พปชร.ชูนโยบายสวัสดิการผู้สูงอายุ '3 4 5 และ 6 7 8'


21 ก.พ.2566 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค พปชร. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกรรมการบริหารพรรคและแกนนำพรรค เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง ประกอบด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรค นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายวราเทพ รัตนากร สมาชิกพรรค นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรค นายอุตตม สาวนายน สมาชิกพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ สมาชิกพรรค ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค โดยใช้เวลาหารือประมาณ 3 ชั่วโมง
ต่อมาเวลา 18.15 น. พล.อ.ประวิตรได้เดินทางมาจากห้องประชุม โดยระบุว่า จะให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด

จากนั้นเวลา 18.25 น. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร. แถลงผลการประชุมว่า ในที่ประชุมคณะกรรมการฯเห็นชอบนโยบายสวัสดิการผู้สูงอายุ 3 4 5 และ 6 7 8 โดยผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปจะได้รับ 3,000 บาท อายุ 70 ปีขึ้นไป จะได้รับ 4,000 บาท และอายุ 80 ปีขึ้นไปจะได้รับ 5,000 บาท โดยทางพรรคเตรียมการที่จะทำแบนเนอร์ต่อไป ขณะที่การประชุมคณะกรรมการฯยังได้หารือกันถึงนโยบายด้านพลังงาน เกี่ยวกับราคาน้ำมันที่มีแนวคิดจะปรับลดราคาน้ำมัน ปรับโครงสร้างทั้งหมด แต่ยังไม่ได้ข้อสรุป ซึ่งในวันที่ 22 ก.พ.จะมีการประชุมคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณารายละเอียดในเรื่องนี้ต่อที่จะต้องทำให้เสร็จภายใน 24 หรือ 48 ชั่วโมง หากได้ข้อสรุป พล.อ.ประวิตรและนายมิ่งขวัญจะเป็นผู้แถลงเรื่องนี้เอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมครั้งนี้หัวข้อหลักคือ เรื่องลดราคาน้ำมัน ซึ่งนายมิ่งขวัญเป็นผู้นำข้อมูลมาเสนอเพื่อจะชูเป็นนโยบายของพรรคชื่อว่า น้ำมันประชาชน นอกจากนี้ นายมิ่งขวัญยังเตรียมคำแถลงให้กับ พล.อ.ประวิตรเพื่อให้ลงมาแถลงข่าวหลังประชุมเสร็จอีกด้วย แต่มีสมาชิกบางส่วนคัดค้านเนื่องจากมองว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อน หาก พล.อ.ประวิตรแถลงไปอาจจะสุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะตัวเลขที่ค่อนข้างเป็นไปได้ยาก ทำให้ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนี้ โดยเรื่องดังกล่าวใช้หารือกันนานมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

หวั่นดึงคนภาพลักษณ์ไม่ดี นั่งครม.เศรษฐา 1/1 กระทบรัฐบาล

นายสุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังบูรพา กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ทำงานมา 7-8 เดือน หลายเรื่อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง