พปชร. แถลง 2 กุมารกลับบ้าน จ่อย้ายตามอีกหลายคน ไม่ห่วงทับซ้อนพื้นที่ คุยได้เป็นรัฐบาลแน่

พปชร. แถลงสร้างอนาคตไทยคืนสู่เหย้า พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 8 ราย “สนธิรัตน์” เผยยังมีตามมาอีกหลายคน “วิรัช” ยันไม่มีปัญหาทับซ้อน ใครดีกว่าจับลงเขต บางส่วนดันขึ้นปาร์ตี้ลิสต์ มีงานทุกคน เหตุเป็นรัฐบาลแน่ ส่วนปมชัยภูมิ ว่าที่ผู้สมัครแจ้งความ ข้อหานำเข้าข้อมูลเป็นเท็จสู่ระบบคอมพ์แล้ว ยังเชื่อ “บิ๊กน้อย” ไม่ได้เซ็นจดหมายปลอม

15 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.40 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. นายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน แกนนำพรรค ร่วมแถลง “สร้างอนาคตไทยคืนสู่เหย้าพรรคพลังประชารัฐ” พร้อมกับเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรค พปชร. จำนวน 8 คน ประกอบด้วย 1.นายประจวบเหมาะ ภักดีชน จ.นครศรีธรรมราช 2.พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี จ.ชุมพร 3.นายกานต์ เพชรบูรณ์ จ.พังงา 4.นางปวีณา นิลแย้ม จ.ลพบุรี 5.นางศรัณยา สุวรรณพรหม จ.หนองบัวลำภู 6.นายมนตรี เพิ่มชัย จ.อุดรธานี 7.นายประวัติ กองเมืองปัก จ.มหาสารคราม 8.นายทวีศักดิ์ ประทุมล จ.มุกดาหาร

นายวิรัช กล่าวว่า ขอบคุณนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ ที่มาช่วยกันเสริมสร้างให้ พปชร.มีความเข้มแข็งขึ้น ถึงแม้ว่าเป็นอย่างไรก็ตามที เราเข้าใจเมื่อมาอยู่บ้านเดียวกันแล้ว เป็นหน้าที่ของเราทำบ้านของเราให้ใหญ่ในลักษณะเข้มแข็ง เป็นตัวหลักในการจัดตั้งรัฐบาลข้างหน้า เพื่อส่งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ต่อไป

นายอุตตม กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์พวกเราหลายคนในทีนี้อยู่ใน 2 พรรคคือ พรรคสร้างอนาคตไทย และพปชร. แต่วันนี้อยู่ในพรรคเดียวคือ พปชร. พวกเราทั้งหมดมาเพื่อทำงานร่วมกันภายใต้เจตนารมณ์เดียวกันคือ อยากจะเห็นคนไทย บ้านเมือง เดินหน้าต่อไปได้ เหตุการณ์ที่เป็นอยู่ ถือว่าต้องใช้ทั้งกำลังสมอง พลังกาย พลังใจ ร่วมกันหลายฝ่ายจึงจะฝ่าฟันไปได้ ตนเชื่อว่าเราจะเดินหน้าต่อไปด้วยกันอย่างเต็มที่ บรรลุเป้าประสงค์ที่จะทำงานให้ประเทศและคนไทยต่อไป

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เป็นอีกวันที่พวกเรานำบุคลากรคุณภาพของพรรค และนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่ตัดสินใจที่ร่วมกันทำงานการเมืองกับ พปชร. และมีอีกจำนวนไม่น้อยที่จะเดินทางมาเปิดตัว เป็นสัญลักษณ์ของการเดินเข้ามาของบุคลากร ไม่เพียงแต่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค แต่เราเน้นทีมเศรษฐกิจ ทีมนโยบายด้วย นอกจากนี้ไม่ได้มีเพียงบุคลากรของพรรคสร้างอนาคตไทยเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายพรรคที่ได้เดินทางเข้ามาร่วมกันทำให้ พปชร.เข้มแข็ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีปัญหาเรื่องทับเขตของตัวผู้สมัคร ส.ส.หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ส่วนหนึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เป็นชุดที่เปิดตัวกับพรรคไปแล้ว ในส่วนของพรรคสร้างอนาคตไทยที่มาร่วมกับเรา ถ้าดีกว่าที่เรามีและเรายังขาดอยู่ก็ต้องเอาคนของพรรคสร้างอนาคตไทยที่มา วันนี้เข้ามาเพิ่มอีกหลายสิบคน เรามองดูแล้วว่าเป็นไปได้ที่จะเป็นตัวแทนของ พปชร.ในการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส่วนคนที่ไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ซึ่งมีบางส่วนเราจะกันเอาไว้สำหรับการขึ้นสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของ พปชร. ซึ่งได้บอกพวกเขาว่า ยังมีตำแหน่งทางการเมืองอีกมากมาย เพราะนโยบายของหัวหน้าพรรคคือ หลังจากสานต่อนโยบายป้อม 700 เมื่อเราเป็นรัฐบาล จะต้องเข้ามาช่วยทำงานในส่วนอื่นๆ ด้วย

นายวิรัช ยังเปิดเผยด้วยว่า ทราบจากเจ้าหน้าที่ว่า นายอร่าม โล่ห์วีระ นายก อบจ.ชัยภูมิ เพิ่งมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ซึ่งตรงวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนหนังสือปลอมที่ออกมานั้น ถ้าเรามาดูภาพรวมที่แท้จริงคือ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานที่ปรึกษาพรรค มาสมัครเป็นสมาชิกเมื่อ 25 ม.ค. แล้วตั้งแต่มา พปชร.ยังไม่มีคำสั่งแต่งตั้งประธานที่ปรึกษาพรรค หรือตำแหน่งใดๆ เลย ดังนั้น ที่มีบุคคลอ้างว่าหนังสือลงนามโดยประธานที่ปรึกษาพรรคแล้วให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิหยุดหาเสียง เราจึงได้ให้ทางว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชัยภูมิแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่แอบอ้างแล้ว ข้อหานำเข้าข้อมูลอันเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ ตนยังได้ถามไปหลายคนว่ามีหนังสือฉบับนี้หรือไม่ เจ้าหน้าที่พรรคยืนยันว่าไม่มี และเชื่อมั่นว่า พล.อ.วิชญ์ ไม่ได้เซ็น ฉะนั้น เป็นหนังสือปลอม ส่วนที่มีไลน์หลุดออกมาซึ่งสื่อนำไปเสนอข่าวนั้น ถ้ามีชื่อใครคงต้องแจ้งความดำเนินคดีต่อคนนั้นเช่นกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน

พปชร. เดินหน้าเสนอร่างพรบ.ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิต เข้าสภาฯ

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เตรียมที่จะเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ลดก๊าซเรือนกระจกและคาร์บอนเครดิตพ

'บิ๊กป้อม' ไฟเขียวลูกพรรคอภิปรายงบปี 67 อย่างเต็มที่ ยึดมั่นใช้เงินให้ตรงจุด

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ที่คณะกรรมาธิการวิสามัญฯ พิจารณาเสร็จแล้ว ในวาระ 2-3 ระหว่างวันที่ 20-22 มี.ค.นี้