'วราวุธ' ชี้อภิปราย ม.152 ทำให้รัฐบาลมีเวทีแสดงฝีมือ

'วราวุธ' มองบวกเวทีสภาอภิปราย 152 ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลได้วัดฝีมือกัน แต่หากสภาล่ม รบ.ก็ลำบากไม่มีที่แจงผลงาน

15 ก.พ.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะมีการประชุมเพื่อสรุปแนวทางของพรรค แต่ส่วนตัวมองว่าการทำงานเมื่อมีข้อสงสัยก็ต้องตอบ การตั้งข้อสงสัยอาจดุเด็ดเผ็ดมันตามสไตล์ของฝ่ายค้าน คงต้องขอความร่วมมือให้ดำเนินการตามกรอบ แต่ตนในฐานะที่ดูแลกระทรวงทรัพย์ฯ หากมีประเด็นที่ฝ่ายค้านสงสัยก็ยินดีที่จะตอบ ตนเองเห็นด้วยที่จะให้มีการอภิปราย

เมื่อถามว่าได้ประเมินและกังวลหรือไม่ว่าการอภิปรายครั้งนี้ทำให้พรรคเสียเปรียบในการเลือกตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า ถ้าจะคิดว่าเสียเปรียบก็เสีย แต่ถ้าคิดว่าได้เปรียบก็ได้ชี้แจงให้ชัดว่าช่วงที่ผ่านมาเราทำอะไรไปบ้าง แน่นอนการทำงานจะมีข้อผิดพลาดขึ้น หากไม่มีแสดงว่าเราไม่ได้ทำงาน แต่หัวใจสำคัญคือเมื่อมีข้อผิดพลาดขึ้นเราแก้ไขอย่างไร และจะป้องกันอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก คิดว่าเป็นพื้นที่ให้ฝ่ายค้านและรัฐบาลได้แสดงฝีมือกัน

เมื่อถามว่า ห่วงจะมีเหตุการณ์สภาล่มแล้วฝ่ายค้านไปอภิปรายนอกสภาหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า หากเป็นเช่นนั้นรัฐบาลจะไม่มีพื้นที่ชี้แจงต่อสาธารณชนอย่างเช่นในสภา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลลุยต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' ขยายตลาดช่วยชุมชนโกยรายได้

รัฐบาลเดินหน้าส่งเสริมต่อยอด 'ผ้าขาวม้าไทยฟีเวอร์' เพิ่มมูลค่าขยายตลาด ช่วยผู้ประกอบการชุมชนโกยรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

เช็กเงื่อนไข 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ รับเดือนละ 3 พัน

'รองโฆษกรัฐบาล' เผยเงื่อนไขคุณสมบัติ 'ครอบครัวอุปถัมภ์' ผู้สูงอายุ มีสิทธิได้รับเงินช่วยเหลือเดือนละ 3 พันบาท เริ่มยื่นเรื่องได้ตั้งแต่เดือน พ.ค.

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด