'ท็อป' ยันเคลียร์ใจกับหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว

'ท็อป' ขอบคุณ 'พีระพันธุ์' เคลียร์ปัญหาแย่งตัว ส.ส. บอกคุยจบแล้วไม่กระทบทำงาน ไม่หวั่น กกต.ส่งตีความแบ่งเขต เชื่อกลางเดือน พ.ค.ได้กาบัตร

15 ก.พ.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พยายามดึงตัวคนของพรรค ชทพ.ในพื้นที่สุพรรณบุรีไปลงสมัคร ส.ส. ผู้ใหญ่ของพรรค รทสช.ได้เข้ามาเคลียร์ใจแล้วหรือไม่ ว่าต้องขอบคุณ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช.ที่ได้พูดคุยกันเมื่อวันที่ 14 ก.พ. ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ขอบคุณที่ให้เกียรติมาชี้แจงว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ซึ่งพูดเสมอว่าการเลือกตั้งแต่ละครั้งจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ หนักนิดเบาหน่อยเราเดินไปด้วยกัน เมื่อผลการเลือกตั้งผ่านไปแล้วเราก็มาว่ากันใหม่ เห็นสถานการณ์แบบนี้มาตั้งแต่เล็กจนโต ไม่ได้เป็นเรื่องแปลกประหลาด ต่างฝ่ายต่างก็ต้องทำงานทำหน้าที่ เข้าใจแต่ละพรรคที่ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุดกับพรรคตัวเอง ดังนั้นเมื่อมีปัญหาอะไรก็ต้องคุยกัน

เมื่อถามว่าจะไม่มีอะไรตะขิดตะขวงใจในการทำงานร่วมกันต่อใช่หรือไม่ นายวราวุธ ตอบว่า การทำงานในฐานะพรรคร่วม พรรค ขทพ.ไม่เคยเอาประเด็นการเมืองใดเข้ามาเกี่ยวในการทำงานให้ประเทศ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลเป็นรมว.ทรัพยากรฯ จะทำงานอย่างเต็มที่แม้ในช่วงเลือกตั้ง

ถามว่า รทสช.ยืนยันจะส่งผู้สมัครในสุพรรณบุรีใช่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อันนี้ต้องแล้วแต่นโยบายของแต่ละพรรค ไม่ประมาท พรรคชาติพัฒนาทั้ง 5 เขต เราทำอย่างเต็มที่ในการป้องกันพื้นที่เพื่อให้มีโอกาสมารับใช้ประชาชนในสุพรรณบุรีอีกครั้ง แต่ที่พูดมาพรรคเราไม่ได้มีแค่สุพรรณบุรี ยังมีอีกหลายพื้นที่ เพียงแต่มีปัญหาที่ จ.สุพรรณบุรีจึงมาชี้แจงก่อน

ถามอีกว่าจะกระทบไปถึงการตั้งรัฐบาลหลังการเลือกตั้งหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เราเป็นมืออาชีพพอ พอจบก็ต้องจบ เหมือนแข่งฟุตบอล ช่วง 90 นาที บางทีโดนใบเหลืองใบแดง หนักนิดเบาหน่อยต่อล้อต่อเถียงกันต่อว่ากรรมการบ้าง แต่เมื่อกรรมการเป่านกหวีดจบ ก่อนออกสนามจับมือกัน ดังนั้นจากนี้อีก 90 วันก็อาจมีหนักนิดเบาหน่อย แต่หวังไม่มีใบเหลืองใบแดง อาจมีต่อว่ากรรมการบ้าง ต่อว่ากันบ้างก็เห็นว่าเป็นตามครรลองประชาธิปไตยและมีการเลือกตั้ง เมื่อพ้นวันลงคะแนนเราก็มาทำงานกันใหม่

เมื่อถามว่าห่วงเรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความเรื่องการแบ่งเขต จะทำให้การเลือกตั้งช้าลงหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า จะอย่างไรก็แล้วแต่คงไม่เกินเดือน พ.ค. เพราะกฎหมายเขียนไว้ชัดว่าสภาชุดนี้จะหมดวาระวันที่ 22 มี.ค. ดังนั้นหากจะเกิดการยุบสภาก็จะเกิดก่อนวันที่ 22 มี.ค. หากปล่อยให้วาระหมดอย่างไรเสียก็ไม่เกินกลางเดือน พ.ค. จะมีการเลือกตั้ง จะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ อย่างไรก็แล้วแต่กรอบเวลายังมีอยู่ มั่นใจว่ากลางเดือนพ.ค.จะมีการเลือกตั้ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ