'วิษณุ' แจงซ้ำ ปมฝ่ายค้านกล่าวหาตัดเสื้อแลกโยกย้ายคนปปท. จ่อฟ้องเล่นไม่เลิก

“วิษณุ” แจงซ้ำ ปมฝ่ายค้านกล่าวหาตัดเสื้อแลกโยกย้ายคนป.ป.ท. ยัน ตัดเองจ่ายเอง ชี้อ้างเอกสิทธิ์ คุ้มครองแค่ในสภาฯ ชี้ รอดูท่าทีคนเล่นไม่เลิก

17 ก.พ.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ฝ่ายค้านยังติดใจคำชี้แจง กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าเรียกรับผลประโยชน์เป็นเสื้อสูท มูลค่าเกิน3,000บาท แลกกับการแต่งตั้งโยกย้ายบุคลากรในสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ว่า ฝ่ายค้านระบุว่าร้านตัดเสื้อย่านดอนเมือง ซึ่งตนก็บอกไปแล้วว่าร้านที่ตนไปตัดเสื้อผ้าไทย ขึ้นต้นด้วย ท. อยู่ย่านดอนเมืองและคนที่ซื้อผ้าไปตัดซื้อจากย่านดิโอลด์สยาม มาให้ร้านตัด ปกติเขาตัดแต่สูทไม่รับตัดชุดไทย แต่เจ้าหน้าที่ในสำนักงานรู้จักกับร้านดังกล่าว จึงไปขอให้ช่วยตัดเสื้อทรงพระราชทาน โดยใช้ผ้าของเรา จ่ายเงินค่าตัดเองทุกครั้ง ส่วนเสื้อสูทสากล ไม่ได้ตัดใช้มาเป็น10 ปีแล้ว ที่ไปตัดในช่วง5 เดือนที่ผ่านมา คือ เสื้อผ้าไทย จำนวนหลายตัว เนื่องมาจากการผ่าตัดใส่ท่อ และคนในสำนักงานของตนก็ตัดที่นี่ทั้งหมดและจ่ายเงินเอง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มอบฝ่ายกฎหมายพิจารณาดำเนินการฟ้องร้องกับคนที่นำเรื่องนี้มาพูดอีกหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ต้องดูท่าทีของเขาก่อน หากสงสัยเรื่องการรับสิ่งของที่มูลค่าเกิน3,000 บาท ก็ไม่ควรฟ้องเพราะเป็นสิทธิ์ที่สงสัยได้ ไม่ว่ากัน แต่ถ้าบอกว่าเรียกรับผลประโยชน์ เพื่อแลกกับการแต่งตั้งโยกย้าย ค่อยว่ากัน

ส่วนที่บอกว่าป.ป.ท.ส่งคนมาติดต่อตน ย้ำว่ารู้จักคนของป.ป.ท.คนดังกล่าว เพราะมาร่วมประชุมในฐานะเลขานุการคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่มาประชุมสัปดาห์ละ2ครั้ง ไม่ได้มาติดต่อเรื่องอื่น และเข้าใจว่าคนนี้น่าจะเป็นบุคลที่ถูกกล่าวอ้างว่ารู้จักกับช่างตัดเสื้อที่อยู่ย่านดอนเมือง

เมื่อถามย้ำว่าจะฟ้องร้องหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า จะฟ้องหรือไม่ฟ้องค่อยว่ากัน หากไปแจ้งความตำรวจก็จัดการให้อยู่แล้ว ส่วนที่ฝ่ายค้านอ้างว่าผู้อภิปรายมีเอกสิทธิ์คุ้มครองในสภาฯ นั้น เอกสิทธิ์ที่ว่าต้องเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการซักถามในที่ประชุมสภาฯ แต่ถ้าไปพูดนอกรอบก็ไม่คุ้มครอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศิริกัญญา' มอง 'ขุนคลังคนใหม่' ทำงานได้เต็มที่ ไม่ต้องแบ่งเวลามาเป็นเซลส์แมนประเทศ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)ในส่วนของกระทรวงการคลัง ว่า ปรากฎว่ามีรัฐมนตรีในกระทรวงการคลังถึง 4 คน ซึ่งน่าจะมากที่สุดในประวัติศาสตร์ อันที่จริงกรมในกระทรวงก็มีไม่ได้มากคงแบ่งกันดูแลคนละกรมครึ่ง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 8)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล