'แรมโบ้' เย้ยฝ่ายค้านซักฟอก 'แม้ว' มุ่งโจมตี 'บิ๊กตู่' แต่เข้าตัวเจ้าของคอก!

'แรมโบ้' เย้ยฝ่ายค้านสอบตก อภิปรายน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรง แผ่นเสียงตกร่อง หาสาระไม่ได้ เอาเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ ประชาชนฝากมาบอกน่ารำคาญเบื่อหน่าย บางประเด็นย้อนเข้าตัวเข้าตัวของคอก

16 ก.พ.2566 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีได้ ให้สัมภาษณ์ว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านตั้งแต่เมื่อ 15 ก.พ.ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ยังไม่มีเรื่องอะไรที่น่าติดตามและเป็นเรื่องใหม่ที่น่าสนใจ มีแต่การอภิปรายเพื่อหาเสียงตีกินทางการเมืองเพื่อเตรียมการเลือกตั้งเท่านั้น

นายเสกสกล กล่าวว่าการอภิปรายแต่ละเรื่องไม่ว่าจะเป็นเรื่องเก่าที่นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้เคยพูดไว้ เหมือนการลอกการบ้านนายชูวิทย์ มาอภิปรายซึ่งเป็นเรื่องเก่า ที่ท่านนายกฯได้เคยสั่งการไปหมดแล้วและเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนกฎหมายจนหมดแล้ว แต่ฝ่ายค้านก็ยังหยิบยกเรื่องเหล่านี้มาอภิปรายจนทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย ไม่มีอะไรที่น่าฟังน่าติดตาม

"การอภิปรายครั้งนี้เป็นการอภิปรายแบบน้ำท่วมทุ่งผักบุ้งโหรงเหรงเป็นการหาเสียงตีกินทางการเมืองเท่านั้นเอง พี่น้องประชาชนฝากบอกมาว่าเสียเวลาปิดทีวีเปลี่ยนช่องไปดูละครจะดีกว่าไม่อยากฟังฝ่ายค้านอภิปรายสิ่งที่ไม่มีเนื้อหาสาระ" นายเสกสกล กล่าว

นายเสกสกล ย้ำว่าไม่มีข้อมูลอะไรที่เป็นข้อมูลใหม่การอภิปรายครั้งนี้เป้าหมายคือจะโจมตีนายกฯและรัฐบาลแต่ท่านนายกฯได้ตอบชัดเจนในเรื่องที่เกิดขึ้นเหล่านี้ล้วนเกี่ยวโยงมาจากรัฐบาลในอดีตที่มีนายกฯเจ้าของคอกได้สร้างขึ้นไว้ตั้งแต่ในยุคนั้น การแก้ไขปัญหาส่วนใหญ่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องมารับปัญหา ตามล้างตามเช็ด และแก้ไขปัญหา ที่ผู้นำในอดีตได้ก่อไว้

การยื่นอภิปรายตามมาตรา 152 หลักก็คือต้องเสนอแนะปัญหาและหาแนวทางแก้ไขปัญหาข้อเท็จจริงให้กับรัฐบาลแต่กลับมาอภิปรายลักษณะใส่ความใส่ร้ายป้ายสีจนทำให้พี่น้องประชาชนฟังแล้วรับไม่ได้ และเสียเวลากับการที่ต้องมาฟังการอภิปรายของฝ่ายค้าน

"พี่น้องประชาชนชอบใจที่นายกรัฐมนตรีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้ชี้แจงชัดเจน และตอกหน้าฝ่ายค้านหงายหลังกลับจนไปไม่เป็นงานนี้ต้องเรียกว่าฝ่ายค้านเสียมวยเลยทีเดียว สิ่งที่ฝ่ายค้านอภิปรายนั้นเป็นเรื่องที่รัฐบาลในอดีต นายกฯฉายาหัวหน้าคอก เคยสร้างปัญหาทิ้งไว้แล้วทั้งสิ้นช่วยย้อนหลังกลับไปดูว่าปัญหาเหล่านั้นก่อนจะดีกว่า ว่าใครก่อปัญหาทิ้งขยะเหล่านั้นไว้จนนายกฯแก้แทบไม่ทัน" นายเสกสกลกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง