'ทั่นเต้น' เตือน ส.ว.อย่าจุดไฟขัดแย้งเรื่องโหวตนายกฯ

'ณัฐวุฒิ' เตือน ส.ว. โหวตนายกฯ เสียงส่วนใหญ่ประชาชนไม่ได้มอบฉันทามติมา ระวังส้รางแรงเสียดทานไปสู๋ความขัดแย้ง

15 ก.พ.2566 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ส.ว.อาจไม่ยกมือโหวตให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้กรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ยังไม่เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ อย่างเป็นทางการ แม้เป็นที่ทราบโดยนัยว่าอาจมีชื่อ น.ส.แพทองธารอยู่ด้วย อย่างไรก็ตาม หากพรรคเสนอชื่อใคร ย่อมต้องผ่านเงื่อนไข 3 ข้อ คือ คุณสมบัติถูกต้องตามกฎหมาย มีความรู้ความสามารถที่ทุกคนและกรรมการบริหารพรรคยอมรับ รวมถึงต้องได้รับฉันทานุมัติจากประชาชน

“หากผ่านเงื่อนไขนี้ ขอให้ ส.ว.ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น ตั้งสติ ใช้วิจารญาณดีๆ นี่ไม่ใช่เวลาเอาหน้ากับผู้มีอำนาจแต่งตั้งท่านมา ไม่ใช่เวลาอ้างสิทธิที่ท่านไม่พึงมีแต่ต้นคือการโหวตนายกฯ มาสร้างแรงเสียดทานนำไปสู่ความขัดแย้งทางการเมือง ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง ยอมรับฉันทามติจากประชาชน การเลือกตั้งจะนำไปสู่ทางที่ดีกว่าได้แน่นอน เราจะรอพิสูจน์เมื่อถึงเวลานั้นที่ประชาชนคือเจ้าของประชาธิปไตยอย่างแท้จริง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' ว่างัย! แฟนคลับพท.โวย สน.สายไหม ห้ามขนน้ำขึ้นรถเล่นสงกรานต์ ขัดนโยบายไหม

นายนิยม นพรัตน์ หรือ เค สามถุยส์ แกนนำกลุ่ม the red fc พรรคเพื่อไทย (พท.) โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เค สามถุยส์ ถึงเรื่องดังกล่าว พร้อมแท๊กถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะ ประธานกรรมการพัฒนาชอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ ว่า

มึน! 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำช่วงสงกรานต์ แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง

'ตู่' มึน 'อุ๊งอิ๊ง' ชวนคนทั้งโลกมาสาดน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 21 วัน แต่ตัวเองไปเที่ยวฮ่องกง งง ทำไปทำไม ติงควรมีดีเอ็นเอรับผิดชอบ อย่ายึดตัวตน

ไม่เพียงแต่ยืนยันว่า 'เงินมีอำนาจ' ยังยืนยันว่า ระบบใดๆ ในประเทศนี้ มันรวน ผุพัง

นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก โพสต์เฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน 'Summer Sonic Bangkok'

'เศรษฐา' ควง 'อุ๊งอิ๊ง' แถลงจัดงาน Summer Sonic Bangkok มั่นใจดึงนักท่องเที่ยวเทียบญี่ปุ่น ขอสื่อช่วยกันโปรโมท ด้าน 'แพทองธาร' ดันซอฟต์พาวเวอร์ ชี้เทศกาลดนตรีสร้างเศรษฐกิจ