรเกียติ ภูมิสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 นายชูเกียรติ จีนาภักดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 น.ส.ลำยอง ยิ้มใหญ่หลวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 และนายประเทศ บุญยงค์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 5 โดยมีประชาชนมาร่วมฟังการปราศรัยครั้งนี้ประมาณ 2 หมื่นคน

ขณะที่แกนนำพรรค พปชร.เดินทางมาร่วมกันหลายคน นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค รวมถึงนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำพรรค และพล.อ.ณัฐ อินทร์เจริญ คณะทำงานของ พล.อ.ประวิตร ที่ร่วมดูแลรับผิดชอบพื้นที่ จ.กาญจนบุรี นอกจากนี้ พล.ต.ท.เรวัช กลิ่นเกสร อดีตผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังเดินมาให้กำลังใจด้วย

นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ปราศรัยว่า ตนเป็นมาแล้วทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล รู้ระบบการเมืองไทยเป็นอย่างดี มีประสบการณ์ทางการเมืองมายาวนาน วันนี้ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองจากการทำงานการเมืองจากพรรคหนึ่ง มาอยู่อีกพรรคหนึ่ง ตนตัดสินใจมาร่วมงานกับ พปชร. เพราะพล.อ.ประวิตร เพราะลุงป้อมให้โอกาส ให้คนสนิทมาปรึกษาหารือ การเลือกตั้งครั้งก่อน พปชร.มาได้ 4 เขต แต่ครั้งหน้าเราจะเอา 5 เขต บวก ส.ส.บัญชีรายชื่ออีก 1 เป็น 6 ที่นั่ง ขอให้คนกาญจนบุรีกาให้ทั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และกาให้พรรค พปชร. หากไม่กาพรรค พปชร. ตนจะไม่ได้เป็น ส.ส. และเมื่อไหร่ที่ลุงป้อมเป็นรัฐบาล เมืองกาญจนบุรีจะเจริญ

ทั้งนี้ การเลือกตั้งครั้งนี้จะมีบัตรสองใบ ใบหนึ่งเลือกพรรค ใบหนึ่งเลือกผู้สมัคร ขอให้เลือกทั้งคนทั้งพรรค ให้ พปชร.เป็นรัฐบาล ลุงป้อมบอกกับตนว่ามีเลือกตั้งเมื่อไหร่เป็นรัฐบาลแน่นอน ตนเชื่อลุง ถึงมาอยู่กับ พปชร. อย่างไรก็ตาม มีคนถามตนมามากว่าตนจะเป็นผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ ขอบอกว่าแล้วแต่ลุงป้อมจะพิจารณา

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำพรรค พปชร. กล่าวว่า 4 ปีที่แล้ว พี่น้อง จ.กาญจนบุรีให้ความไว้วางใจ พปชร. เลือก ส.ส. 4 คน จากทั้งหมด 5 คน ต้องขอบคุณพี่น้องประชาชนมาก มาครั้งนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมีคุณภาพ ตนในฐานะลูกหลานคนกาญจนบุรี ขอพี่น้องกาญจนบุรีเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้งหมด อยากบอกว่า พปชร.เป็นพรรคของพี่น้องกาญจนบุรี เพราะพรรคนี้ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัคร ผู้บริหาร หัวใจทั้งหมดจะสร้างกาญจนบุรีให้เป็นพี่น้องประชาชน ภายใต้นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ต่อมาเวลา 19.50 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ขึ้นปราศรัย วันนี้ตนมายืนอยู่ตรงนี้พร้อมกับพี่น้องจาก พปชร. มาเพื่อให้พี่น้องได้มั่นใจว่าพี่น้องจะได้เห็น ได้รู้จัก แนวความคิด แนวทาง และหัวใจของเรา เราคัดสรรคนที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดมาทำงานรับใช้พี่น้อง ที่ผ่านมาตนเรียนรู้ว่าถ้าจะเลือกผู้สมัคร ส.ส.ให้คนเมืองกาญจนบุรี อย่าเลือกที่แค่อยากจะเป็น ไม่มีอุดมการณ์ แต่ต้องเลือกคนที่อยากทำงาน อยากมาแก้ปัญหา มาเพิ่มโอกาสให้คนเมืองกาญจนบุรี พปชร.จึงต้องพิจารณาอย่างหนักเพื่อสรรหาคนที่ดีกว่า เอาใจใส่กับเราให้มากกว่า มุ่งมั่นทุ่มเทกว่า เต็มที่กว่า และรู้จริงกว่า ต้องทำงานอย่างไร ถึงจะแก้ปัญหาให้ชาวกาญจนบุรีได้ เพื่อมาเป็น ส.ส.ในครั้งนี้ เราต้องการคนเกรดเอมาช่วยพัฒนากาญจนบุรี ให้เป็นจังหวัดเกรดเอให้สำเร็จ พปชร.จึงเลือกผู้แทนเกรดเอให้พี่น้องทั้ง 5 เขต พร้อมกับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทั้งนี้ จ.กาญจนบุรีมีปัญหาใหญ่ๆ หลายเรื่อง ตนขอยืนยันว่าไม่จะเป็นพื้นที่ไหนของประเทศ โดยเฉพาะ จ.กาญจนบุรี พปชร.มุ่งมั่นที่จะแก้ปัญหาให้ได้สำเร็จทุกอย่าง

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้ช่วยลงคะแนนให้ ส.ส.ของ พปชร.เพื่อมาคอยสื่อสาร คอยบอก คอยรับฟังปัญหาจากประชาชนในพื้นที่แล้วนำไปสู่การแก้ไขปัญหาให้เป็นรูปธรรม ทำให้ได้จริง เป็น ส.ส.แล้วต้องทำงานให้คุ้มกับที่ประชาชนเลือกมา ต้องไม่นิ่งเฉย ลอยชายไปวันๆ จังหวัดจะเสียโอกาส พวกเรายืนอยู่ตรงนี้ พปชร.ทุกคน ทุกเขต ขอให้พี่น้องทุกคนช่วยเป็นใจเลือกพวกเราให้สามารถเป็น ส.ส.พปชร. ที่จะมาเป็นแรงในการทำงาน

“พปชร. รู้ดีว่าเราต้องสร้างเอกภาพในบ้านเมืองไม่ว่าจะฝ่ายไหน กลุ่มไหน ถ้ามัวแต่จะขัดแย้ง ทะเลาะกัน บ้านเมืองจะไปไม่ได้ เรื่องเล็กก็ไม่ได้ เรื่องใหญ่ก็อย่าไปฝันเลย ทุกคนต้องมีเป้าหมาย สมานฉันท์ มาคุยกัน หยุดทะเลาะกัน เพื่อให้ประเทศเดินหน้า ประชาชนอยู่ดีกินดี มาคลี่คลายปัญหาทีละเปราะให้จบ ปารถนาดีต่อกัน ต่อประเทศ ต่อประชาชน ต้องทำงานร่วมกัน อยู่ร่วมกันให้ได้ ผมเชื่อมั่นแบบนั้นว่าเราจะทำต้องร่วมมือกัน ร่วมกันทำงานเพื่อผ่านอุปสรรไปได้อย่างรวดเร็ว”

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พรุ่งนี้เป็นวันวาเลนไทน์ วันแห่งความรัก ตนขอถือโอกาสนี้มอบความรัก ความปรารถนาดีแก้พี่น้องกาญจนบุรีและคนไทยทุกคน ขอให้เชื่อมั่นในความรัก ความสามัคคี และเชื่อมั่นในความปารถนาดีต่อบ้านเมือง เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ประเทศชาติมั่นคง พปชร.ขอนำความรักความสามัคคีคืนสู่บ้านเมือง เราจะก้าวข้ามขัดแย้ง ขจัดปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.