'บิ๊กป้อม' ลุยเขตป้อมปราบฯ ประเดิมสนาม กทม. หวังกวาด 12 ที่นั่งขึ้นไป

“บิ๊กป้อม” ดีใจ ปชช.สองข้างเขตป้อมปราบฯ ทักทายระหว่างหาเสียง หวังสนามเมืองกรุงกวาด 12 ที่นั่งขึ้นไป ยัน สามมิตรยังอยู่ ออกแค่ “อนุชา” เขินโดนถามถูกหอมแก้มบ่อย บอกนักข่าวลองมาโดนดู แจง สั่ง ส.ว.โหวตนายกฯไม่ได้ ด้าน เลขาฯพปชร. เผย มีคนแทนบ้านใหญ่ชลบุรีแล้ว

14 ก.พ.2566 - เมื่อวันที่ 15.40 น. ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กทม. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกที่มีประชาชนทักทายและให้การตอบรับระหว่างลงพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายในวันนี้ว่า ดีใจ ขอบคุณทุกคนที่ทักทายตนและคณะ รวมถึงที่มีประชาชนสองข้างทางทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูในวันวาเลนไทน์ให้ด้วย อยากให้คนไทยรักกันทุกคน ก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดความยากจน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ กทม.ของ พปชร. ในวันนี้ ถือว่ากระแสตอบรับดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดี แต่จะดีแค่ไหนนั้นตนตอบไม่ได้ เพราะอยู่ที่ประชาชน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวมีหลายกลุ่มในพรรค พปชร. ไหลออกไป บ้านใหญ่บ้าง กลุ่มสามมิตรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ไหนบ้านใหญ่มีใครบ้าง ยืนยันว่าไม่มี กลุ่มสามมิตรยังอยู่ เมื่อถามว่า กลุ่มสามมิตรอยู่ครบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีใครไปไหน เมื่อถามอีกว่า แล้วนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี อยู่หรือไม่ กล่าวว่า ก็มีนายอนุชาคนเดียวที่ออกไป นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ก็ยังอยู่ เมื่อถามย้ำว่า การที่นายอนุชา ออกไปคนเดียว ใจหายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า ไม่หายเลย เพราะคนเข้ามาอีกเป็นร้อย

เมื่อถามว่า กลุ่มตระกูลคุณปลื้ม จ.ชลบุรี ออกไปใจหายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่หายนี่ครับ” ทั้งนี้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค ได้พูดแทรกขึ้นว่า “เรามีตัวแทน”

เมื่อถามว่า มั่นใจแค่ไหนกับพื้นที่ กทม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตอบไม่ได้ว่ามั่นใจหรือไม่มั่นใจ แต่การที่เราส่งคนก็ต้องมั่นใจว่าเราได้พยายามคัดเลือกคนที่มีความรู้ความสามารถที่จะเข้ามาพัฒนาพื้นที่ ดูแลประชาชน เมื่อถามว่า ครั้งที่แล้ว พปชร. ได้ ส.ส.ในกทม. 12 ที่นั่ง ครั้งนี้หวังไว้เท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตั้งเป้า 12 ที่นั่งเป็นต้นไป เมื่อถามย้ำว่า เอาอะไรมามั่นใจ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าจะได้ 12 13 14 15 หรือเท่าไหร่ ต้องรอเลือกตั้ง แต่มั่นใจว่าตนได้พยายามคัดคนที่มีความรู้ความสามารถที่จะมาทำงานแทนประชาชน เพื่อให้ประชาชนพ้นความยากจน และขจัดความขัดแย้งตามนโยบายของพรรค

เมื่อถามว่า ในการลงพื้นที่ถูกสาวๆ หอมแก้มหลายคน ชินหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็คุณมาโดนบ้างดิ” ทำให้แกนนำพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ยืนอยู่ด้านหลังต่างหัวเราะชอบใจ

เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ว.แสดงจุดยืน จะโหวตให้ พล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แค่ 2 คนเท่านั้น ในการโหวตเลือกนายกฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ใช่ ส.ว. ต้องไปถาม ส.ว. ส่วนที่ ส.ว.ระบุจะปิดประตูพรรคเพื่อไทยนั้น ตนไม่ทราบ ต้องไปถาม ส.ว.เอง เมื่อถามย้ำว่า เราสั่ง ส.ว.ไม่ได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ใครก็สั่ง ส.ว.ไม่ได้ ส.ว.สามารถคิดเองทำเองได้

เมื่อถามว่า ทำไมถึงเลือกลงพื้นที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย และมาจบที่ป้อมมหากาฬ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า วันนี้วันวาเลนไทน์ตนต้องการความรักของคน กทม. ให้เรารักกัน ก้าวข้ามความขัดแย้งทั้งหมด และจะมาขจัดความยากจนในทุกพื้นที่ให้หมดไป และจะพัฒนาเรื่องของความแห้งแล้ง จะต้องไม่มีแล้งในทุกพื้นที่อีกต่อไป นี่เป็นความคิดที่ พปชร.ดำเนินการมาตลอด เมื่อถามอีกว่า ที่ลงเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เพราะมั่นใจว่าจะชนะแน่นอนใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ป้อมปราบศัตรู ต้องการปราบความยากจน ไม่ได้ปราบศัตรู ไม่มี เราก้าวข้ามความขัดแย้ง

ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ พล.อ.ประวิตร พร้อมคณะและว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม.เดินทางไปยังป้อมมหากาฬ ซึ่งจุดสุดท้ายเพื่อถ่ายภาพหมู่ร่วมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม.ก่อนเดินทางกลับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร

'ประวิตร' ยันไม่รู้จัก 'สุชาติ' กรรมการป.ป.ช. เป็นการส่วนตัว หลังโดนบิ๊กโจ๊กโยนระเบิดใส่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ทราบกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารคัดค้านการปฏิบัติหน้ากรรมการป.ป.ช. และขอให้ตรวจสอบพ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.