'บิ๊กตู่' อ้อนหมอ-พยาบาล นายกฯรักทุกคน ฝากช่วยกันหาวิธีรักษาโรคเกลียดชัง

นายกฯ ฝากหมอ-พยาบาล ดูแลสุขภาพปชช. วอนช่วยหาวิธีรักษาโรคเกลียดชัง ให้รักไม่โกรธ-ไม่เกลียดกัน แหลงใต้อ้อนไม่มาก็คิดถึงทุกวัน คิดถึงจังฮู้

20 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.20 น. ที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ตําบลในเมือง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ตรวจติดตามการพัฒนาความมั่นคงด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชรายงาน สรุปเกี่ยวกับโครงการ ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ

โดยนายกฯ กล่าวกับคณะแพทย์ว่า อนาคตวันข้างหน้าของประเทศ เป็นสังคมสูงวัยเต็มตัว แสดงว่าสุขภาพของเราดีมาก มีอายุยืนยาว รัฐบาลจึงต้องดูแลว่าจะทำอย่างไรให้ ผู้สูงวัยมีอาชีพ มีงาน มีเงินใช้ ในการดูแลตัวเอง ไม่เป็นภาระ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ สอบถามหมอว่า “หมอมาจากไหนกันบ้าง” พร้อมกล่าวด้วยว่า รักนะ แต่ไม่อยากเข้าโรงพยาบาล ได้ไปตรวจสุขภาพเป็นระยะไว้ใจหมอ แต่ไม่ขอไปนอนให้หมอรักษาแบบนั้นไม่เอา จึงขอให้หมอให้ความรู้การดูแลสุขภาพของประชาชนเพื่อป้องกันเจ็บป่วย สร้างการรับรู้เรื่องการใช้ยาอย่างถูกต้อง

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า นายกฯรักทุกคน ฝากช่วยกันหาวิธีรักษา โรคเกลียดชัง ให้รักกัน ไม่เกลียด ไม่โกรธกัน สภาพจิตใจมันแย่ ขอขอบคุณหมอทุกคน ขอให้มีความสุขและขอให้ประสบความสำเร็จทุกคนนะจ๊ะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในโรงพยาบาลพบว่ามีคณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรของโรงพยาบาล มาให้การต้อนรับพร้อมขอถ่ายภาพ กับนายกฯ

ทั้งนี้ นายกฯสอบถามพยาบาล “ว่าน่ารักทุกคนอายุเท่ากันหมดหรือเปล่า คนจะงาม งามน้ำใจใช่ใบหน้า คนจะสวย สวยจรรยาที่ตาหวานนะจ๊ะและขอโทษที่มาช้า เนื่องจากพบคนเยอะจึงเกินเวลามา 2 ถึง 3 ชั่วโมง ต้องขอโทษจากหัวใจ ถึงไม่มาก็คิดถึงทุกวันคิดถึงจังหู้ หรอยแรง รักแรงๆ รักทุกคน”

นายกฯ กล่าวด้วยว่า หมอกับพยาบาลขาดกันไม่ได้ เพราะไม่งั้นตกงานกันทั้งคู่ จึงมีนโยบายว่าทำยังไงให้คนแข็งแรง ขึ้นเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลน้อยลงก็ต้องดูแลตัวเองป้องกันตัวเองไม่ใช่ว่าจะเข้ารักษาฟรีและเข้ารักษาทุกอย่างไม่ต้องระมัดระวังอะไร รักษาอย่างเดียวกว่าจะมาถึงหมอก็หมดแล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย