'ชลน่าน' กั๊กตอบ 'สมศักดิ์' ซบเพื่อไทย ชี้คนเสื้อแดงไปพรรคอื่น ไม่กระทบคะแนน

ขอให้รอดูก่อน! "ชลน่าน" ยันยังไม่คุย "สมศักดิ์" เข้าเพื่อไทย 28 ก.พ. เย้ยสโลแกนประยุทธ์ "ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ" ขึ้นอยู่กับปชช.จะให้อยู่ต่อหรือไม่

23 ก.พ.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่านายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะย้ายมาร่วมงานกับพรรค พท. ในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ว่า ตนเพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชน วันนี้เจอนายสมศักดิ์ในสภาฯยังไม่มีการพูดคุยกัน ส่วนคนอื่นในพรรคจะมีการพูดคุยหรือไม่นั้น ตนก็ไม่ทราบ ถ้าบอกว่าจะมีวันที่ 28 ก.พ.ก็ขอให้รอดู

เมื่อถามย้ำว่า หลังปิดสมัยประชุมแล้วจะมีส.ส.สังกัดพรรคอื่นย้ายเข้ามาพรรคอีกหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ต้องดูในรายละเอียดอีกที ตนไม่ได้กั๊ก ขณะนี้พรรค พท. ได้เปิดตัวเกือบครบ 400 เขตแล้ว ทุกคนล้วนต้องผ่านกระบวนการ เราจะยึดถือคนที่เราประกาศตัวไปก่อนเป็นหลัก ในส่วนของส.ส.บัญชีรายชื่อ กำลังเปิดให้ผู้มีความประสงค์จะลงสมัครในส่วนนี้ยื่นความประสงค์

เมื่อถามว่า กรณีที่มีพี่น้องเสื้อแดงที่เคยสนับสนุนพรรค พท. ไปร่วมงานกับพรรคอื่น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า มีผลกระทบ แต่ไม่ส่งผลและไม่มีนัยสำคัญต่อการได้มาซึ่งคะแนน แต่ทุกคนมีเสรีภาพในการเลือก หากไม่ได้เปิดตัวกับพรรค พท. ก็มีสิทธิ์ไปร่วมกับพรรคอื่นได้ ยืนยันพรรค พท.เคารพการตัดสินใจ แต่ไม่ใช่การทอดทิ้ง แม้ไม่ได้เปิดตัวเป็นผู้ประสงค์ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค ก็สามารถทำงานร่วมกันในส่วนอื่นได้

เมื่อถามว่า ส่วนกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ชูสโลแกน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า ถ้าตัดคำว่า "ทำ" ออก เหลือแค่ว่า "แล้วอยู่ต่อ" ซึ่งต้องขึ้นกับพี่น้องประชาชนว่าจะให้อยู่ต่อหรือไม่

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

โฆษกรัฐบาล แปลกใจ คนตั้งคำถามกับแบงก์ชาติ กลายเป็นถูกสังคมสงสัยในเจตนา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นที่น่าแปลกใจเพราะจนถึงตอนนี้ ธนาคารแห่งประเทศไทยซึ่งก็คือหน่วยงานรัฐ และมีภารกิจเป็นธนาคารกลาง ถูกนำมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานว่าเป็นอิสระจากรัฐบาลได้หรือไม่

สส.ก้าวไกล ตอกรัฐบาลเพื่อไทยอยากย้อนกลับไปสู่ยุคควบคุมผู้ว่าแบงก์ชาติได้ง่าย

นายชัยวัฒน์ สถาวรวิจิตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะอดีตรองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กร ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวถึงสถานการณ์ระหว่างฝ่ายการเมืองรัฐบาลกับ ธปท. ในขณะนี้ ว่า ความจริงไม่ใช่เรื่องใหม่