'ณัฐวุฒิ' เผย 'พีระพันธุ์' เคยทาบร่วม 'รวมไทยสร้างชาติ'

14 ก.พ.2566- นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์รายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่า เคยถูกนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เชิญไปทานข้าวในช่วงที่ก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อทาบทามให้ย้ายพรรค ซึ่งตนปฏิเสธ พร้อมบอกว่าไปไม่ได้เพราะสุพรรณบุรี ต้องชาติไทยพัฒนาเท่านั้น อีกทั้งตนไม่คิดย้ายพรรค เนื่องจากผูกพัน และสร้างพื้นที่มาด้วยกันตั้งแต่สมัยรุ่นพ่อ อย่างไรก็ดี ตนกับนายพีระพันธุ์มีความสนิทสนม ให้ความเคารพกันมานาน แต่ตนบอกกลับไปว่า ตนไม่เคยศรัทธา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะอุดมการณ์ไม่ตรงกัน ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ เพราะการทำงานการเมืองต้องส่งมอบบ้านเมืองที่สมบูรณ์และครบถ้วนสำหรบลูกหลานต่อไป แต่สิ่งที่ทำทุกวันนี้ คือ การหมักหมมปัญหาให้บ้านเมือง 8 ปีที่ผ่านมาสร้างความเสียหายในระยะยาวอีกมาก แม้จะปฏิรูปอีก 3 รอบไม่สามารถแก้ได้ ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ยังบอกว่าหากคิดจะย้ายขอให้พิจารณาพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคแรก

“การปราศรัยของแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา เมื่อ 13 ก.พ. ขอให้ถอดบทเรียนด้วยว่าหากจะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองต้องมองเรื่องพื้นที่ การทำงานในพื้นที่ หาก 4 ปีไม่เคยลงพื้นที่แล้วไปเลือก เป็นผม ผมอาย คนสุพรรณบุรีฉลาดที่จะเลือกไม่ใช่เพราะนามสกุล และอย่ามองเฉพาะการชนะเลือกตั้ง ต้องมองให้ไกลกว่านั้นว่าหลังเลือกตั้งจะทำอะไรกัน หากจะทำให้พรรคประสบความสำเร็จและได้เป็นแกนนำรัฐบาลต้องเป็นแกนนำที่ทุกพรรคยอมรับ นี่คือมารยาทที่ต้องเป็นบทเรียน โดยเฉพาะ นายกฯคนนี้ เรียกว่า มะกอกกสามตระกร้า ปาไม่ถูก เพราะวันนี้พูดอย่าง วันพรุ่งนี้พูดอีกอย่าง” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ ยังปฏิเสธการอยู่เบื้องหลังที่นายชาญชัย ประเสริฐสุวรรณ ตอบตกลงจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.สุพรรณบุรี เขต1 พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนไม่ทราบมาก่อน แต่เมื่อ 3-4 วันก่อนได้รับโทรศัพท์จากชาวบ้านว่าจะมีการประชุมเพื่อตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อทำไพรมารี่โหวตผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งตนตกใจเพราะไม่มีความเคลื่อนไหวมาก่อน จึงแจ้งไปยังนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค เพื่อบอกว่าไม่ทราบมาก่อน และการตัดสินใจเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับความเป็นพี่น้องหรือนามสกุลประเสริฐสุวรรณ และไม่ทราบว่าอีกพรรคนั้นคิดอย่างไรที่เชิญนายชาญชัยเป็นผู้ริเริ่มประชุมตัวแทนพรรคประจำจังหวัด เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง

“ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรีไม่มีใครชนะพรรคชาติไทยพัฒนาได้ การลงทุนทางการเมืองแบบนี้ ถือว่าจะมีความเสียหายทางการเมืองมากกว่าไม่มีใครทำ เขาประเมินดูแล้วมีแต่ลบไม่มีบวก คนเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองต้องใจใหญ่ อย่ามองแคบ หากจะเป็นแกนนำหรือเป็นนายกฯต่อไป” นายณัฐวุฒิ กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

พีระพันธุ์ เร่งศึกษารูปแบบสำรองน้ำมันและก๊าซเชิงยุทธศาสตร์

พีระพันธุ์ เร่งศึกษาข้อมูลเชิงลึก พร้อมวางรูปแบบ “การสำรองน้ำมันและก๊าซเชิงยุทธศาสตร์ เพื่อความมั่นคงและรักษาระดับราคาโครงสร้างราคาใหม่”

'รองโฆษก รทสช.' ซัดแรง! 'หมออ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก ตะเพิดลงจากบัลลังก์

'ลอรี่' ซัด 'รองอ๋อง' ใช้อำนาจปิดปาก 'อัครเดช' ส่อผิดข้อบังคับการประชุมสภาฯ ไม่เคยมีประธานคนใดทำแบบนี้ ตะเพิดลงจากบัลลังก์ หาคนมีวุฒิภาวะทำหน้าที่แทน