'อนุชา' เผย 'รทสช.' ยังไม่คุยเรื่องตำแหน่ง 'บิ๊กตู่' ยังไม่ได้แจ้งพรรคเรื่องวันยุบสภา

28 ก.พ.2566- นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว เพื่อไปร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ทราบเรื่องการลาออกของตนแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องของการเมือง เราเลือกที่จะทำงาน เลือกที่จะอยู่ตรงไหน เป็นสิ่งที่เราคิดและตัดสินใจ ก็ไม่มีอะไรพล.อ.ประวิตรเข้าใจอยู่แล้ว วันนี้การเมืองก็เป็นเรื่องปกติของการทำงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่านายอนุชาจะไปทำงานโครงสร้างส่วนไหนของพรรครวมไทยสร้างชาติ นายอนุชา กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่ได้คุยกัน ทั้งเรื่องตำแหน่งและเรื่องอะไรต่างๆ ยังไม่มีการพูดคุย และเป็นเรื่องการเมืองที่ตนปฏิบัติมาตามปกติโดยส่วนตัว

เมื่อถามว่าจะได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลโซนไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจ.ชัยนาท ด้วยหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรเป็นที่ชัดเจนตรงนั้น ถ้าพรรคฯมอบหมายอะไร ตนก็ทำไปตามนั้น เมื่อถามอีกว่าทางพรรคฯได้แจ้งไว้เบื้องต้นหรือไม่ว่าจะให้กำกับดูแลส.ส.กี่คน นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีตรงนี้ตอนนี้ช่วยกันทำ อะไรที่ทำได้ก็ช่วยกันทำ

ผู้สื่อข่าวถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคเดียวที่มีการจัดตั้งผู้แทนประจำจังหวัดครบทุกจังหวัดเสร็จแล้ว นายอนุชา กล่าวว่า ก็ดี มีความพร้อม เป็นการบริหารจัดการที่ดี ถือว่าทางพรรคได้ดำเนินการมาดีแล้วตั้งแต่ก่อนตนจะเข้ามาอยู่

ถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการประเมินเรื่องกรอบเวลาการยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เรื่องนี้ให้ทางพรรคฯทราบหรือไม่ นายอนุชา กล่าวว่า เรื่องยุบสภาเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีตัดสินใจ ท่านไม่ได้มีการปรึกษาหารือกัน เพราะเราทำหน้าที่เป็นสมาชิกพรรค ก็ทำทุกสิ่งเป็นขั้นเป็นตอนอยู่แล้ว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี