รทสช. เปิดตัว 'ชญานันท์' อายุน้อยสุดในพรรค ลงสมัครส.ส.ราชบุรี

18 ก.พ.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) น.ส.ชญานันท์ จินดาเจี่ย อายุ 25 ปี พร้อมด้วย นายสุวิทย์ จินดาเจี่ย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองกลางนา อ.เมือง จ.ราชบุรี สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเปิดตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งถือว่าเป็นว่าที่ผู้สมัครที่มีอายุน้อยที่สุดของพรรครวมไทยสร้างชาติ

น.ส.ชญานันท์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ในพรรค โดยเฉพาะนายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มอบโอกาสให้ตนได้เป็นผู้สมัครของพรรคที่ จ.ราชบุรี ประกอบกับที่ผ่านมาตนได้ติดตามการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติมาโดยตลอด ได้เห็นนโยบายของพรรค มั่นใจจะสามารถนำไปช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้จริง จึงตัดสินใจขอเป็นตัวแทนลงสมัครในครั้งนี้ เพราะตนเกิดและเติบโตที่ จ.ราชบุรี ได้เห็นปัญหาของชาว จ.ราชบุรี มาโดยตลอดและที่ผ่านมาก็มีความสนใจเรื่องการเมืองมาตั้งแต่เด็ก เมื่อมีโอกาสจึงอยากจะเป็นตัวแทนของชาว จ.ราชบุรี เข้าไปทำงานในสภาฯ และอยากจะพัฒนาจ.ราชบุรี โดยเฉพาะเรื่องการท่องเที่ยว เพื่อให้มีเศรษฐกิจดีขึ้น ไม่อยากให้ จ.ราชบุรีเป็นแค่ทางผ่าน รวมถึงเรื่องการช่วยพัฒนาด้านการเกษตรของชาวราชบุรีด้วย

“สำหรับความตั้งใจคืออยากจะทำให้ จ.ราชบุรี กลายเป็นจังหวัดด้านการท่องเที่ยว ไม่ถูกมองว่าเป็นแค่ทางผ่านเหมือนที่ผ่านมา เพราะจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับคนราชบุรีมากขึ้น จริงๆ แล้ว จ.ราชบุรี ที่แหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งแม่น้ำแม่กลอง ถ้ำจอมพล วัดขนอน และอื่นๆ อีก หากสามารถทำให้ประชาชนเข้ามาท่องเที่ยว จ.ราชบุรีเพิ่มมากขึ้น เศรษฐกิจก็จะดีขึ้น ชาวราชบุรีก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นด้วย คิดว่าตอนนี้ถึงเวลาของคนรุ่นใหม่ ที่มีอุดมการณ์ หรือความตั้งใจที่จะเข้ามาพัฒนาประเทศของเราให้ไปต่อค่ะ” น.ส.ชญานันท์กล่าว

ด้านนายสุวิทย์ กล่าวว่า ตนเป็นนักการเมืองท้องถิ่นและมีความคุ้นเคยกับ นายเกชา ส่วนตัวมีความเชื่อมั่น ศรัทธาในนโยบาย และรูปแบบของพรรค จึงได้นำลูกสาวมาร่วมงานและเสนอตัวเป็นตัวแทนพรรคในการสมัครเป็น ส.ส. ราชบุรีในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจะได้ใช้ประสบการณ์ในการทำงานเพื่อส่วนรวมเป็นพี่เลี้ยงถ่ายทอดให้ลูกสาวในการทำงานเพื่อพัฒนา จ.ราชบุรี ต่อยอดเรื่องการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ การเกษตร รวมทั้งรักษาสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ให้คงอยู่ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

กมธ.อุตฯ หนุนนายกฯ ดันแก้ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเป็นปัญหาระดับชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม(กมธ.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี สั่งการให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและฝ่ายความมั่นคงมาช่วยแก้ปัญหาไฟไหม้

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก